• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Anh ơi..! Khóc đi anh..!

The Wall
Tháng Tám, Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Đất Trích, phòng mát, đèn vàng, an ninh 500/100. Đêm khuya, thanh vắng. Dzậy mà tôi không ngủ được, tôi ngủ không được vì tôi buồn..Tôi buồn không biết tại sao tôi buồn.

Ngủ không được, tôi bò dzậy, tôi mở compuer, mò trên Web, Net, tìm vài chuyện dzui dzui, tôi vớ được bức thư của một ông Mục sư ở Hà Nội kính gửi ông Đại Sứ Mỹ ở Hà Nội.

Thư nguyên văn như sau:

THƯ NGỎ KÍNH GỬI ĐẠI SỨ HỢP CHỦNG QUỐC HOA KỲ TẠI HÀ NỘI

Mục sư Thân Văn Trường

Kính gửi Ngài Đại Sứ Hoa Kỳ Michael Michalak tại Hà Nội.

Về việc: Kính nhờ Ngài Đại sứ can thiệp cho Thầy Truyền đạo Lê Duy Bắc được Công An Hà Nội bồi thường để mổ lại cánh tay do họ đánh gãy.

Thưa Ngài Đại sứ! Tôi mang ơn Ngài đã cho tôi và nhà tôi có dịp đến tư dinh của Ngài ở số 18, phố Tôn Đản dùng bữa tối, hồi tháng 10/2007 cùng Đoàn Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam. Người Việt nam chúng tôi có câu “Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời“, thưa Ngài. Nhà tôi vẫn thường nhắc tôi, về món thịt nướng ở nhà bếp của Ngài rất thơm và ngon. Một lần nữa, xin cám ơn Ngài Đại sứ.

Dịp đó, tôi có kính biếu Ngài quyển Kinh Thánh bản tiếng Việt. Tôi cầu nguyện Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan cho Ngài để Ngài đọc thông thạo sách đó, hầu chức vụ đại sứ của ngài được thành công. Nguyện Thượng đế sử dụng Ngài kết quả nhiều, trong việc đem hai dân tộc Việt- Mỹ xích lại gần nhau hơn, trên con đường thịnh vượng và văn minh.

Thưa Ngài Đại sứ! Bạn đồng lao của tôi là Thầy Lê Duy Bắc bị công an đánh rất đau, làm tôi không thể quên được. Tay thầy Bắc bị đánh gãy tại trụ sở Công an thị trấn Cầu Diễn, Hà Nội, ngày 17/6/2008. Thực chất là đàn áp tôn giáo, nhưng công an Hà nội viện cớ thầy Bắc không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy, rồi đánh thầy ấy gẫy tay. Sau khi xảy ra sự vụ, công an chở thầy Bắc tới bệnh viện công an mổ, hiện nay kẹp kim loại còn nằm trong tay nạn nhân. Ngày 19/8/2008, thầy Bắc cho hay tay thầy hiện nay bị teo, mất cảm giác và không cầm nắm được. Cuộc sống, sinh hoạt cá nhân của thầy Bắc rất khó khăn, vì cớ vết thương đó mà không đi làm được, thiếu tiền ăn, tiền thuê nhà và đặc biệt là thầy không có tiền để mổ và sưả lại chỗ xuơng tay bị gẫy, Công an Hà nội thì lảng tránh trách nhiệm bởi hậu quả của họ gây ra cho Cơ đốc nhân.

Tôi kính gửi kèm đây bài viết của tôi, đã lên “ykien.net” để thêm rõ diễn biến vụ việc thầy Bắc bị công an hành hung. Đồng thời tôi kính gửi Ngài số phone của thầy Bắc: 0975704313.

Thầy Lê Duy Bắc là người sốt sắng hầu việc Chúa, nên bị công an ghét và ngược đãi có hệ thống. Bằng chứng là cánh tay của thầy, cục kim loại của công an vẫn nằm trong đó. Thầy rất đau khổ, thiếu đói vì cớ công an. Chúng tôi nói với công an thì chẳng khác nào nước đổ lá khoai. Vậy nên, tôi liều mình viết thư ngỏ này, kính gửi Ngài Đại sứ lên tiếng, hầu giúp đỡ thầy Bắc được công an Việt Nam bồi thường theo luật Việt Nam.

Tôi hy vọng với sức mạnh của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và của sự thật, công an Hà nội phải tôn trọng luật pháp Việt Nam, bồi thường thỏa đáng cho Thầy Truyền đạo Tin Lành Lê Duy Bắc.

Nhân dịp này, cho phép tôi kính tặng Ngài bài Thi Thiên 100 như sau:

Hỡi cả trái đất,
Hãy cất tiếng reo mừng cho Đức Giê hô va
Khá hầu việc Đức Giê hô va cách vui mừng,
Hãy hát xướng mà đến trước mặt ngài
Phải biết rằng Giê hô va là Đức Chúa Trời.
Chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài;
Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài.
Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài,
Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài.
Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài
Vì Đức Giê hô va là thiện, sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi,
Sự thành tín Ngài còn đến đời đời.

Rất trân trọng cám ơn Ngài Đại sứ.

Kính thư

Sài Gòn, ngày 20 tháng 8 năm 2008

Ký tên: Mục sư Thân Văn Trường. Sổ hộ khẩu số 522787

Phone 0937143406

Hết bức thư của Mục sư Thân Văn Trường.

* Đã buồn quá là buồn, định mò trên Web vài chuyện dzui dzui, đêm khuya xứ người, đọc cho đỡ buồn, bức thư của vị Mục sư ở Hà Nội làm tôi buồn thêm.

Ôi.. Những ông bạn lão liệt ở chín phương trời, mười phương đất hải ngoại thương ca! Những vị Nữ Độc Giả Thơm Như Múi Mít Trẻ Mãi Không Già ở những kinh thành xa lấp lánh ánh đèn châu ngọc, kim cang, những Giai nhân sống yên bình ở những chân trời, góc biển thơ mộng Bồng Lai, Thiên Thai — nôm na và huỵch tọet là các quí vị đàn bà-đàn ông đang đọc những dòng chữ in này — quí vị nghĩ gì về lời thư và chuyện kể trong bức thư của Mục sư Thân Văn Trường — thư gửi ông Đại sứ Hoa Kỳ Michalak — xin quí vị nghĩ, tôi không viết gì cả vì tôi fi-ní lô đia, tôi hết nước nói.

Chỉ xin viết một câu, ông cha tôi nói: “Miếng ngon nhớ lâu, lời đau nhớ đời.” Ông Mục sư viết: “Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời.” Rất có thể ông Mục sư cố ý viết “đòn đau nhớ đời.” Không phải ông viết sai câu ngạn ngữ. Bọn Công An Bắc Cộng chửi rủa, Boóc Hồ của chúng nó nghe, Thầy Truyền Đạo Lê Duy Bắc kệ mẹ bọn Công An chửi Boóc Hồ của chúng, nhưng chúng nó đánh Thầy gẫy cánh tay thì Thầy đau. Bị Công An VC đánh gẫy tay, Thầy đau, Thầy nhớ đời là phải.

Bị Công An Cộng Sản chúng nó đánh gẫy tay, muốn đòi chúng nó chi tiền chữa thuốc, phải xin người nước ngoài đòi giúp. Tội ơi là tội!

Cũng trên Web, tôi thấy bản tin này, mời quí vị đọc:

Đại Sứ Mỹ xác định: Mỹ ủng hộ chủ quyền và lãnh thổ Việt Nam.

Hà Nội. VNN. –Ngày 20 Tháng Tám, 2008, nhân dịp đánh dấu tròn một năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Michael Michalak mở cuộc họp báo tại Hà Nội. Trong cuộc họp báo này ông Đại sứ Mỹ nhắc lại, và nhấn mạnh, lời tuyên bố của Tổng Thống Mỹ G. Bush: “Mỹ ủng hộ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.” Các báo trong nước loan tin này với những hàng chữ tít lớn.

Đại sứ Michalac nói nhiều câu bằng tiếng Việt, ông nói ông học nói tiếng Việt để “tạo lòng tin của Đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với nước Mỹ.” Ông nói thêm: “Đó là mục tiêu hàng đầu trong nhiệm kỳ Đại sứ của tôi ở Việt Nam.

Đại sứ Michalak nhắc lại lời tuyên bố của Tổng Thống George Bush trong Bản Tuyên Bố Chung Mỹ-Việt nhân chuyến đến Mỹ của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tiến Dũng: “Chính phủ Mỹ ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ, sự an ninh và chủ quyền của Việt Nam.” Ông Đại sứ nhấn mạnh: “Nếu ai còn nghi ngờ về chủ trương, chính sách của Mỹ, hãy chú ý đến lời tuyên bố của Tổng Thống Bush trong bản Tuyên Bố Chung đó.”

Về vấn đề vi phạm nhân quyền ở Việt Nam hiện nay, Đại sứ Michalak nói mặc dầu giữa Việt và Mỹ còn nhiều khác biệt nhưng cuộc đối thoại diễn ra hàng năm giữa Việt và Mỹ về nhân quyền, tự do tôn giáo là cơ hội để hai bên lắng nghe và cải tiến những khác biệt đang có.

Hết bản tin.

Michael MichalakVề Lời Hưá của những ông Tổng Mỹ, tôi không cần phải viết gì cả, em nhỏ lên ba Việt Nam nào cũng biết — từ khuya — đó là những lời Hưá Lèo, Hưá Lẹo, Hưá Lộn, Hưá Cuội, Hưá Xạo, Hưá Láo, Hưá Đoi, Hưá Hăm-ba-ly-he, Hưá Nô He, Hưá Trơn Lu Bà Bóng, Hưá Bạch Bổn Lề Lối.. Người cả tin, người ngây thơ, người ngu nhất cõi đời này không ai tin miệng lưỡi lộn lèo của những ông Tổng Mỹ.

Những năm 1982, 1983 đen hơn mõm chó, nhọ hơn lá đa ca dzao, sống mỏi mòn giữa lòng thành phố Sài Gòn tang thương, tả tơi, u ám, tôi nghe mấy ông làm điện ảnh — mấy ông Sài Gòn trước 1975 làm xi-la-ma, và giới nghệ sĩ cải lang, cải mì, là hai giới cộng tác nhiều nhất với bọn Bắc ViXi Tân Chủ — tôi nghe mấy ông đạo dziễn nói:

– Nhiều ông Cố Vấn Liên Xô nói tiếng Việt giỏi lắm. Có ông I-văng Bô-cu-ra-đốp nói: Chị Thâm Thúi Háng..

Ba mươi năm trước, ở Sài Gòn, có ông Cố Vấn Liên Xô Bô-cu-ra-đốp nói tiếng Việt, khen: “Chị Thâm Thúi Háng” diễn tuồng rất hay.

Đấy là chuyện “Chị Thâm Thúi Háng những năm 1980.” Những ngày như lá, tháng như mây. Những mùa thu lá bay, năm 2008, có ông Đại Sứ Mỹ Mai-cha-lắc ở Hà Nội nói tiếng Việt:

– Chị Thâm Thúi Háng!

Sài Gòn đổi chủ, Sài Gòn thay cờ, Sai Gòn Khoai Lang, Khoai Mì dzô đường Tự Do, Sài Gòn Em Dzịt Lộn Bàn Cờ làm Phường trưởng, bao nhiêu người Sài Gòn chết thảm, trong ngục, trên biển, chị Thâm Thúi Háng ngày 1 Tháng Năm 1975 cầm cờ đỏ máu đi biểu tình còn đó, chị Thâm Thúi Háng vẫn Thâm Thúi Háng.

Chị Thâm Thúi Háng còn..

Sài Gòn chưa mất!

Tôi nói Lời Cuối với người Mỹ ngồi khóc trước Bức Tường Đen Washington DC ghi tên 58.000 chiến binh Mỹ chết trên chiến trường Việt Nam:

– Anh ơi..! Khóc đi anh. Chúng nó phản bội những người đã chết, chúng nó bồ với bọn Việt Cộng.

******

Nhật báo The Washington Post, ngày 26 Tháng 8, 2008, đăng bản tin:

Thatcher’s Daughter Reveals Britain’s Ex-Premier Has Dementia

Cô con của Bà Thatcher, Cựu Thủ Tướng Anh Quốc, cho biết Bà Cựu Thủ Tướng bị bệnh Quên.

Dementia: bệnh mất trí nhớ, người già thường bị bệnh này, tiếng Bắc Kỳ xưa gọi là “lẫn“. Ông cụ, bà cụ lẫn rồi. Nhẹ thì không nhớ con cháu, người quen, nặng thì không nhớ mình là ai, không nhớ cả vợ. Cố Tổng Thống Hoa Kỳ Ronald Reagan bị bệnh Quên, tiếng Mỹ là Azheimer. Nay đến bà Cựu Thủ Tướng Margaret Thatcher nước Anh.

Từ mấy năm nay người Anh nghe nói bà Margaret Thatcher, Cựu Thủ Tướng của họ, bị bệnh Quên, nay quyển sách của Carol Thatcher, cô con của Bà Thatcher, xác nhận bà Cựu Thủ Tướng bị bệnh ấy.

Carol Thatcher, nữ ký giả TiVi, kể :

– Tôi biết mẹ tôi bị mất trí lần đầu vào một buổi sáng Tháng Tư năm 2005. Sáng ấy, tôi đến nhà ăn sáng với bà, tuần nào tôi cũng ít nhất là một lần đến ăn sáng với bà. Sáng hôm ấy ở bàn ăn, bà hỏi tôi: “Ba con đâu? Sao không thấy ông ra ăn điểm tâm với mình?” Tôi ngây người nhìn mẹ tôi, tim tôi đau nhói, mẹ tôi không nhớ là ba tôi đã qua đời năm 2003. Ba má tôi sống với nhau 50 năm. Mẹ tôi bị mất trí nhớ nhưng bà không quên hết, bà vẫn nhớ nhiều chuyện xưa, như bà vẫn nhớ bà là Thủ Tướng. Đôi khi xem TiVi, thấy trong thời sự xã hội Anh có chuyện rắc rối xẩy ra, bà cầm máy điện thoại lên để nói chuyện với ông Bộ Trưởng hay ông Tổng Giám Đốc nào đó, bà tưởng bà vẫn là bà Thủ Tướng. Ông tài xế lái xe cho mẹ tôi trong 11 năm bà làm Thủ Tướng, nói với tôi nay mỗi lần ông lái xe đưa mẹ tôi đi trong thủ đô, ông tránh không đi qua đường Downing Street, nơi có toà nhà của Thủ Tướng Anh Quốc. Một lần xe đi qua trước toà nhà xưa, mẹ tôi hỏi ông tài xế tại sao không vào nhà? Mẹ tôi, và ba tôi, sống tròng toà nhà Số 10 Downing Street 11 năm.

Ronald Reagan and Margaret ThatcherBà Margaret Thatcher làm Thủ Tướng từ năm 1979 đến năm 1990, người giữ chức Thủ Tướng lâu năm nhất trong lịch sử Anh Quốc. Trong thời bà cầm quyền nước Anh xẩy ra hai vụ quan trọng:

Công dân Ireland đòi độc lập, biểu tình, gây bạo động, đánh bom làm chết thường dân trong thành phố. Bà Thatcher coi những người Ái nhĩ lan tranh đấu đánh bom ấy là bọn khủng bố, bắt được ai bà coi họ là tù hình sự. Nhiều tù nhân Ái nhĩ lan đòi chính phủ Anh phải coi họ là tù chính trị, bà Thatcher không chịu, tù nhân tuyệt thực, Bà Thatcher tuyên bố: “Những tù nhân đó có quyền không ăn, chính phủ không ép họ phải ăn.” Khi người tù tuyệt thực quá yếu, vì nhân đạo, chính phủ có quyền giữ cho họ sống bằng cách ép họ phải ăn bằng cách này hay cách khác. Bà Thủ Tướng Thatcher không làm như thế. Bà để mặc cho tù không ăn đến chết. Bà không chịu cho Ái nhĩ lan ra khỏi Liên Hiệp Anh. Dân Ái nhĩ lan tranh đấu mãi, biểu tình, phá hoại, bạo động, nổ bom từ những năm 1970, họ bị đàn áp mạnh trong thời Thủ Tướng Thatcher cầm quyền, họ hy sinh nhiều người, nhưng đến nay họ vẫn chưa thành công.

Vụ thứ hai: Anh tranh chấp với A căn đình về quần đảo Falkland. Đảo này nguyên của nước A căn đình, bị người Anh chiếm từ thế kỷ 18. Chính phủ A căn đình cho quân ra chiếm đảo, Bà Thủ Tướng Thatcher cho quân Anh đến chiếm lại đảo. Đôi bên giao chiến vài trận, quân Anh thắng, cờ Anh vẫn bay trên quần đảo Falkland.

Thủ Tướng Margaret Thatcher thẳng tay tuyên chiến với Liên Xô, bà sát cánh với Tổng Thống Mỹ Ronald Reagan trong Trận Chiến Tranh Lạnh, hai vị lãnh đạo hai nước lớn quyết đánh cho tan bọn Cộng Sản. Đánh cho tan chứ không còn đánh để ngăn không cho nó bành trướng, đánh cho nó hộc máu nó chết chứ không vừa đánh vừa vuốt nó để nó đừng gây sự. Tôi, những năm sống mỏi mòn trong gông cùm cộng sản ở quê hương tôi, qua những tin tức ít ỏi tôi được biết về thế giới, tôi cảm khái với những tin TT. Reagan, TT Thatcher quyết đánh hộc máu bọn Cộng Sản, quyết thắng Trận Chiến Tranh Lạnh, quyết diệt trừ Thảm Họa Cộng Sản cho Loài Người.

Hôm nay, Tháng Tám 2008, viết về Bà Thủ Tướng Margaret Thatcher, tôi tìm được một bản tin nói lên quyết tâm Đánh Hộc Máu Liên Xô của bà, mời quí vị đọc:

On 19 January 1976, she made a speech in Kensington Town Hall in which she made a scathing attack on the Soviet Union. The most famous part of her speech ran:

“The Russians are bent on world dominance, and they are rapidly acquiring the means to become the most powerful imperial nation the world has seen. The men in the Soviet Politburo do not have to worry about the ebb and flow of public opinion. They put guns before butter, while we put just about everything before guns.”

In response, the Soviet Defence Ministry newspaper Krasnaya Zvezda (Red Star) gave her the nickname “Iron Lady”, which was soon publicised by Radio Moscow. She took delight in the name and it soon became associated with her image as having an unwavering and steadfast character.

Lời dịch tiếng Việt:

Ngày 19 Tháng Giêng 1976, bà đọc bản diễn văn ở Toà Thị Chính Kensington trong có những lời công kích quyết liệt Liên Bang Xô Viết. Đoạn văn nổi tiếng trong diễn văn đó như sau:

“Những người Nga muốn thống trị thế giới, họ đang rất nhanh có được những phương cách để trở thành đế quốc mạnh nhất chưa từng thấy trên thế giới. Những người trong Bộ Chính Trị Xô-viết không cần biết gì đến công luận. Họ đặt khẩu súng trước bơ sữa trong khi chúng ta đặt tất cả mọi thứ trước khi dùng đến súng.”

Đáp lại, tờ báo Krasnaya Zvezda (Sao Đỏ) của Bộ Quốc Phòng Xô-viết gọi bà là “Thiết Bà Bà” — Người Đàn Bà Sắt — Đài Phát Thanh Moscow dùng cái tên “Iron Lady” để gọi bà. Bà thích cái tên ấy, cái tên thích hợp với hình ảnh người đàn bà có tính cách cương quyết, không thay đổi.

Tôi góp ý: Tôi thấy bọn Cộng Sản không đặt khẩu súng trước đĩa bơ, ly sữa, chúng đặt khẩu súng trước cái còng, cái cùm, cái xích, cái buá, cái liềm.

Thủ Tướng Margaret Thatcher, Tổng Thống Ronald Reagan, thành công trong quyết tâm trừ diệt tai hoạ Cộng sản cho nhân loại. Năm 1990, Tượng Lenin, Tượng Stalin, bị dân Nga, dân Đông Âu, tròng xích sắt vào cổ, kéo đổ, cho nằm bên miệng cống, trên bãi rác, bọn đảng viên cộng sản bị nhân dân nước chúng nhổ vào mặt, tát tai, đá đít, đuổi ra khỏi chính quyền, người thế giới coi bọn cộng sản như những con chó ghẻ.

Nhân loại trong Thế Kỷ 20 ghi công Những Người diệt trừ Nạn Cộng Sản, trong số những người có công ấy có Bà Thủ Tướng Anh Quốc Margaret Thatcher, Ông Tổng Thống Hoa Kỳ Ronald Reagan.

Không nói đến ai khác, chỉ nói đến cá nhân nhỏ bé, thấp hèn của tôi thôi: tuy đất nước tôi, đất nước Việt Nam đáng thương, tới nay, Tháng Tám 2008, chưa thoát tai hoạ cộng sản, nhưng tôi nhờ những người đánh Cộng trên thế giới làm cho bọn Liên Sô đi một đường bị gậy, làm cho tượng đồng, tượng đá, tượng xi-mo Lenin, Stalin ra nằm ở bãi rác, tôi mới sống mà ra khỏi nhà tù cộng sản ở quê hương tôi, hôm nay tôi mới có thể ngồi yên bình gõ máy viết bài báo này. Không có chuyện bọn Liên Sô sụp đổ, giờ này hôm nay tôi vẫn mòn mỏi sống dzở, chết dzở trong ngục tù cộng sản, có nhiều khả năng tôi đã, văn huê tiểu thuyết trữ tình ngôn từ Éc-nét Hê-minh-uê là Giã Từ Vũ Khí, nôm na ngôn ngữ dân Sè Goòng là đai, mo, tịch, hai năm mươi, suôi sáu tấm, nghẻo củ tỏi, đi tầu suốt, bận bà ba gỗ, hui nhị tì, đi ngủ với giun, thành người thiên cổ.. từ khuya, tức từ những năm cuối Thế Kỷ trước, Thế Kỷ Hai Mươi Trần Ai Khoai Củ, những năm 1995, 1996

Từ Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Đất Trích, tôi cám ơn những vị Chiến Sĩ Diệt Cộng Thế Giới, tôi cám ơn riêng Bà Thủ Tướng Margaret Thatcher và ông Tổng Thống Ronald Reagan.

2 Responses

  1. Kính Gởi Công Tử Hà Đông

    Chỉ biết nói được mấy chử

    ” Hay Quá – Tuyệt Quá ”

    nguyên

  2. Công Tử ơi ! Tôi cũng co1 cùng 1 mộng ươc như bac đo là ngàydan tộc mình lôi cổ bọn cho chêt csvn ra bạt tay,đa đit,bop cổ,xiêt họng,đạp mặt,cuì chõ lưng,lên gôi,và vaò thăm lăng cao hồ ị vào mặt no vaì ba baĩ….Không biêt mình còn sông tơi ngày đo hôn ???
    Chuc bac cuôi tuàn vui vẽ.

Leave a Reply

