• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Báo Giấy & Báo Điện

Từ năm thứ nhất của cái gọi là — văn huê ảnh hưởng Ba Tầu — Thiên Niên Kỷ Thứ Ba, lại tức Thế Kỷ 21, nhờ sự phát triển kỹ thuật điện tử của người da trắng, Thời Đại-Kỷ Nguyên Thông Tin Đại Chúng COMPUTER ra đời; nhiều người Việt Nam — ngoài nước như trong nước, trong nước dường như nhiều hơn, đông hơn — mỗi ngày dùng Computer trong việc đọc tin, đọc truyện, xem phim. Nhiều, đông nhưng không phải là tất cả. Nhiều vị vẫn còn quen đọc Báo Giấy. Vì những vị đọc Báo Giấy, mỗi tuần tôi sẽ tìm trên những Web, Net, Com, Org. Việt Nam những tin hay hay, dzui dzui, những hình ảnh lạ, thu dzô thành một bài, đăng lên báo để các vị đọc chơi, đỡ buồn.

Peace RallyBáo Giấy có trước tiên, do người Pháp đưa vào nước Nam, Báo Giấy tức Báo In, Báo Đọc, Báo Xem, đến năm 1950 có thêm Báo Đài, tức Báo Nói, Báo Nghe: Radio. Báo Nghe không có hình ảnh, lại chỉ phát đúng giờ, giờ khác không nghe được. Đến Báo Điện Computer thì có đủ mọi mục: Đọc, Nhìn, Ngắm, Hình Ảnh, Nghe Nhạc, Nhiều Báo Xem Tha Hồ, Không mất Tiền Mua, Không phải đi lấy, Muốn Đọc, TiVi muốn xem phải chờ giờ phát hình, Báo Điện Computer muốn xem lúc nào cũng được.

Đọc chơi, đỡ buồn là vì từ ngày trở thành tay viết truyện nhà nghề đến nay — đã 50 năm có lẻ, trừ 20 năm bị bọn Bắc Cộng ác ôn nó bỏ tù, nó cấm viết — rất ít khi tôi théc méc đến chuyện “Viết để làm chi?” Tôi thích “viết” thì tôi “viết” thôi, tôi viết trước hết vì tôi thích viết, thứ hai tôi viết để giải trí, để giúp vui cho các vị đồng bào của tôi, trong số có nhiều vị Nữ Độc Giả Thơm Như Múi Mít. Tôi viết để các vị đọc bài tôi có dịp vượt thoát ra khỏi cuộc sống bề bộn, bê bối, sám sịt, nhàm chán thường ngày, dù chỉ vượt thoát được trong 5, 10, 15 phút.

Cong AnQuí vị đọc những bài tôi viết, các vị thấy dzui dzui. Dzậy là tôi hài lòng. Hôm nay mời quí vị đọc bài 4 Món Ăn Chơi BÁO GIẤY & BÁO ĐIỆN SỐ 1:

Từ năm 1990 tên tuổi, văn chương, lời bàn chính trị của Nhà Văn Nữ Dương Thu Hương nổi sáng trên những báo giấy, báo điện của người Việt hải ngoại. Bà Nhà Văn là phụ nữ Hà Nội, bà từng là Cháu Ngoan Bác Hồ, bà chửi bọn Cộng cầm quyền ở Hà Nội thậm tệ. Bà công khai chửi người là Tướng Công An — tên Dương Thông — “ông” Tướng này còn sống ở Hà Nội:

DT Hương: “Mặt anh Tướng Công An Dương Thông như bộ phận sinh dục của con ngựa.”

Trên cõi đời này, kể từ ngày Loài Người chế ra nghề công an, chắc Tướng Công An Bắc Cộng Dương Thông là người bị nhân dân chửi nặng nhất. “Bộ phận sinh dục của con ngựa” hơi dài, có thể Bà Nhà Văn viết ngắn hơn, dễ hiểu hơn: “Như l. ngựa.” Người nào đưa bài viết này lên Web chắc đã sửa cho bớt nặng.

Năm 2006 Bà Nhà Văn Hà Nội Dương Thu Hương sang Paris. Có người hỏi bà sẽ ở lại Paris hay Bà về Hà Nội, Bà trả lời:

Tôi ở lại Pháp làm gì? Tôi phải về để ỉa lên mặt bọn cầm quyền ở Hà Nội.

Bọn Mạnh, Triết, Dũng hí hửng vì sắp được Bà Nhà Văn ỉa lên mặt, nhưng mấy anh tẽn tò, vì ngay sau đó bà Nhà Văn lại nói Bà ở lại Pháp, Bà không về nước. Từ mấy năm nay Bà sống ở Paris, không thấy Bà viết gì đáng kể.

Bà Dương Thu Hương chửi tưới sượi gần như tất cả những tên Đầu Xỏ Bắc Cộng, chỉ có Lão Đầu Xỏ Hồ chí Minh là không bị Bà chửi. Đến năm 2005 một phụ nữ Hà Nội khác nổi lên tiếp tục kể tội bọn cầm quyền ở Hà Nội, Bà này kể tội bọn Công An VC nhiều nhất, nặng nhất: Bà Trần Khải Thanh Thủy. Đi theo nhưng đi xa hơn Bà Dương Thu Hương, Bà TK Thanh Thủy chửi Lão Đầu Xỏ Hồ chí Minh công khai và thật nặng.

Hồ chí Minh tự nhận, và được bọn đàn em suy tôn là “Cha Già Dân Tộc“, Bà TK Thanh Thủy gọi Lão là:

Cha Già Dâm Tặc.

Cha già” đây là “Thằng cha già.”

Kính mời quí vị đọc một trang — một trang mà thôi — bà TK Thanh Thủy viết về bọn Công An Hà Nội:

Trần Khải Thanh Thủy. Bài đăng trên Web VNExodus:

Thời gian này, tôi luôn phải sống trong hai trạng thái tình cảm: yêu thương, căm giận, sung sướng và khổ đau, hai làn ranh giới rõ nét. Bước chân ra cửa là gặp công an canh ngõ. Vì vậy cứ mõm chó đi đến đâu là bóng quạ mổ, diều hâu bâu vào đến đấy. Người tử tế thì chép miệng: “Cái con bé sao mà dại, viết bài chống đối chế độ để cho công an nó xúi bọn đầu gấú vào nhà phá đám hết lần này lần khác mà còn không tỉnh ra à? Khổ, nói thẳng, nói thật làm gì. Dù lãnh đạo ăn tiệc, bà con Quảng Bình ăn giun, ăn dế, ăn nòng nọc đi chăng nữa thì cũng mặc cha chúng nó, bản thân mình ăn rau dưa đạm bạc qua ngày, không ăn thịt dân như bọn lãnh đạo đảng, cũng không phải ăn đủ thứ mọi rợ như người dân ở những nơi đói kém là được rồi …Hơi đâu mà thương vay khóc mướn, mà ôm dân cho… dặm đảng.

Rồi: – Động đến chính chị, chính em làm gì, chúng nó có quyền, có bạo lực trong tay, mình chỉ là đàn bà, con gái, l. vừa bằng cái bát úp, có phải Nữ Oa – bằng ba mẫu ruộng đâu mà đòi đội đá vá trời?

Mèn ơi! Tôi hổng biết quí vị đọc đoạn văn trên của Bà TK Thanh Thủy quí vị có phản ứng gì, tôi thì tôi thấy sây sẩm! Cái gì mà “Mõm chó đến đâu, quạ, diều hâu bâu đến đấy..” cái gì mà “Đàn bà, con gái, l. vừa bằng cái bát úp.” Tôi phải kêu lên tiếng nữa:

Mèn ơi! Như cái “bát úp.” Xin hỏi quí vị Lão Ông Hát Ô Sáu Bó đến Chín Bó: quí vị có bao giờ gặp cái nào như cái “bát úp” không? Tôi hỏi vì tôi chưa gặp bao giờ.

Mời quí vị đọc một số bài viết trên những Web, Net về Oan Hồn Người Việt:

* Ngày oan hồn họp mặt

oan hon oan khienSau năm 1954, hai nước VN cùng phát động phong trào “Cải Cách Ruộng Đất.” Lúc đó TT Ngô Đình Diệm của Nước VNCH thành lập một Bộ gọi là “Bộ Cải Cách Điền Địa”, ban hành một Nghị định thực hiện công cuộc cải cách ruộng đất: những địa chủ nào làm chủ trên 15 Ha thì bị trưng thu số ruộng dư để phân phát cho nông dân. Số ruộng bị trưng thu được “bồi hoàn” bằng tiền mặt theo thời giá. Phần lớn các địa chủ đã dùng tiền đó đầu tư trong các ngành kinh doanh.

Tới năm 1972, TT Nguyễn văn Thiệu lại một lần nữa ban hành Luật “Người cày có ruộng” ấn định một người chỉ được quyền làm chủ 3 Ha Ruộng, ai có dư — hơn 3 Ha – bị trưng thu và bồi hoàn bằng tiền mặt theo thời giá. Nhiều ngưới tự nhiên có một số tiền kếch sù do tiền hương hỏa của ông cha bị “mất ruộng” được Nhà Nước đền tiền mặt.

Ở nước VN do Cộng Sản “chủ sị” thì cũng hai lần “Cải Cách Ruồng Đất”, lần đầu thì ai được Đảng và Bác xếp vào hạng “địa chủ” thì không bị “ba hồi trống dục đù cha kiếp / Một phát colt đui, đéo mẹ đời” cũng “ngắc ngư con tàu đi” ở những vùng “rừng thiêng nước độc” mà ông BaBui mô tả trong bức tranh. Lần “cải cách” thứ hai xảy ra sau năm 1975, nhưng không ồn ào như khi xưa mà chỉ nhẹ nhàng, như thi sĩ Hà Thúc Sinh diễn tả: “không giết bằng dao bén ngót, mà giết lâu năm bằng miếng ăn …treo ”

Nếu chỉ là một “con người” có trí khôn của một “con người” thì chẳng cần phải giải thích cũng rõ “đâu là Thiện, đâu là Ác”. Chỉ có giống “cẩu tạp chủng” mới thích “phân” hơn là thích cơm …..Cái giống “cẩu tạp chủng” này nó đang sủa làm cho diễn đàn DCV bị ô nhiễm quá đi mất.

* Ý Dân

Những oan hồn bị bức tử trong Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc, những hồn oan bị bọn Cộng thảm sát trong Tết Mậu Thân tại miền Trung, … vẫn chưa được siêu thoát, đang cùng nhau họp mặt trong Ngày Đau Thương của Dân Tôc để tố cáo thủ phạm bằng đôi mắt trừng trừng: “Chính bọn Cờ Đỏ Sao Vàng đã giết chúng tôi.”

Hỡi những ai còn ngây thơ tin vào bè lũ hại dân, bán nước đã gây bao thảm nạn cho quê hưong hơn nửa thế kỷ nay, xin hãy suy nghĩ.

* LatLai

Nhìn hình vẽ của ông Ba Bui tôi rợn cả người! Tất cả đều là xương máu người VN vô tội! Nửa cuối Thế kỷ 20 những nước bị đế quốc cai trị đều đã giành lại được độc lập nhưng có dân tộc nào phải trả bằng máu xương khủng khiếp như dân VN? Rồi nhìn thực trạng tại VN? Ai đang tiếp tục giẫm đạp lên sinh mệnh dân lành? Ai đang tiếp tay với tư bản ngoại quốc để bóc lột công nhân, nông dân? Ai đem bán dân mình cho tứ xứ để làm lao động khổ sai, làm nô lệ tình dục?

Cái hào nhoáng ở thành phố hiện tại là cái hào nhoáng của bọn Cộng Bắc Bộ Phủ phè phỡn trên lưng 80% dân sống ở thôn quê, những người â đang “cúi mặt cho đất, bán lưng cho trời”!

Bắt đầu từ ngày 2 tháng 9 năm 1945, đảng CSVN đi vào lịch sử VN bằng biển máu của dân Việt!

* Thủ tướng Việt Nam CS thăm Úc Đại Lợi

Quang Le: Đã sống ở Mỹ mấy chục năm chưa bao giờ thấy lãnh đạo của nước nào đến Mỹ mà bị hàng ngàn kiều bào của họ dàn hàng chờ đợi đễ chửi rủa – như bọn lãnh đạo VN. Ngay cả lãnh đạo Iran tuyên bố đòi quét sạch dân Do Thái khỏi tinh cầu mà vẫn tự do đi lại trên đường phố New York và thuyết trình đôi ba chỗ khác nhau mà vẫn không bị biểu tình chống đối. Tại sao?

Mời quí vị thưởng thức thêm một đoạn viết nữa của Bà Phụ Nữ Hà Nội Trần Khải Thanh Thủy:

Vietnam Exodus. TK Thanh Thuy

Chưa khi nào câu dân gian truyền khẩu lại đúng như thời cộng sản này:

“Làm người thì khó,
Làm chó thì dễ”.

Nghĩ lại thấy oan cho loài chó. Lẽ nào trong Từ điển Việt Nam lại phải thêm cụm từ “Chó oan Việt Nam” sau cụm từ mà người dân vẫn gặp hàng ngày là “Dân oan Việt Nam” Bởi nếu có thể nói được, chó nó cũng phải sủa ầm lên để phản đối việc ví nó với người: “Đâu? Đâu? Đâu?” hoặc: “Không! Không! Không!” Vì con người cố tình đồng hoá Chó với những kẻ táng tận lương tâm, những kẻ không đáng được gọi là người vì những việc làm hèn mạt súc sinh của chúng trong đủ các lĩnh vực dân oan, dân kiện, ăn cướp, trấn lột, hù doạ, tra tấn, đánh đập, canh nhà, xét nhà, lấy đồ, chặn ngõ người dân lương thiện. Ví chó với bọn người đó là oan cho loài Chó. Đành phải mượn câu ca của dân gian:

“Nếu chó mà biết nói năng,
Thì thằng cộng sản hàm răng chẳng còn.”

Web, Com có lắm chuyện hay.
Chuyện Đêm Tờ-răng Sít — 36 — , chuyện Ngày Tờ-răng Sanh — 35.

ĐẢ ĐẢO — ĐAO UÝT
Đao Uýt: Down with Joe Biden.

Bản tin viết theo bài của Ký Giả Mường Giang về Thượng Nghị sĩ Joe Biden, Ứng cử viên Phó Tổng Thống 2008.

JoeNgày 9/4/1975, Toà Đại Sứ Mỹ tại Sài Gòn trả lời cho chính phủ Việt Nam về việc Quốc Hội Hoa Kỳ — lúc đó do Đảng Dân Chủ nắm đa số — quyết định cắt đứt — hủy bỏ, không cấp — số tiền quân viện đã hưá cho Miền Nam là 722 triệu Mỹ kim. Trong tuyệt vọng, TT Nguyễn Văn Thiệu đề nghị với Mỹ nếu không chi quân viện thì giúp cho Việt Nam CH được vay nợ số tiền trên để mua súng đạn, VNCH sẽ trả bằng số dầu hỏa sắp khai thác được ở biển Đông. Thế nhưng người Mỹ vẫn chối từ với lời nguyền rủa: “Sao chúng nó không chết hết đi cho rồi.”

Tại Washington DC ngày 14/4/1975, TT Ford họp với các dân biểu trong Ban Ngoại Giao Thượng Viện. Đề tài phiên họp là cắt đứt mọi khoản viện trợ cho VNCH và chuẩn bị ngân khoản cho công cuộc di tản. Trong cuộc họp, Thượng Nghị sĩ Joe Biden, Đảng Dân Chủ, nói:

Tôi sẽ bỏ phiếu thuận để cấp bất cứ ngân khoản nào cho việc di tản người Mỹ ra khỏi Việt Nam. Nhưng tôi không muốn số tiền đó dính líu tới việc di tản người Việt. ( Trích từ tác phẩm “Bí Mật Dinh Độc Lập” của Nguyễn Tiến Hưng và Jerold L. Scheter, trang 542.)

Joe Biden là nhân vật to mồm và tàn nhẫn nhất với Người Việt trong thời gian đó, Biden còn nói toạc móng heo:

Tôi không chịu chi bất cứ số tiền nào cho việc đưa người Việt đi ra khỏi nước họ.

Nhưng vào ngày 23/5/1975 Quốc Hội Hoa Kỳ thay đổi thái độ, chấp thuận chi ngân khoản 237 triệu Mỹ kim quân viện cho VN — ngân khoản này có từ trước — vào việc di tản người Việt sang Hoa Kỳ. Sau đó, Quốc Hội biểu quyết ban hành Đạo Luật Di Trú-Tị Nạn Đông Dương, cấp thêm 455 triệu Mỹ kim cho việc cứu trợ người tị nạn Việt Nam và Kampuchia.

Người Việt không quên thái độ tàn nhẫn và khinh mạn người Việt tị nạn của Thượng Nghị sĩ Joe Biden, dù thời gian đã qua hơn 33 năm. Khi là một Thượng Nghĩ sĩ Joe Biden đã công khai tỏ lộ sự khinh ghét và kỳ thị người Việt, nếu ông ta đắc cử chức vụ Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông ta sẽ đối xử ra sao với Cộng Đồng Người Việt ở Hoa Kỳ?

Bèn có thơ rằng:

Có điên mới chọn Dzô Bai-đân!
Việt lưu vong nhưng Việt chẳng đần.
Việt nhớ Ơn và Việt nhớ Oán,
Việt Tôi bỏ phiếu Dzon Mắc-cân!
Và Việt Tôi hô chẳng một lần:
Đao uýt Dzô Bai-đân!

*****

Đó là chuyện “Đao úyt” ở Kỳ Hoa, nay mời quí vị đọc chuyện “Đả đảo” ở Hà Nội.

* Nhật Ký Dân Oan. Bản cáo trạng lên án tội ác của Công An Phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa Hà Nội-Việt Nam.

Ngày 14/6/2008. Như nhiều ngày trước sáng nay đoàn dân oan chúng tôi lục đục từ các ngả đường kéo nhau về điểm tụ họp là Khu Tập thể Hoàng Cầu, quận Đống Đa. Lúc này là 7 giờ sáng; đây là nơi cư ngụ của một số cán bộ cao cấp trong bộ máy công quyền của Chính phủ: nhà cuả Trần Văn Truyền — Tổng Thanh tra Chính phủ, Mai Quốc Bình — Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; nhiều nhà các ông bà trong chính phủ như nhà bà Nguyễn Thị Doan — Phó Chủ tịch Nước và nhiều bà khác mà chúng tôi không nhớ rõ chức vụ, chỉ thấy hàng ngày các bà được đưa đón bằng các xe con biển số 80B.

Đoàn dân oan đứng, ngồi ở vệ đường, cầm biểu ngữ, thấy xe các ông to, bà lớn đi qua là đưa bảng lên. Nhưng khác với mấy ngày trước, hôm nay có một lực lượng khoảng 30 người gồm công an và dân phòng của Phường Ô Chợ Dừa được xe công an đưa đến, những người này với những bộ mặt hầm hố, quát nạt, có tiếng ra lệnh:

– Tống chúng nó lên xe.

Thế là những kẻ mặc sắc phục CA như những người máy; kẻ khiêng, người túm, đẩy, vứt chúng tôi lên xe. Trẻ con khóc, người lớn la hét ầm ĩ. Bọn họ cũng lên xe ngồi thành hàng rào để che chắn chúng tôi. Chúng tôi đều phải đứng vì xe không có ghế. Bằng tất cả sức lực chúng tôi hô:

– Đả đảo Trần Văn Truyền! Đả đảo Mai Quốc Bình! Đả đảo Lê Tiến Hào!

Cùng lúc chúng tôi giơ cao những biểu ngữ.

Xe chạy thật nhanh, có những lúc xe thắng lại, cả đám dân oan ngã dúi dụi lên nhau. Cảnh tượng ấy diễn ra trước mắt hàng nghìn người dân thủ đô …

Xe đến Phường Ô Chợ Dừa, họ — những người được gọi là công an — lôi kéo chúng tôi vào trong đồn công an; lúc này là khoảng 8 giờ sáng. Tiếng dân oan lại thét lên:

– Đả đảo Công An Phường Ô Chợ Dừa bắt người trái phép!

Chúng tôi hỏi họ:

– Chúng tôi có tội gì mà bắt chúng tôi vào đây, lệnh bắt người đâu? Một người trong chúng tôi mang tờ báo An Ninh ra đọc lời của Thiếu tướng CA Nguyễn Xuân Thu trả lời phỏng vấn của nhà báo, trong đó có đoạn:

Những người có chức có quyền làm sai, dân đi khiếu kiện lại đẩy Công An ra “đối thoại” với dân. Việc làm này là không được. Bởi CA là lực lượng vũ trang, việc dân khiếu kiện hoàn toàn mang tính dân sự do đó làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công An.

Viên Cảnh sát ngó tờ báo nói:

– Tài liệu này phô-tô, không có giá trị.

Bọn dân oan chúng tôi chất vấn:

– Các ông đưa lệnh của ông Lê Hồng Anh bắt chúng tôi ra đây xem nào!? Có lệnh không? Hay các ông ăn đồng tiền bẩn của những thằng tham nhũng mà đàn áp chúng tôi, các ông có biết là các ông đang cản trở chúng tôi vạch mặt chúng nó không!? Các ông trưng khẩu hiệu “Đối với dân phải kính trọng, lễ phép” mà các ông đối xử thế với chúng tôi như thế này à!? Chúng nó đã cướp hết tài sản của chúng tôi, chúng nó cướp luôn đất của chúng tôi; thiên tai dịch họa nếu còn có đất chúng tôi còn có thể che lều lên mà ở, chúng nó cướp sạch cả đất để dân ra nằm đường. Một vụ án theo luật chỉ giới hạn không quá 90 ngày là toà án phải giải quyết, thế mà chúng tôi đội trên đầu những vụ án từ 7, 8 năm, có người đến 20, 30 năm. Chúng nó không chịu xử. Các ông đồng loã với chúng nó..

Cứ thế, cứ thế…. Cho đến 10 giờ chưa có người nào ra tiếp dân, trả lời việc bắt giữ chúng tôi. Sợ lũ trẻ khát, đói, anh Giang, chị Quí, chị Lở đứng dậy bế con đi ra, chúng tôi ra theo. CA và dân phòng xô ra lôi kéo bắt chúng tôi trở lại. Trẻ con lại khóc ré lên. Cuộc ẩu đả giữa dân và CA diễn ra. Việt — một tên công an hung hăng, lao vào đánh chị Lở. Tay bế con, chị Lở đánh lại. Cả đám dân oan khốn khổ chúng tôi xúm vào, bảo vệ mẹ con chị. Những bộ mặt hầm hố của bọn CA (sắc phục và không sắc phục) lôi kéo, xô đẩy chúng tôi. Mỗi người chúng tôi bị từ 2 đến 3 tên công an lôi kéo. Kim Thu, một nữ chiến sĩ Dân chủ luôn gắn bó với dân oan chúng tôi từ nhiều năm nay, bị 2 tên CA lực lưỡng lôi xềnh xệch lên tầng hai trụ sở công an.

Viên công an tên Tuân xuất hiện, thái độ lạnh lùng, đưa mắt nhìn một lượt điểm mặt chúng tôi. Y ra hiệu cho mấy người có con nhỏ và một số người nữa ra về. Cuối cùng chỉ còn bốn người là: tôi – Ninh Thị Định – Hải Phòng; Lê Thị Kim Thu – Đồng Nai; Nguyễn Thị Hướng – Hà Nội; Nguyễn Thị Hà – Đà Lạt. Bốn chúng tôi bị cách ly ra 4 phòng khác nhau để chịu thẩm vấn. Người “làm việc” với tôi là Đại uý Nguyễn Tân Tiến. Tôi ngồi ở tầng một mà vẫn nghe thấy tiếng gào thét của cô Kim Thu ở tầng trên. Một người kiên cường và gan dạ như Kim Thu mà phải kêu lên như thế, chứng tỏ chúng ra tay tàn bạo lắm. Nghe tiếng Kim Thu kêu, lòng tôi đau nhói.

Một kẻ mặc thường phục vào yêu cầu tôi trả lời các câu hỏi của y. Tôi đề nghị hắn giới thiệu rõ chức danh, nhiệm vụ của y tôi mới trả lời. Y là Nguyễn Đình Hứa cán bộ an ninh Thành phố. Sau khi kết thúc bản khai, Đại úy Tiến thu của tôi một hồ sơ nói là để trình cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi được đưa về phòng tiếp dân, lần lượt các chị em đều trở về đây.

Riêng Kim Thu đầu tóc rũ rượi, trên mặt, trên cổ cô có những vết trầy xước còn ưá máu. Những kẻ tàn ác — được gọi bằng cái tên rất kêu là “công an nhân dân” – được lệnh của Đảng bắt đầu tra tấn công khai một phụ nữ yếu đuối. Chúng ấn cô Kim Thu ngồi xuống ghế, giật ngược tóc cô về đằng sau, đập đầu cô vào tường. Kim Thu la lên thì lập tức cô bị bịt miệng, bị bóp cổ,ø bị ấn mặt xuống bàn.

Chúng tôi thương Kim Thu quá, nhưng chẳng biết làm gì ngoài việc chửi bới bọn đánh cô, dù biết rằng những tên người máy đánh người kia chẳng có tí ti lương tâm để mà xấu hổ trước những lời chửi rủa. Chúng tôi chửi:

– Chúng tao vạch mặt những thằng cướp nhà cửa, cướp tài sản của chúng tao, chúng tao là dân, chúng mày là công an mà chúng mày đánh dân thế à? Chúng mày ăn tiền bẩn của bọn tham nhũng mà đàn áp dân oan chúng tao. Sáu điều ông Hồ dạy chúng mày để đâu?

Về sau cô Kim Thu kể khi cô bị chúng đánh trên tầng hai cô cũng hỏi chúng điều ấy, tên công an mặc thường phục trả lời:

– Ôi giời! Cái thời nhà tranh, nhà lá đã xa xưa rồi, mà ông Hồ chết lâu rồi. Nhắc đến ông ấy làm gì.

Cứ thế… cứ thế. Cho tới 2 giờ trưa bà con dân oan mới đem cơm, nước đến cho chúng tôi. Vì mệt và hờn giận quá nên chị em chúng tôi chẳng ăn uống gì được.

Riêng tôi ngày 11/6/2007, tôi bị CA Phường Quán Thánh bắt lúc tôi đang đứng giơ biểu ngữ tại trước nhà Số 1 Hoàng Văn Thụ cùng một số bà con: bà Nguyễn Thị Thuận ở 32 Nguyễn Khắc Hiếu — Hà Nội; bà Thân Thị Giang – Bắc Giang; bà Trần Thị Tuyết – Hải Phòng. Chúng tôi bị giam giữ từ 2 giờ trưa, Công an, bắt chúng tôi liên tục khai báo đến 12 giờ đêm, không cho ăn uống gì, khi tôi bị đau đầu và nói với họ là tôi nhức đầu quá, họ vẫn không tha, họ cứ hỏi mãi. Đến 5 giờ sáng ngày 12/6/2007, tôi ngất đi, họ phải đưa tôi đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi sơ cứu tôi phải về Hải Phòng và mổ cả hai mắt. Tiếp sau đó tôi được biết bà Tuyết, bà Giang bị đưa đi giam giữ, bi nhốt chung phòng giam với tù trộm cướp, giết người. tại Nhà Giam Quận Ba Đình. 9 ngày sau các bà mới được thả về.

Cho tới 7 giờ tối cùng ngày (11/6/2008) tôi thấy xuất hiện người CA lái xe của CA Phường Điện Biên – Nguyễn Đình Hải và hai viên CA mặc thường phục, một người gắn mảnh giấy vào ngực có ghi tên Chính, còn người kia không rõ tên. Họ nói họ là CA Phường Điện Biên, đến điều tra để tìm trong bốn chúng tôi, ai đã cắn vào tay CA Nguyễn Đình Hải làm tay anh này chảy máu khi đang thi hành công vụ ở Số 37 Hùng Vương ngày 28/5/2008.

Sau một hồi hạch hỏi, nhìn mặt, một anh chỉ vào chị Hướng – Hà Nội, nói chị là người cắn tay CA Nguyễn Đình Hải. Họ lập biên bản và bắt chúng tôi kí vào. Chúng tôi không kí và hỏi:

– Ngày hôm đó các ông đánh một ông ở Tây Ninh, ông này hơn 70 tuổi, các ông bóp cổ, dúi đầu ông ấy ngã ngửa giữa đường Hùng Vương, ông ấy ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu. Cũng hôm ấy các ông đánh rồi nhét giẻ vào miệng một phụ nữ. Các ông có nhớ các ông đã làm như thế không? Ai ra lệnh cho các ông làm những việc đó. Các ông có bằng chứng nào để kết tội chị Hướng cắn ông Hải?

Và ngay tại đây, chúng tôi nói:

– Bây giờ các ông lập biên bản đi! Cô Thu vừa bị CA đánh có thương tích xong..

Cùng lúc ấy một người mặc thường phục xuất hiện, cô Thu la lên:

– Các chị ơi! Thằng này nó đánh em đấy.

Tức thời người đó chửi cô:

– Đ. mẹ mày, tao đánh mày ngay tại đây xem mày làm gì tao.

Chúng tôi tức thì chửi lại:

– Mẹ thằng công an kia, mày cậy mày là công an mày đánh dân à!? Ai cho mày cái quyền ấy?

Nhân đây chúng tôi vạch rõ: tên Hải lái xe và một số CA Phường Điện Biên là những thằng ác ôn luôn đàn áp và “bấm huyệt” chúng tôi khi chúng tôi đến nhà Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng để cầu cứu. Bọn chúng là lũ lang sói luôn gầm gừ và sẵn sàng lao vào cắn xé những người dân oan chúng tôi.

Sau khi chúng tôi không kí tên vào biên bản, một viên cảnh sát mặc thường phục đọc biên bản rồi thả chúng tôi về.

Chúng tôi hẹn nhau sáng mai tiếp tục đến Khu Nhà Tập Thể Hoàng Cầu để biểu tình và chờ đợi bị bắt.

Đúng hẹn Ngày 12/6/2008, 7 giờ sáng sáng chúng tôi có mặt tại chỗ. Hôm nay lực lượng công anï ít hơn, họ để mặc cho chúng tôi hô “Đả đảo” và giơ biểu ngữ. Họ chỉ đứng làm hàng rào che chắn, bảo vệ con đường để xe ô-tô của “các ông bà đầy tớ” đi qua.

Bọn CA Phường Điện Biên thường công khai đe doạ chúng tôi:

– Chúng mày là lũ chây lì. Chỉ có cách giải quyết là bắn bỏ chúng mày hết.

Có phải việc công an đàn áp dân oan là lệnh của Bộ trưởng Lê Hồng Anh và Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Nguyễn Văn Hưởng không?

Ông Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã nhận tiền tài trợ của 5 nước trên thế giới nhằm làm trong sạch ngành Thanh tra trong việc giải quyết những vụ nhân dân khiếu nại, tố cáo. Phải chăng số tiền này chưa đủ để các ông chia nhau, nên dân oan chúng tôi chưa được giải quyết oan khiên. Chúng tôi kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi lại quyền lợi hợp pháp của chúng tôi.

* Ninh Thị Định. Điện thoại: 0313827085. Số nhà 3/20/215 Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng.

* Sao y bản chính trên Net.

4 Responses

  1. Bác nói đến ông Bay Đần làm cháu nhớ hai thành tích chôm bài của thiên hạ từ ông Nghị sĩ này Lần đầu, lúc ổng là sinh viên năm thứ nhất trường Luật đại học Syracuse, bị đưa ra hội đồng kỷ luật cũa trường, nhưng may là bị treo giò và không bị đuổi học Lần thứ nhì trong kỳ tranh cử năm 1988 cũa ông Micheal Dukakis Ngưu tầm ngư mã tầm mã ? Chí lớn gặp nhau thì phải ông Ô Ba Hoa bị ông thợ ống nước tên Joe dzặn dzẹo về vụ thuế má ổng phán một câu là chính sách thuế khoá của ổng đăt trên cơ bản là spread cái weath cho mọi người Nghe y chang như cái mùi cải tạo tư sản , lấy của người giàu cho người nghèo, cũa con cháu bác Hồ Phen này bác cháu mình chạy tỵ nạn nơi mô hả bác Công Tử Hà Đông ?

  2. Biden Was Accused of Plagiarism in Law School

    By E. J. DIONNE JR., SPECIAL TO THE NEW YORK TIMES
    Published: September 17, 1987

    LEAD: Senator Joseph R. Biden Jr., a Democratic Presidential candidate, was accused of plagiarism while in his first year at Syracuse University Law School, academic officials familiar with Mr. Biden’s record said today.

    Senator Joseph R. Biden Jr., a Democratic Presidential candidate, was accused of plagiarism while in his first year at Syracuse University Law School, academic officials familiar with Mr. Biden’s record said today.

    Mr. Biden, who as chairman of the Senate Judiciary Committee is presiding over the hearings on the Supreme Court nomination of Judge Robert H. Bork, has called a news conference for 9 A.M. Thursday to discuss this charge and reports that he has lifted material from speeches by other politicians to use in his public addresses.

    A Biden aide, who asked not to be identified, declined to comment on the plagiarism charge, saying Mr. Biden wanted to discuss it himself. ”It’s his life,” the aide said.

    According to the people familiar with the record of the 44-year-old Senator from Delaware, he was called before the disciplinary body at the law school during his first year because of charges that he had committed plagiarism on a paper. Mr. Biden entered the school in 1965 and graduated in 1968.

    CBS News tonight quoted an aide to Mr. Biden as saying he had been exonerated. However, an academic official said Mr. Biden had been found guilty, ”threw himself on the mercy of the board” and promised not to repeat the offense. This, according to the official, persuaded the board to drop the matter and allow Mr. Biden to remain in law school. Mr. Biden’s office declined to clarify the circumstances surrounding the case, saying the Senator had insisted on handling the matter himself at the news conference.

    One academic official said Mr. Biden asked for and obtained his law school records several weeks ago and requested then that the school not distribute them until he had had a chance to examine their contents. Biden and Aides Meet

    Mr. Biden and his aides were meeting late tonight to discuss the apparent crisis confronting him.

    For a time this afternoon, on the second day of hearings on the Bork nomination, Mr. Biden left the hearing room. It was not immediately clear whether his departure was precipitated by reports swirling around the Capitol about his record at Syracuse.

    However, Dan Forbush, vice president for public relations at the university, said Mr. Biden was ”in touch with the law school today.”

    Mr. Forbush said he could not discuss the nature of the call. Nor would he confirm or deny the reports of plagiarism charges, saying it was not ”possible to release information on it without the permission of Senator Biden.”

    Travis Lewin, the interim dean of the law school, also declined comment. Recollections of Professors

    But two of Mr. Biden’s law school professors, reached tonight, said they had no recollection of any such charges. Asked about Mr. Biden’s record as a student, one of the professors, Robert M. Anderson, said, ”He wasn’t setting the law school on fire, but he was a competent student and a nice young man.”

    The other professor, Samuel J. Donnelly, said Mr. Biden had been one of his ”more favorite students” because he was ”bright” and ”broad intellectually.”

    The controversy surrounding Mr. Biden began after The New York Times reported last Saturday that he had appropriated, without attribution, the language of Neil Kinnock, the British Labor Party leader, to close a debate in Iowa last month.

    In a television commercial during the British election campaign last spring, Mr. Kinnock asked, ”Why am I the first Kinnock in a thousand generations to be able to get to university?” Pointing to his wife, he asked, ”Why is Glenys the first woman in her family in a thousand generations to be able to get to university?”

    In closing remarks at a debate at the Iowa State Fair on Aug. 23, Mr. Biden asked,”Why is it that Joe Biden is the first in his family ever to go to a university?” Further, he asked, ”Why is it that my wife, who is sitting out there in the audience, is the first in her family to ever go to college?” Quotations From Kennedys

    This week politicians from both parties – some of them partisans of other candidates in the Democvratic Presidential race – told members of the press of additional instances in which Mr. Biden had used the language and syntax of others, including John F. and Robert F. Kennedy and Hubert H. Humphrey. The information provided to The New York Times today about Mr. Biden’s academic record, however, did not come from any rival Presidential campaign.

    Some of the similarities in speeches were noted by The San Jose Mercury News and by The Des Moines Register in their Tuesday editions, and by The New York Times today. CBS News and ABC News broadcast reports on the subject this evening.

    Mr. Biden and his aides have argued that the charges concerning his speeches are unfair, saying he used Mr. Kinnock’s remarks often and usually attributed them to the British leader. The instance in which he did not, his aides said, was a lapse. Mr. Biden’s campaign also argues that public officials frequently use material from the speeches of politicians of earlier generations. Division Over Impact

    Political professionals, including those working for rival Democratic campaigns, were divided over the impact of the reports of speech-lifting.

    Some said it would be particularly damaging because Mr. Biden’s campaign had emphasized his oratorical skills and capacity for ”inspirational leadership.”

    ”He, in one sense, created the standard by which he was to be judged,” said Harrison Hickman, a Democratic poll taker. ”He has said consistently that the next President must be the one who can motivate the American public. And if you’re going to make that argument, it seems a fair test to ask whether Joe Biden is a visionary or is Joe Biden a good speaker.”

    Geoffrey Garin, another poll taker, said, ”This controversy plays into the case his opponents would like to make against him: that he is a person of style rather than substance.”

    Other professionals said that in a campaign in which character was already an issue, dating from Gary Hart’s withdrawal in May, incidents like those that have dogged Mr. Biden in recent days were certain to be damaging.

    As for the latest charge, that of plagiarism, one Democratic political consultant not associated with any of the campaigns said one factor in the way Mr. Biden would be judged was to what extent, if any, he had been exonerated by the law school.

    ”There are exonerations and there are exonerations,” this consultant said, noting that Mr. Biden might have been spared punishment without actually being cleared of the charge. Announced on June 9

    Mr. Biden, a passionate orator, entered the Presidential race on June 9. He cast himself as the candidate who understood the aspirations of the generation of Americans from the post-war baby boom, and also as a political leader who understood the anxieties and aspirations of the American middle class. Mr. Biden’s aides have said that it was Mr. Kinnock’s evocation of the struggles of working people that drew Mr. Biden to the British leader’s speech.

    Although he has gained considerable ground in the polls in Iowa, whose caucuses are only five months away, Mr. Biden has not succeeded in sparking the broad enthusiasm that he thought his candidacy would provoke.

    Mr. Biden and his aides hoped that the Bork hearings would raise his visibility and stature, casting him as an intelligent and articulate critic of Judge Bork’s conservative judicial philosophy. Instead, the weekend before the hearings was dominated by stories of Mr. Biden’s lifting of Mr. Kinnock’s rhetoric.

  3. Joseph Biden’s Plagiarism; Michael Dukakis’s ‘Attack Video’ – 1988

    http://www.washingtonpost.com/wp-srv/politics/special/clinton/frenzy/biden.htm

    Democratic presidential candidate Joseph R. Biden Jr., a U.S. senator from Delaware, was driven from the nomination battle after delivering, without attribution, passages from a speech by British Labor party leader Neil Kinnock. A barrage of subsidiary revelations by the press also contributed to Biden’s withdrawal: a serious plagiarism incident involving Biden during his law school years; the senator’s boastful exaggerations of his academic record at a New Hampshire campaign event; and the discovery of other quotations in Biden’s speeches pilfered from past Democratic politicians.

    The controversy became two frenzies in one when it was disclosed that the campaign of Massachusetts Gov. Michael S. Dukakis had earlier secretly distributed to several news media outlets an “attack video” juxtaposing the Biden and Kinnock speeches and revealing Biden’s word theft. The Dukakis campaign at first stonewalled and denied any part in the tape’s distribution, but when the truth emerged Dukakis was forced to fire his campaign manager, John Sasso, and political director, Paul Tully – the two who had orchestrated the maneuver. Dukakis himself insisted he had no prior knowledge of their actions, and though wounded, his candidacy survived the incident.

  4. Đây là câu trã lời cũa ông Ô Ba Hoa với ông thợ Joe sữa ống nước : “My attitude is that if the economy’s good for folks from the bottom up, it’s gonna be good for everybody. I think when you spread the wealth around, it’s good for everybody” Không cần phải đọc một đống sách, không cần phải viết hàng trăm bài về bất công giàu và nghèo; chỉ cần đọc câu trã lời cũa ông O Ba Hoa với ông thợ ống nước Joe ở Ohio đang lăm le bước lên “giai cấp bóc lốt, chắc đồng bào di tản ta cũng đủ hiếu là ông Ô Ba Hoa này đã nói lên một ý niệm bình quân tài sản sặc mùi chủ nghĩa xả hội cũa đám từ vượn tiến lên thành người

Leave a Reply

