• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Chén Đắng Cuối Năm 2008

No Hanoi!  
 
Kính thưa quí vị
: Hoa Kỳ mở Toà Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Sài Gòn, bọn Bắc Cộng mở Tổng Lãnh Sự Quán của chúng ở San Francisco. Nay Hoa Kỳ muốn mở Toà Lãnh Sự Mỹ ở Đà Nẵng, bọn Bắc Cộng sẽ mở Lãnh Sự Quán của chúng ở Houston. Chúng ta — những người Việt tị nạn CS ở Hoa Kỳ — có thể làm được những gì để ngăn không cho thành phố Houston có Lãnh Sự Quán Bắc Cộng?

——————–

Hôm nay, tôi đi một đường Tâm viên, Ý mã. Đã một lần tôi viết về nghĩa của “Tâm viên, Ý mã”: Tâm của người như con ngựa chạy lung tung, Ý của người như con vượn luôn nhẩy nhót. “Đi một đường Tâm viên, Ý mã” là tôi viết linh tinh, nhớ chuyện gì, thích viết chuyện gì, tôi viết chuyện đó, tôi viết nhiều chuyện nhỏ trong một bài.

[1] Năm 1920, Lenin khoe:

Tự Do Vô Sản tốt đẹp gấp trăm lần Tự Do Tư Sản.

Sự thật: Cộng sản làm gì có Tự Do! Nói “Tự Do Vô Sản” là nói láo.

Câu nói của Lenin trên thực tế là:

Bọn Cộng Sản cầm quyền khốn nạn, tàn ác, xấu, bẩn, đểu gấp trăm lần bọn Tư Sản.

[2] Tháng 7, 2007, báo Tuổi Trẻ của bọn Bắc Cộng, loan tin:

Thất thoát gần 4 tỷ đồng trong việc làm Từ Điển Bách Khoa Việt Nam.

Từ năm 1998 đến năm 2004, bọn làm Từ Điển Bách Khoa ở Hà Nội chi ra 8 tỷ đồng bạc Hồ chí Minh không có chứng từ hồ sơ, không ghi số tiền thu bán sách 1 tỷ đồng, không chứng minh được số tiền 1600 triệu đồng chi linh tinh ngoài dự án. Tổng số tiền thất thoát nay là 4 tỷ đồng, chưa kể 500 triệu đồng hai anh Nguyễn hiền Lương, Kế toán trưởng, và Trần hồng Hạnh, Thủ quĩ, lấy chia nhau.

Chỉ là việc làm một quyển sách, bọn Sán Lải Văn Hóa Cộng Sản Hà Nội đã làm mất tiêu 4 tỷ đồng bạc. Dù là tiền giấy Hồ chí Minh Thổ Tả cũng vẫn là tiền. Hai anh Cộng Già Vũ Khiêu, Huy Cận, trong những ngày tàn cuộc đời của hai anh, được bọn Cộng đàn em cho vào làm việc trong cái gọi là ban biên soạn Từ Điển Bách Khoa.

[3] Nhật báo The Washington Post, ngày 23 Tháng Bẩy, 2007:

Thượng Nghị sĩ Henri M. Reid, Democrat, Nevada, Trưởng Khối Đa Số Thượng Viện, nói:

When I have dealings with people, and they tell me one thing and do something else, they’re not telling the truth. What else do you have to call them?

Thượng Nghị sĩ Reid nói câu trên trong cuộc phỏng vấn ông do Thông Tấn CBS thực hiện, Tns Reid gọi Tổng Thống Bush là “liar: kẻ nói láo.” Có nghị sĩ đồng viện đề nghị ông rút lời kết tội ấy lại, Tns Reid không chịu. Ông nói :

Khi tôi phải giao tiếp với những kẻ nói thế này mà làm thế khác, họ không nói thật. Ta phải gọi họ bằng cái tên gì?

Tns Reid vẫn gọi Tổng Thống Bush là “liar: kẻ nói láo.”

[4] TT Bush đến Hà Nội dự Hội Nghị APEC, cười toe, cụng ly rượu máu với Nguyễn tấn Dũng, cụng ly rượu mủ với Nguyễn minh Triết. Trước ảnh TT. Bush cụng ly rượu máu với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, tôi làm hai câu:

– Uống đi Dzõng, uống cho hay
Rượu này pha máu dân mày, dân tao.
– Uống đi Bớt, uống cho hào
Rượu này pha máu dân tao, dân mày.

Ở Hà Nội, TT Bush đến đứng dưới Tượng Hồ chí Minh, ông khen những thành quả kinh tế của Việt Nam, ông tỉnh queo, ông không nói nửa lời về tình trạng Nhân Quyền tàn tệ ở Việt Nam, về chuyện bọn Cộng Đầu Xỏ Đàn Áp, Bắt Tù những Người Tranh Đấu cho Dân Quyền. Họp APEC xong ở Hà Nội, ông bay vào Sài Gòn. Ông cũng không làm gì cả ở thành phố một thời là Thủ Đô Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa, thành phố từng có Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ lớn nhất Đông Nam Á, thành phố từng nhuốm máu những chiến binh Mỹ, ông vừa bay đi khỏi Sài Gòn, bọn Đầu Xỏ VC Triết, Dũng lập tức xuống tay đánh những người Việt tranh đấu cho Dân Quyền, viết rõ hơn là “những người Việt chống và dziệt Cộng sản.”

Nguyen Minh TrietChúng đánh thẳng tay, đánh không khoan nhượng, đánh không nể ngại, đánh ngạo ngược, đánh hung hăng con bọ xít, đánh cho dân Việt và nhân dân thế giới thấy chúng có toàn quyền muốn làm gì thì làm, chúng đàn áp dân mà chúng không chút e ngại hay nể sợ dư luận quốc tế- hình ảnh Thô Bạo nhất trong lịch sử Cộng Sản đàn áp Người Dân là cảnh tên Công An Việt Cộng dùng bàn tay nhớp nhúa bịt miệng Người Tù Nguyễn Văn Lý khi ông tù này bị chúng đưa ra tòa ở Huế, vụ bịt miệng dân công khai xảy ra chỉ vài ngày sau khi Hội Nghi APEC họp xong.

[5] Trong Lịch Sử Nâng Bi của bọn Cộng Thế Giới, bọn Cộng Việt chiếm hai Giải “Cao Quí” nhất:

— Giải “Thơm Như Múi Mít” với bài thơ ” Ông Sịt-ta-lin ơi..” của Tố Hữu.

— Giải “Bịt Mồm Nhân Dân” với bức ảnh Công An Cộng bịt mồm Linh Mục Nguyễn văn Lý ở giữa Tòa án.

Trước khi bọn Cộng xuống tay đàn áp, một Sở Thông Tấn Tây Âu có nhân viên ở Sài Gòn, mở cuộc phỏng vấn Hòa Thượng Thích Quảng Độ về việc TT Hoa Kỳ đến Việt Nam.

Hòa Thượng Quảng Độ nói ngay:

Ông Bush nói một đằng, làm một nẻo. Ông Bush đã phản bội chúng tôi.

Nhà lãnh đạo phải có “phản ứng nhanh, sắc, đúng” như Hòa Thượng Quảng Độ. Thế rồi TT. Bush, PTT Cheney, sau khi bọn Cộng Việt phóng tay đàn áp tàn nhẫn các nhà Dân Chủ Việt Nam, mời một số nhân vật Việt Nam tranh đấu cho Nhân Quyền Việt Nam ở Hoa Kỳ, đến Nhà Trắng, trong cuộc nói chuyên tầm phơ, tầm phất có câu TT Bush hỏi:

— Các ông muốn chúng tôi làm gì?

Hỏi thế rồi thôi, không hứa hẹn cũng không làm gì cả, tôi cho đó là trò vuốt đuôi nhạt nhẽo, trơ trẽn.

Nếu tôi được ông Tổng Bush hỏi:

— Ông muốn chúng tôi làm gì để giúp đồng bào ông?

Tôi sẽ trả lời:

— Tổng Thống còn phải hỏi tôi câu ấy ư? Trước khi ông đến Hà Nội, chúng tôi đã nhiều lần thưa với ông cbúng tôi mong ông làm gì ở nước chúng tôi. Chúng tôi thật không mong ông làm nhiều, chỉ mong khi ông đến Hà Nội, Sài Gòn, nếu ông không mời một vài nhà tranh đấu cho Nhân Quyền, Dân Chủ, Tự Do nào của chúng tôi đến gặp ông, nếu ông không đến gặp các ông ấy, xin ông nói đến việc làm của họ, ông nói cho vài câu thôi. Chúng tôi mong nếu ông không làm việc ấy, bà Ngoại Trưởng Rice sẽ làm. Nhưng ông đến nước chúng tôi, ông cụng ly rượu với bọn Cộng Đầu Xỏ, những tên đàn áp, bóc lột, làm khổ đồng bào tôi, ông đến đứng dưới tượng người chúng tôi căm thù nhất là Hồ chí Minh; ông và bà Rice, không biết gì đến những lời xin, những mong muốn của chúng tôi. Ông vừa bay ra khỏi nước tôi, bọn Cộng phóng tay đàn áp thật nặng những người bất đồng chính kiến với chúng. Nay thì còn nói chi nữa.

Trả lời như thế là hờn dzỗi. Mần chính trị mà hờn dzỗi thì chỉ vỡ mặt. Vì hay hờn dzỗi nên tôi không thể mần chính trị. Nhưng, nếu được hỏi và phải trả lời, tôi sẽ nói theo lời Hòa Thượng Quảng Độ:

— Ông nói một đằng, ông làm một nẻo. Ông đã phản bội chúng tôi.

Chuyện tôi thấy kỳ cục, nếu không gọi là nham nhở, là việc ngay sau khi bọn Cộng Việt đàn áp những người Việt bất đồng chính kiến làm người thế giới phẫn nộ, TT Bush đến Hội Nghị Prague, lên diễn đàn khoe thành tích giúp thành lập những thể chế Dân Chủ trên thế giới, không chút ngượng mồm, ông tự nhận ông là “Tổng Thống của Bất Đồng Chính Kiến.”

Tôi không đặt nặng việc trách TT Bush đã không lý gì đến những mong muốn ông sẽ làm, sự chờ đợi những lời vàng ngọc ông sẽ nói của người Việt Hải Ngoại, ông đang rối trí vì chiến tranh Irak, ông còn tinh thần đâu mà lo đến tình trạng Nhân Quyền Rách Hơn Cái Váy Nát của Bà Cả Đọi Việt Nam, bíết thế nhưng tôi vẫn phải viết sự thật về ông:

TT Bush nói một đằng, làm một nẻo!

Và nói riêng với ông: Ông làm tôi đau lắm!

Nghe nói sau khi Chủ Tịt Nguyễn minh Triết đến Nhà Trắng, vài ông nhân viên chính quyền Mỹ làm cái việc vuốt ve những ông Việt Nam Chống Cộng ở Mỹ, mấy ông Mỹ nói:

— Khổ lắm. Chúng tôi đã làm đủ mọi cách để ông Triết bỏ không đến Mỹ: không đón như quốc khách, không thảm đỏ, không 21 phát đại bác, không quốc yến. Nhưng ông ấy vẫn cứ đến.

Tôi không được ông Mỹ nào nói với tôi một câu như thế. Nếu có, tôi sẽ nói:

— Nó đến chứ. Sao nó lại không đến! Nó đến có lợi lớn cho nó. Bắt nó bò lết từ vỉa hè vào Nhà Trắng nó cũng bò. Đồng bào tôi ở trong nước chỉ thấy cảnh nó ngồi ngang hàng với ông Tổng Thống Hoa Kỳ trong Phòng Quốc Khách của Nhà Trắng, thấy nó dzơ tay, vác mặt lên nói ý của nó giữa Nhà Trắng, thấy nó không có vẻ gì kém cạnh ông Tổng Thống Hoa Kỳ. Việc các ông phải làm là từ chối không cho nó sang, không phải là việc chờ nó bỏ cuộc, chờ nó tự ý không sang.

Tôi nói với tôi:

— Tôi đau lắm. Trong ba năm, ba tên Đầu Xỏ Việt Cộng vào ngồi trong Nhà Trắng. Chúng ngồi ngang hàng với Tổng Thống Hoa Kỳ.

Năm 1956, Tổng Thống Ngô Đình Diệm nước tôi được mời đến Hoa Kỳ. Năm xưa ấy — Những ngày như lá, tháng như mây…, phi cơ đưa Tổng Thống Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa từ Sài Gòn, Việt Nam, đến phi trường New York, Hoa Kỳ. Tổng Thống Hoa Kỳ Dwight Eisenhower từ Washington DC lên New York đón Tổng Thống Việt Nam Ngô Đình Diệm.

Tổng Thống Ngô Đình Diệm là Người Việt Nam Thứ Nhất làm Thượng Khách của Bạch Cung Hoa Kỳ.

Trong nhiều năm bao nhiêu anh em tôi chết để bảo vệ Tự Do của chúng tôi, anh em chúng tôi chết để chặn không cho bọn Cộng Sản kéo xuống các nước Đông Nam Á Châu, xương anh em tôi chất cao như núi, máu anh em tôi chẩy dài như sông, nước mắt các bà mẹ, bà vợ Việt Nam nhiều hơn nước biển Thái Bình.

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu của tôi không một lần được đến Nhà Trắng.

Năm 1956 Phó Tổng Thống Richard Nixon đến nước tôi, năm 1961 Phó Tổng Thống Lyndon B. Johnson đến nước tôi, năm 1968, giữa lúc chiến tranh ác liệt, Tổng Thống Lyndon B. Johnson bay từ Hoa Kỳ đến Căn Cứ Quân Sự Chu Lai gặp quân lính Mỹ ngay tại sân bay, trong mấy tiếng đồng hồ rồi bay về Mỹ. Cũng năm 1968, Tổng Thống Lyndon B. Johnson bay từ Washington DC sang đảo Midway, Hawai, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ bay từ Sài Gòn đến đảo Midway, các nhà lãnh đạo Việt Mỹ gặp nhau ở hải đảo này. Trong 20 năm — 1954-1974 — không một Tổng Thống Hoa Kỳ nào đến Sài Gòn, Thủ đô Quốc Gia Việt Nam Cộng Hoà.

Không nhớ năm 1972 hay 1973, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu được Tổng Thống Hoa Kỳ Richard Nixon mời đến Nhà Nghỉ Hè của Tổng Thống ở San Clement, Texas.

Nghe nói có 21 phát đại bác chào đón Tổng Thống Việt Nam Nguyễn Văn Thiệu ở San Clement.

Tôi đau lắm.

Tổng Thống đến Hoa Kỳ là phải đến Thủ đô Washingtton DC, phải được Tổng Thống Hoa Kỳ tiếp ở Whitehouse, 21 phát đại bác chào mừng phải nổ ở Thủ Đô Mỹ.

Anh em tôi chết cả triệu người, Tổng Thống của tôi chỉ được mời đến San Clement. Trong khi chúng nó, bọn có tội với đồng bào tôi, trong 3 năm, đã 3 tên vào Nhà Trắng.

Chiều tha hương cuối năm trời mùa đông Mỹ Quốc sám nhợt, tôi uống chén đắng cuối năm của tôi. Tim tôi đau nhói.

14 Responses

  1. Đấy, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Ngài có làm chính trị đâu, nhưng Ngài phát biểu một câu để đời. Cớ gì phải là không làm chính trị như tuyên bố của cái gọi là Phật Giáo Liên Châu.

    Hồi nào mới qua Mỹ, qua Úc, qua Pháp quý vị la làng bị VC nó đàn áp tôn giáo, quý vị không tu được, bây giờ nhà lớn chùa to, tối không đủ thời giờ đếm tiền ở thùng Phước Sương, quý vị tự cho mình là bậc tu hành chân chính không làm chính trị, không ở về phía nào chống phía nào. Quý vị đòi vế nguồn, thấy dư luận chống đối, qúy vị còn e dè . Quý vị muốn về hùa với bọn cộng sản thì về VN mà tu. Xin đừng vọng ngôn, tu mà tuyên bố và viết láo lếu, BẤT KHÂM TUÂN và tự xé nát giáo hội PGVNTN như một băng đảng ma pha tranh ăn mà khong8 biết xám hối.

  2. Quan hệ Việt-Mỹ vẫn phát triển. Lãnh sự quán Vietnam vẫn mở ở Houston. Người dân trong nước vẫn tiếp tục làm giàu. Thương Mại 2 chiều vẫn ngày một tăng. Xem ra thời thế trước đây, bây giờ và sau này chẳng khi nào ủng hộ Hoàng Hải Thủy cả.

    Ngồi nói tầm bậy, viết sai chính tả lung tung, văn phong như tâm hồn con người. Chửi bới luôn mồm như vậy phải chăng là có tâm hồn đẹp, có trí tuệ sắc sảo. Tu từ thì nửa Việt nửa Hán-chẳng giống ai.

    Cái này gọi là văn sĩ nửa mùa cũng đúng. Nếu có đọc “Dế mèn Phiêu Lưu Ký” của Tô Hoài chắc ông hiểu tôi có thể gọi ông là con cóc ngồi xó đầm.

    Ôm hận tới chết chứ còn cách nào khác đâu.

  3. Bậc tu hành còn thê’, no’i chi người thê’ gian Ngày nào đội mưa , chu qua gầm cầu ca6`u Ông Lãnh, trô’n chạy khỏi VN trên con tàu thổ tả và ọp ẹp. Những tha’ng năm đầu ở Mỹ tập tành viê’t và được đồng bọn bôm lên tơ’i chi’n mây xanh cử như là ngự sử văn học Kim Thanh Tha’n Được đà mon men đi cửa hậu thậm thà thậm thụp vơ’i bọn văn nô CS bên nhà và được bọn chu’ng in cho một cuô’n sa’ch ca tụng một tên nhạc nô kha’c Shame on you, man…

  4. Bạn,

    Quê hương ta nhiều người giàu thì thật không ai tin. Số giàu nhờ quyền thế, mua như cướp và bán giá trên trời mới làm giàu. Dân oan khắp cùng cả nước. Có xứ nào chỉ cần vài trăm đô la bỏ ra Đại Hàn, Trung Quốc có thể tập trung cả trăm gái quê bắt trần ra để hai ba thằng chọn vợ !!! Vô sản mà triệu phú đô la, để dân đói khổ!!!

    Mỹ lập lảnh sự ở VN thì CSVN lập lảnh sự tại Mỹ đó là chuyện thường. Nhưng lanh sự quán Mỹ lập tại VN la thuận tiện cho người VN, còn VNCS lập lảnh sự quán tại Mỹ, thì chỉ thêm tốn kém công quỷ, vì tr5 sở chẳng có mấy ma vào. Đó là sự thật. Bạn hãy tự hỏi, vì sao ,hơn ba mươi năm qua mà nhà cầm quyền CSVN không tranh thủ được lòng người Việt tai hãi ngoại?

  5. Sự nuối tiếc một thể chế, một triều đại bao giờ cũng là hệ quả của một sự thay đổi như vậy. Từ xưa đến nay, từ Tây sang đông điều đó luôn xảy ra. Nhìn nước Nga bây giờ ối người tiếc nuối Liên bang Xô Viết, Nhìn Tiệp Khắc, Đức bây giờ cũng ối người hối hận vì đã lật đổ đảng cộng sản. Nếu VNCH thắng trong cuộc chiến Nam Bắc phải chăng VNCH sẽ không thanh trừng cộng sản khỏi đất nước. Nếu VNCH căm ghét cộng sản đến vậy thì tại sao tôi lại không ghi ngờ điều này.

    Hoa kì văn minh hơn VN rất nhiều, cả xã hội, kinh tế, chính trị, Khoa học Kỹ thuật. Các bạn sống ở Hoa kỳ tất nhiên sẽ không thể chấp nhận nổi sự lộn xộn, bụi bặm một đất nước vừa mới đặt được một chân vào Thương mại toàn cầu và Công nghiệp TG. Nhưng đối với 83 triệu dân (Thêm các bạn nữa là 86 triệu dân) Vn ở trong nước thì đất nước đang đổi thay từng ngày.

    Chúng tôi tự do học tập, tự do làm giàu, chúng tôi có tập thể, có quyền khiếu nại có đấu tranh cho quyền lợi của chính mình. Pháp luật quy định và bảo trợ điều đó. Chúng tôi đi ngoài đường vào ban đêm chẳng sợ kẻ xấu. Con cái chúng tôi được căn dặn tránh xa ma túy vì luật pháp Vn nghiêm khắc nhất thế giới về tội phạm ma túy.

    VN quá nghèo nàn lạc hậu, không phải ĐCS tham nhũng mà kẻ có quyền chức tham nhũng. Xin đừng xúc phạm tất cả. Những người cộng sản đích thực mà tôi biết vẫn căm ghét Trung Quốc, vẫn thấy “Tây rất ngộ nghĩnh và nguyên tắc. Tây cũng yêu động vật, nói chuyện minh bạch, hài hước, thông minh,…” và những người cộng sản đích thực rất nghèo, rất nghèo bạn hiểu không ?

    Việc mở lãnh sự quán chỉ làm lợi cho doanh nghiệp VN, làm lợi cho doanh nghiệp người Việt hải ngoại, tận cùng hơn là cho Công nhân Việt Nam, cho người dân VN. Xin đừng ghét chính phủ Vn mà ngăn cản điều đó.

    Nếu các bạn có tài, đức, có tình yêu đất nước, tình yêu dân tộc, xin hãy về VN, hãy mở trường ĐH, mở doanh nghiệp,.. hãy cung cấp tiền cho các nghiên cứu khoa học, hãy tham mưu như Lê Đăng Doanh,…Tôi tin chính phủ Vn sẽ ủng hộ các bạn, người dân Vn sẽ cảm ơn các bạn. Đất nước này nghèo quá lâu rồi, ngồi đây tranh cãi chẳng ích gì. Đừng khoét sâu thêm hằn thù nữa. Dân tộc VN lại còn chia lẻ ra nữa làm gì.

    Tôi chỉ xin đặt mấy lời ngỏ :
    – nếu xã hội VN văn minh hơn
    – nếu kinh tế Vn mạnh mẽ hơn
    – nếu pháp luật Vn nghiêm minh, chặt chẽ hơn
    – nếu cơ chế chỉnh phủ minh bạch hơn

    Thì đất nước này hẳn sẽ tiến bộ rất nhanh

    – Nếu các bạn có tài xin hãy góp phần và tiến trình chuyển hóa đó. Đừng kéo lùi lại bằng những bài viết kiểu này

  6. quehuongtoi, on January 15th, 2009 at 6:31 pm Said:

    “Tôi chỉ xin đặt mấy lời ngỏ :
    – nếu xã hội VN văn minh hơn
    – nếu kinh tế Vn mạnh mẽ hơn
    – nếu pháp luật Vn nghiêm minh, chặt chẽ hơn
    – nếu cơ chế chỉnh phủ minh bạch hơn

    Thì đất nước này hẳn sẽ tiến bộ rất nhanh

    – Nếu các bạn có tài xin hãy góp phần và tiến trình chuyển hóa đó….”

    Xin trả lời:

    Nếu cống sèng không cai trị quê hương ta MẤY CHỤC NĂM QUA thì đã không có những cái nếu kể trên. Đặt tiền đề dấm dớ nên tất nhiên đi đến kết luận lạc quẻ! Thời buồi này mà còn tuyên truyền quê mùa nham nhở nữa mần chi hả đồng chí?

  7. Bạn qht,

    Đọan 3 của bài viết, tôi nghĩ bạn quá lạc quan. Quyền lợi và cách thức làm giàu chắc chắn chỉ dành riêng cho một tầng lớp nào đó mà thôi. Luật pháp ư? Thẩm phán không qua trường lớp, bản án có trước khi xử mà bạn cho là người dân được luật pháp bảo vệ thì chỉ mình bạn nói bạn nghe. Ai về nước cũng được trọng dụng thì tin thần lạc quan của bạn thật cao độ.

    Những gì bạn viết cho thấy bạn cũng là người có tâm huyết, song, bạn thật thiếu kinh nghiệm sống đấy bạn ạ.

  8. Bạn cứ về VN đi. Bạn sẽ được chào đón. Miễn là bạn không bàn tới chính trị, không đề cập đến nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận.
    ——————
    Gia đình tôi 3 đời làm cộng sản. Tôi không phải là đảng viên CS, cũng không có ý định trở thành đảng viên cộng sản. Tuy nhiên những người cộng sản như bố tôi, ông tôi rất nghèo. Họ được giáo dục để liêm khiết. Mặc dù bố tôi làm đến chức trưởng phòng của một tổng công ty (Tương đương với Chủ tịch huyện). Vậy mà khi về hưu ông chỉ mang theo vài cân xi măng để chữa mấy hàng gạch hỏng.

    Tôi dù có căm ghét hệ thống pháp luật lỏng lẻo, bè lũ tham nhũng nhưng tôi không thể xúc phạm tới những người cộng sản chân chính.

    Đất nước đang tự chuyển hóa theo cách riêng của nó. Một thế hệ, tầng lớp trung lưu đang được tạo ra và lớn dần. ĐCS khuyến khích điều đó. Mà như bạn biết. Tầng lớp trung lưu sẽ quyết định đường đi của đất nước như cách họ kiểm soát các nước phương tây. Ngồi đây bàn luận cũng chẳng mang lại gì ! Tôi cũng như truyền thống gia đình: thuộc về dân tộc VN, yêu đất nước, căm thù phương bắc.

    Tôi mong rằng những đánh giá khách quan đi kèm với sự hiểu biết tình hình thực tế của các bạn sẽ góp phần làm quá trình chuyển hóa đó xảy ra nhanh hơn. Đừng chửi bậy, chửi nhau làm gì. Con Lạc cháu Hồng cả buồn lắm.

    Tôi thuộc về cái gọi là con nhà nòi CS. Vậy mà bố tôi còn chẳng can thiệp đến việc tôi tham gia hay không vào đảng cộng sản.

    Bạn là con cái của những người lính VNCH.

    Cha ông chúng ta đánh nhau rồi, giờ là lúc thế hệ trẻ ngồi lại với nhau. Chứ chúng ta cũng đi đánh nhau nốt thì chỉ tổn hại đất nước thôi. Bọn china lại được thể lấn lướt.

    Tôi thề nếu giwof có chiến tranh VN-China tôi sẽ tham gia vào hàng ngũ quân đội VN đầu tiên.

    • “chức trưởng phòng của một tổng công ty (Tương đương với Chủ tịch huyện).”

      Trưởng phòng mà đi so sánh với chủ tịt huyện? Một sự so sánh qúa khập khểnh.

      Tội nghiệp cho ông cụ nhà bạn: về hưu rồi mà phải lấy của công. Mà lấy gì nhiều cho cam: chỉ mấy bịch xi măng. Thật là nhục nhã. Cho bạn. Cho ông cụ nhà bạn. Cho cái chế độ cs.

  9. Mà cái ông Hoàng Hải Thủy này chả biết vốn từ có được bao nhiêu. Nổ quá ! Tôi lần nữa phải nhắc lại ông viết sai chính tả vừa thôi ! Đừng có dùng cái lỗi văn nửa Việt nửa Hán nữa! Nửa mùa lắm. Chẳng chứng tỏ ông học rộng biết nhiều ! Mà chỉ thấy văn ngữ của ông lộn xộn,..

    Miệng liên tục chửi bới, tu từ chật lất, ngôn từ cứ như hủ nho ( Nhà nho cổ hủ ấy)

    Tôi đoán ông này đọc vài cuốn sách rồi mượn từ mượn ngữ viết bậy viết bạ. Chẳng thấy thuyết phục cái gì! Tôi cũng chẳng bênh ông nào (CS vs VNCH). Tuy nhiên cái lối văn phong của ông sáo lắm. Sáo thật ấy chứ không phải tôi đùa đâu !

    Thời buổi này lớp trẻ cỡ tôi chỉ tin vào cái mắt thấy tai nghe thôi. Chứ tuyên truyền linh tinh thì chỉ tổ mệt (CS vs VNCH)
    Nhưng ít ra thì ĐCS cũng đang đề cao tinh thần dân tộc. Mà tinh thần dân tộc thì chẳng phụ thuộc vào lý tưởng nào.
    (Cả phương tây lẫn CS)

  10. Cái nhà ông qht khéo vớ vẩn! Hai đoạn bình văn của ông làm cho một người, dù là chỉ mới biết đọc cũng phải thất vọng! Nó tiết lộ một điều là ông chả có một tí khái niệm gì về quyền tự do tư tưởng và quyền tự do ngôn luận cả! Đọc bất kỳ bài nào của CTHĐ, kể cả bài này, tôi thấy chả có đoạn nào có tính cách xúi dục hoặc sách động người đọc đừng yêu nước hoặc đừng tiếp tay xây dựng làm giàu cho đất nước như ông nói. Không tin thì ông ráng đọc lại và kiếm cho thật kỹ coi! Có chăng chỉ là những sự kiện lịch sử có thật mà ai cũng biết. Và nếu CTHĐ có đi quá xa đi nữa cũng chỉ là trách mắng một bọn ăn cướp mang tên Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước bằng những chính sách ngu xuẩn làm cho đất nước lạc hậu như hiện nay. Xin ông phân biệt cho rõ: đất nước VN và Đảng CSVN là hai thực thể khác nhau. Cũng như nhân dân VN và đảng viên đảng CSVN không thể là một! Mắng VC không có nghĩa là chửi đất nước! Chỉ trích việc làm sai quấy của một chính đảng là một việc làm hoàn toàn hợp lý và hợp pháp theo đúng luật pháp của Hoa Kỳ và của VN. Đúng luôn với tinh thần của bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà cả chính phủ của HK và VN đã ký kết và thừa nhận! Chỉ khác là vì chính quyền VC có ký kết mà không thi hành cho nên CTHĐ không thể ngồi yên mà bàn loạn ở Sài Gòn, cho nên đành phải qua đây như hiện trạn bây giờ.

  11. quehuongtoi, on January 18th, 2009 at 4:24 am Said:

    Bạn cứ về VN đi. Bạn sẽ được chào đón. Miễn là bạn không bàn tới chính trị, không đề cập đến nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận.

    Chao ôi , những cái quyền căn bản mà là điều cấm kỵ thì về làm gì cơ chứ? Cứ nhắm mắt mà tuyên truyền như vậy , bao giờ mới mở mắt đây trời ?

  12. Bảo thủ … hủ lậu … Tại sao nói những lời như vậy mà không chạy theo nâng gót giày cho Bush, không qua bên “thiên đường” mà sống ??? Chỉ biết nói theo và a dua là người thất tri, Nói xấu người là thất nhân, thất đức, nói sai, viết sai là thất văn. Thử hỏi bạn còn những gì trong ngũ thường ??kieuphong đã sai lầm khi comment trong trang này … Trang này không đáng nhận những commet từ người Việt!!

  13. Quê Hương Tôi vu cáo HHT: “Tôi lần nữa phải nhắc lại ông viết sai chính tả vừa thôi ! ” Rồi QHT lại viết sai chính tả :”Miệng liên tục chửi bới, tu từ chật lất, ngôn từ cứ như hủ nho “. Trời hởi trật lấc chứ đâu phải “chật” lất đâu ông QHT. Bà Dương Thu Hương bảo hành động này là :”nằm ngữa phun nước bọt” đấy ông ạ Nhưng ông nhớ là ngậm mồm lại vì nếu ông liếm cái đống nước bọt tanh hôi này thì ông lại “nằm ngữa phun nước bọt” tiếp tục Chúc bình an ở cùng QHT.

Leave a Reply

