• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

LỜI CHÚC TẾT từ NGỤC TỐI

VIỆT BÁO Online February 4, 2009.

Qua người con trai là anh Nguyễn Trí Dũng, ông Điếu Cày từ Phòng Biệt Giam của Nhà Tù Chí Hoà, đã gửi lời cám ơn đến tất cả các cơ quan truyền thông, các báo, đài quốc tế, các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới, các anh chị em, bằng hữu gần xa đã chân thành ủng hộ, trao giải thưởng và lên tiếng bênh vực cho trường hợp cuả ông.

Dieu CayNhân dịp Năm Mới Kỷ Sửu, ông Điếu Cày chân thành chúc cho dân tộc Việt Nam sẽ có một tương lai tốt đẹp, tươi sáng; chúc Phong Trào Dân Chủ của Việt Nam vững vàng tiến bước; chúc tất cả anh chị em giữ ngọn lửa yêu nước nồng nàn; chúc tất cả anh chị em trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD) và các Blogger luôn giữ ngòi bút ngay thẳng, trong sáng, giữ khí tiết và lòng can trường trước mọi hoàn cảnh. Đặc biệt ông gửi lời cám ơn chị Phương Thy ở hải ngoại đã đại diện ông để nhân Giải Nhân Quyền Việt Nam trao tặng Ngày 14 Tháng 12, 2008.

Hiện tại, dù bản án của phiên tòa phúc thẩm đã tuyên y án, ông Điếu Cày vẫn bị biệt giam như còn trong giai đoạn hỏi cung, không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để giữ tinh thần minh mẫn, ông Điếu Cày làm thơ và dùng những túi nylon gói đồ của thân nhân gửi thăm nuôi để se sợi kết thành những chiếc nhẫn rất chắc chắn, xinh đẹp. Điều đáng lưu ý là ông còn bị 3 tên tù “đại bàng” giam chung phòng suốt ngày đêm gây sự để có cớ đánh đập ông. Xin mọi người tiếp tục lên tiếng cho Nhà Dân Báo Điếu Cày.

Nguồn CLBNBTD

CT Hà Đông bàn loạn: Quí vị vừa đọc bản tin về Nhà Đấu Tranh Dân Chủ lấy tên là Điếu Cày đang bị bọn Cộng Phỉ bỏ tù ở quê hương; từ trong nhà tù ông Điếu Cày gửi lời ra cám ơn và chúc Tết những người cùng chí hướng với ông.

Nha TuBản tin này cho tôi thấy như vậy là ông Điếu Cày, người Hà Nội, từ Hà Nội vào sống ở Sài Gòn — Bắc kỳ 90 – bị Cộng Phỉ bắt ở Sài Gòn, ông bị giam ở Nhà Tù Lớn Nhất Đông Dương là Nhà Tù Chí Hoà, và từ Nhà Tù này ông gửi lời ra cám ơn và chúc Tết đồng bào.

Không thấy bản tin cho biết ông Điếu Cày từ trong nhà tù VC gửi lời ra ngoài bằng cách nào? Bọn Cai Tù Chí Hoà nhân Tết Nguyên Đán cho ông Tù ra gặp mặt con ông, ông nói những lời Cám Ơn Chúc Tết đó vơi con ông, hay ông viết thư ra??? Chuyện Ông Tù gọi phone ra thì chắc là — sẽ có thôi nhưng nay thì — chưa có ở Nhà Tù Chí Hoà.

Với tư cách là Cựu Tù Nhân Nhà Tù Chí Hoà — tôi nằm phơi rốn trong Nhà Tù đó 4 năm — tôi góp vài chuyện vô thưởng vô phạt:

Bọn Cộng Việt bắt chước bọn Cộng Tầu gọi những phòng giam nhỏ dùng để giam một người trong các nhà tù là phòng biệt giam. Nó là cái sà-lim theo tiếng cellule của người Pháp. Trước khi các quan Đại Pháp đến nước tôi để khai phóng dân tộc tôi, những nhà giam trong nước tôi không có sà-lim.

Tôi chắc Người Tù Điếu Cày bị giam ở Khu gọi là Khu Kiên Giam trong Khu ED Nhà Tù Chí Hoà. Khu Kiên Giam ED gồm những phòng giam nhỏ, không có chấn song nhìn ra sân như những phòng giam tập thể. Tôi không bị giam trong Khu Kiên Giam ngày nào, tôi chỉ nghe những người tù bị giam trong đó khi ra ở phòng tập thể kể chuyện.

Tôi không biết trước 1975 viên chức Quốc Gia VNCH gọi khu giam tù này là khu gì. Tiếng “Khu Kiên Giam” do bọn Cai Tù VC đặt ra. Mỗi phòng kiên giam có thể nhốt được 3 người tù, có cầu tiêu ngay trong phòng, có lu chứa nước cho tù tắm. Theo lệ người tù chỉ bị giam trong khu kiên giam trong thời gian thẩm vấn, có án rồi người tù được ra phòng tập thể. Người tù quan trọng, hay nguy hiểm, bị giam trng phòng Kiên Giam.

Cũng theo như tôi biết bọn Cai Tù VC không giam tù hình sự, tức tù trộm cướp, giết người chung phòng với tù chính trị; ở những phòng giam tù chinh trị không có nạn “đại bàng”. Nhưng đó là tình trạng Nhà Tù Chí Hoà những năm từ 1985 đến 1989, thời gian tôi nằm phơi rốn ở đấy.

Bọn Cai Tù VC không muốn có nạn “đại bàng: tù hiếp tù, tù đánh tù, tù bắt tù phục vụ” trong những nhà tù của chúng nhưng chúng không dẹp được. Ở những phòng giam tù hình sự, bọn “đại bàng” muốn đánh ai là đánh, chúng không cần kiếm cớ để đánh. Chi tiết trong bản tin về Người Tù Điếu Cày cho biết ông bị giam cùng phòng biệt giam với mấy tên tù thuộc loại “đại bàng” và mấy tên tù này luôn gây sự để kiếm cớ đánh ông làm tôi nhớ một bài viết của Bà Dương Thu Hương cách đây mấy năm.

Trong bài viết này bà Dương Thu Hương kể chuyện nhiều người dân Thái Bình vì biểu tình chống bọn cán bộ cướp đất, bị giam tù, bị bọn VC giết ở trong tù bằng cách cho tay sai giả làm tù vào ở chung phòng, kiếm chuyện gây sự rồi nửa đêm trùm chăn — mền – giết người tù chúng muốn giết bằng cách đóng cây đũa vào mang tai người tù.

Tôi nghĩ, và tôi từng viết: bọn Cộng Việt đã làm nhiều tội ác với dân Việt quá rồi, ta không cần và không nên bịa thêm ra tội ác gán cho chúng. Bọn Cộng Việt có thể giam người tù đến chết nên chúng không cần giết người tù trong những nhà tù của chúng, chuyện trong tù nửa đêm trùm mền, đóng cây đũa vào lỗ tai là chuyện tù giết tù trong nhà tù những năm trước năm 1954.

*****

Ngày 4 Tháng Hai Tây 2009 trên Internet có bản tin về anh Cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản VN Lê khả Phiêu.

Có ai đó chụp vài tấm ảnh trong nhà riêng của Lê khả Phiêu gửi cho Đài BBC. Mấy tấm ảnh cho thấy cảnh sống xa hoa kiểu Dzua Chuá của anh cộng sản không có tài cán gì cả, trong số ảnh có ảnh Tượng đồng Lê khả Phiêu là chướng mắt nhất.

Le Kha PhieuTổng Phiêu có tượng đồng, chắc Tổng Duẩn còn có nhiều tượng hơn. Quốc gia VNCH của tôi không làm một Tượng nào của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Tôi kể một chuyện về ảnh Hồ chí Minh.

Chuyện xẩy ra ở Làng Báo Chí Quốc Gia VNCH. Tôi không mua nhà ở đó, tôi không sống trong làng, tôi nghe chuyện này từ một ký giả:

Những năm 1976, 1977, toàn dân Quốc Gia Việt Nam Cộng Hoà bị đói, những người sống trong Làng Báo Chí cùng bị đói với nhân dân. Nhiều nhà trong làng không người ở, có một số con em các ký giả, vì đói, lén gỡ những tấm tôn lợp nhà không người ở đem đi bán.

Nạn tháo gỡ tôn trong làng trầm trọng đến nỗi các ông bà trong làng phải mở một cuộc họp mong ngăn chặn. Trong cuộc họp, họ nói với ông Ký giả Người Làng có con bị bắt gỡ trộm tôn mấy lần:

– Ông phải ngăn các con ông lấy trộm tôn. Nếu không, chúng tôi phải báo với công an là bọn con ông lấy trộm nhiều tôn nhất.

Ông Ký giả bị đe doạ nói tỉnh queo:

– Các ông, các bà cứ tố con tội lấy trộm tôn đi, tôi sẽ tố với công an con các ông, các bà bôi c. lên ảnh Bác Hồ.

Thì ra trong phòng hội của làng có hình Bác Hồ trên tường, đám thiếu nhi trong làng công kênh nhau lên bôi c. tèm lem lên mặt Bác Hồ. Dân làng biết chuyện, gỡ ảnh Bác xuống, dấu nhẹm chuyện bôi c. lên mặt Bác, tên Công An Khu Vực chưa biết vụ này.

Người kể chuyện kết luận: Nghe nó dọa thế, bọn tôi im re, không ai dám tố cáo mấy thằng con nó tội gỡ tôn mái nhà.

Quí vị vưà đọc một Chuyện Dzui về Lang Báo Chí VNCH năm 1976-1977.

Đến đây tạm chấm dzứt 4 Món Ăn Chơi.

One Response

  1. Theo lời người chứng HHT về nhà tù Chí Hoà, Tư tui đoán chừng lời chúc Tết này do một người nào đó nằm ngoài nhà tù Chí Hoà viết theo sự ủy quyền trong tờ giấy ủy quyền ký giữa Điếu Cày và người được Điếu Cày ủy quyền; và chiếu theo “luật pháp hiên hành cũa nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN” tờ uỷ quyền này phải được “cơ quan chức năng” làm “công chứng”?

Leave a Reply

