• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Người Vái Tứ Phương

Meeting

Đức Đạt Lai Lạt Ma đuợc Tổng Thống Bush — Hành Pháp Mỹ — và Bà Pelosi — Lập Pháp Mỹ — tiếp đón, vuốt ve, nhưng chỉ là vuốt ve suông thế thôi, Mỹ không làm gì giúp dân Tây Tạng, nước Tây Tạng vẫn cứ bị Tàu Cộng chiếm, dân Tây Tạng vẫn cứ mất nước.

–  –  –  –  –  –  –  –  –  –  –

Ông cha tôi có câu:

Có bệnh thì vái tứ phương.”

Ý nói người có bệnh nặng không có thuốc chữa, thấy mình sắp chết, thường lậy van bất cứ ai, bất cứ quyền lực nào có thể cứu mình. Dù không tin tuởng chi lắm xong vì tuyệt vọng, vì không còn biết nhờ cậy ai nên đành cứ xin, cứ vái loạn cào cào châu chấu.

Những người làm cái việc van vái ấy là: “Người vái tứ phương.”

Tháng Giêng Tây 2010, Tháng Mười Một Ta — Trâu sắp về chuồng, Hổ đúng chực ở cổng, mời quí vị đọc Lời Xin của một người vái tứ phương ở Hà Nội Xã Hội Chủ Nghĩa.

Người Vái Tứ Phương Hà Nội là ông Vũ Cao Quận, một đảng viên Đảng Cộng sản nay đã bỏ Đảng, ông là tác giả tác phẩm Hồi Ký “Gửi lại trước khi về cõi.”

Lời Vái Tứ Phương. Người vái Vũ Cao Quận:

Với Lê Thị Công Nhân tôi chỉ là một người dưng, một ông già qua đường. Tôi không được phép coi cháu Lê thị Công Nhân như con gái của tôi. Nhưng khi nghe tin Lê Thị Công Nhân bị bắt, lòng tôi quặn đau, căm phẫn và vô cùng lo lắng cho Công Nhân hơn cả con gái của mình. Vì con gái tôi nó vốn là đứa yếu đuối, nhút nhát. Nếu bị bắt, nó sẽ cam lòng khuất phục.

Còn Công Nhân con ơi, con là đứa con gái đầy lòng can đảm, nhà cầm quyền cộng sản sẽ tiêu diệt đến cùng lòng dũng cảm của con. Vì với bọn chúng, những kẻ đang chăn dắt một đàn cừu, tính dũng cảm không phải là điều cần có của bất cứ một con cừu nào trong bày cừu. Và chúng sẽ thản nhiên đẩy con trần trụi cho bày sói cắn xé.

Trời ơi! về “tội chính trị” chốn pháp đình cộng sản không phải là nơi có thể mua bán, đổi chác. Tôi thì nghèo, mà đổi chác thì họ cần tiền, tiền và tiền. Còn cái mạng già gần cả một cuộc đời góp phần xây nên cái chính quyền này nay chỉ là vật vô dụng không đổi chác được. Nếu có thể tôi xin chịu tù, chịu án thay cho Lê Thị Công Nhân.

Tôi biết viết những dòng này chỉ là những mơ ước hão huyền!

Tôi chỉ là một công dân già, không chức quyền, không tiền bạc và không có một cái gì để nhân danh cả. Tôi chỉ có tấm lòng của một người cha để nhân danh, tôi tha thiết kêu gọi:

– Ông Tổng Thống Mỹ.

– Các Ông, các Bà Tổng Thống, Thủ Tướng của Liên Minh Châu Âu.

– Các Bà Nữ Hoàng.

– Đức Nhật Hoàng tôn kính và ông Thủ Tướng Nhật Bản.

Nếu tất cả các vị tôn kính còn chút nước mắt xin hãy rỏ xuống vì Lê Thị Công Nhân, vì một đứa con gái Việt Nam yếu ớt. Hãy rủ lòng thương nó như thương một đứa con tội nghiệp, mong các vị mạnh mẽ lên tiếng buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay cho Nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân cùng Luật sư Nguyễn Văn Đài, hai người Việt này bị tù chỉ vì đã “phạm tội” san sẻ truyền đạt những điều cao thượng, bác ái thuộc về “Dân chủ và Nhân quyền” của nước Mỹ, của nước Pháp, của George Washington, Thomas Jefferson, Franklin Roosevelt, Abraham Lincoln, Bill Clinton, George Bush, của Montesquieu… cho thế hệ trẻ Việt Nam tội nghiệp đang bập bõm về dân chủ và về cái quyền được làm người.

Đằng sau lưng tôi dựa chỉ là cái Chết, nhân danh cái Chết, tôi xin quỳ xuống van xin các vị, van xin lòng nhân ái của các vị ở bốn phương trời:

“Hãy thương thân phận nhỏ nhoi của một cháu gái ở đất nước Việt Nam xa xôi đầy khốn khổ này!.”

Người công dân già Việt Nam:

Vũ Cao Quận

Thương ôi.. Người vái tứ phương biết những lời xin của ông là vô ích nhưng vì tuyệt vọng, ông cứ lậy, cứ xin.

– Ông Tổng Thống Mỹ.

– Các Ông, các Bà Tổng Thống, Thủ Tướng của Liên Minh Châu Âu.

– Các Bà Nữ Hoàng.

– Đức Nhật Hoàng tôn kính và ông Thủ Tướng Nhật Bản.

Những nhân vật được Người Vái Tứ Phương Vũ Cao Quận lây van trên đây đều điếc với những lời xin can thiệp của Người Vái. Không chỉ điếc thường, các vị khả kính trên đây còn điếc nặng — Các vị điếc đến nỗi không còn ai có thể điếc hơn — Van xin các vị là tối vô ích. Xong, nếu Người Vái Tứ Phương Vũ Cao Quận có khi nào đọc những dzòng chữ này, dzù tôi buồn thấy mồ, tôi cũng phải gượng — không phải “gượng vui” mà là gượng trấn áp nỗi buồn để nói với ông:

– Xin ông đừng buồn vì ông thấy việc lậy xin của ông là vô ích. Ông chỉ ngồi xếp re ở Hà Nội Ruồi Bu, ông rầu rĩ, ủ ê viết Lời Xin gửi gió Internet bay đi bốn phương trời. Xin ông nhớ đến Đức Đạt Lai Lạt Ma. Từ 50 năm nay — từ năm 1960 — Đức Lạt Ma đi khắp thế giới lậy xin người thế giới thương xót dân Tây Tạng mà cứu dân Tây Tạng khỏi nạn diệt vong. “ Lậy xin” theo nghĩa đen. Lạt Ma không vái xin bằng chữ viết như ông Vũ Cao Quận, Lạt Ma đích thân đi khắp chốn, đến khắp nơi tự thân lậy xin — Ngài lậy bằng hai tay, Ngài ngỏ lời xin bằng miệng — nhưng đã 50 năm qua, Lạt Ma đã đi không biết là bao nhiêu vòng quanh Trái Đất, không biết Ngài đã lậy, đã xin bao nhiêu người, đất nước Tây Tạng vẫn bị bọn Tàu Cộng xâm chiếm, Tây Tạng vẫn bị coi là một tỉnh của nước Đại Tầu.

Cảm khái cách gì!

Thấy người mà sợ cho ta.
Tây Tạng thế đó, ta ra thế nào!!!!!!!

Mời quí vị đọc vài chuyện nhỏ để bớt buồn, hay để thêm buồn. Tùy quí vị.

*****

Một con chó đến xin Ngọc Hoàng cho được đầu thai làm người Việt Nam. Ngọc Hoàng chấp thuận:

– Được, ta sẽ cho mi toại nguyện, mi còn xin điều gì nữa không ?

Chó nói:

– Con xin là người Việt nhưng được sống ở Hoa Kỳ, được ăn học ở Hoa Kỳ.

Ngọc Hoàng phán:

– Cũng được.

Ngọc Hoàng lại hỏi:

– Cho mi làm người Việt, cho mi sống ở Mỹ, ăn học trường Mỹ, thành tài ở Mỹ, mi sẽ làm những việc gì?

Chó thưa:

– Con hứa khi là người và khi con ăn, con học ở nước Mỹ, con thành tài, con là bác sĩ, luật sư, chuyên gia, con sẽ là Việt Kiều Yêu Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, độc lập tự do hạnh phúc, con sẽ trung thành với Bác và Đảng.

Ngọc Hoàng phán:

– Vậy thì mi vẫn là Chó, mi xin đầu thai làm người làm gì?

*****

Đồng chí Lê Đức Anh sau khi sang Liên Xô thay 1 con mắt bị hư. Trở về nước 1 thời gian sau Lê Đức Anh gặp lại ông y sĩ nhãn khoa của bệnh viện Lenin, người đã thay mắt cho Y. Lê Đức Anh ngỏ lời cảm kích về kỹ thuật y khoa của Nga đã lấy con mắt 1 loài chó rất hiếm để thay vào con mắt đui của Y.

LĐ Anh nói Y rất hài lòng vì con mắt mới nhìn rất rõ ngay cả ban đêm. Sau khi khen tặng hết lời, LĐ Anh nói đến 1 khuyết điểm rất nhỏ là:

“Từ khi thay con mắt chó vào, cứ nhìn thấy “phân người” là tôi thèm.”

*****

Có 1 đám Chó đã nhiều kiếp làm chó, rủ nhau đến gặp Diêm Vương ở Âm Phủ để kể khổ và để xin được làm Người.

Nhưng đám Chó nầy vốn ngu dzốt nên không biết chúng phải nói sao với Diêm V??ng. Chúng biết có 1 con Heo Nọc khôn hơn chúng nên chúng rủ Heo Nọc nhập bọn, cùng đến xin Diêm Vương cho làm kiếp người. Theo lời chỉ dẫn và theo bài bản của Heo Nọc, con Chó Đầu Đàn nói với Diêm Vương:

“Chúng tôi đã phải làm chó mấy chục kiếp nay, cực khổ quá đỗi. Làm chó trên trần thế chúng tôi bị con Người khinh khi, hành hạ, lợi dụng, con Người đã bạc đãi chúng tôi mà còn tàn nhẫn ăn thịt chúng tôi. Chúng tôi không muốn cứ tiếp tục luân hồi đầu thai làm kiếp Chó và kiếp Heo mãi. Xin Diêm Vương thương mà cho chúng tôi được đầu thai làm kiếp Người.”

Diêm Vương thấy bọn Chó, Heo đòi hỏi cũng có lý nên phán rằng:

“Đám Chó tụi bây ngu dzốt , hay ăn bẩn, ăn bậy nhưng có tính tốt là trung thành với chủ, cho dù chủ bây có làm bậy tụi bây cũng vẫn trung thành, vẫn vẫy đuôi, liếm gót chủ bây. Theo lời xin của tụi bây, Ta cho tụi bây được đầu thai làm Người nhưng tụi bây vẫn phải giữ cái cốt tính của loài Chó. Vậy tụi bây sẽ lên trần làm Người Việt Nam, tụi bây sẽ trung thành với Marx-Lenin và Đảng Cộng sản.”

Diêm Vương phán về Heo Nọc:

“Thằng Heo Nọc nầy có chút khôn xảo nhưng dzâm đãng, Ta sẽ cho Ngươi làm Người nhưng Ngươi không được lấy vợ có cưới xin đàng hoàng, xong Ngươi vẫn được chơi bậy theo kiểu Heo Nọc. Ngươi sẽ là lãnh tụ của đám Chó nầy.”

Nhưng các ngươi nhớ đây:

“Các ngươi là loài Chó, Heo, các ngươi không thể đội lốt Người mà sống lâu được. Ta vì thương hại nên cho các ngươi đầu thai làm Người Việt Xã Hội Chủ Nghiã, cho các ngươi có dịp trả thù người Việt, nhưng các người chỉ được tác heo, tác chó trong 60 năm thôi. Sau 60 năm các ngươi sẽ trở lại là Heo, Chó.”

*****

Mời đọc ông Huỳnh Mẫn Đạt làm thơ về Chó. Đoạn văn này trích trong tác phẩm “Giai Thoại Làng Nho” của ông Lãng Nhân:

Chó già

Tuy rằng muông cẩu có “Ân Ba.”
Răng rụng, lâu năm nó phải già.
Bởi đuổi Hươu Tần nên mỏi gối,
Vì lo Khỉ Sở mới trùn da.
Không ai trấn Bắc ngăn bầy cáo,
Ít kẻ nhờ Tây giữ đưá tà.
Mạnh mẽ như xưa con xốc vác,
Bây giờ yếu đuối hết xông pha.

Ân Ba: Chó có Ba Ân Nghĩa với Người:

* Không quên chủ.
* Nhớ đường về.
* Làm trọn việc giữ nhà ban đêm.

Khỉ Sở là Sở Bá Vương Hạng Vũ. Tuy làm Vua uy trấn nước Ba Tầu nhưng Hạng Vũ vẫn bị quân tử Tầu chê là quê kệch, thô tục, như Con Khỉ đội mũ của Người xong vẫn là Khỉ.

So với loài Chó có ân nghĩa Không Quên Chủ, bọn người Việt no đủ ở các nước Âu Mỹ vác mõm, lộn mặt về nước đầu hàng, ca tụng, nâng bi, hun hít bọn Việt Cộng Tội Đồ của Dân Việt thật không bằng Chó.

Ngày xưa dân Việt có câu:

Em như cục cứt trôi sông.
Anh như chó đói chạy rông trên bờ.

Những năm 2000, dân Việt có câu phóng dzao:

Cộng như cục cứt trôi sông.
Dzịt Kìu Iu Nước ngồi trông trên bờ.

Chó nó đói nó thèm ăn bẩn, chó no đủ ở Xứ AYCE: All You Can Eat mà thèm ăn bẩn mới thật là tệ.

*****

Bọn Cộng sản lộng hành một thời, phạm trăm nghìn tội hại dân, giết dân, làm khổ dân, Ngọc Hoàng cả giận, gọi Thiên Lôi đến phán:

– Bọn Cộng sản tác yêu, tác quái dưới trần đã mấy chục năm nay. Ta đã cấm không cho chúng được hoành hành nữa xong vẫn còn nhiều tên ngoan cố không chịu làm theo lệnh ta mà rời bỏ quyền hành. Chúng vẫn tụ họp đú đởn với nhau. Lúc này đang có bọn Cộng họp nhau ở…. Khanh xuống trần đánh chết hết bọn chúng cho ta.

Được lệnh của Ngọc Hoàng, Thiên Lôi vác búa xuống trần đánh chết hết bọn Cộng đang hội họp. Trong số Cộng bị sét đánh chết ấy có tên không phải là Cộng sản. Hồn tên này lên Thiên Đình kêu rêu y bị chết oan.

Ngọc Hoàng sai Nam Tào tra sổ lý lịch, quả nhiên tên kêu chết oan không phải là Cộng sản. Ngọc Hoàng cho gọi Thiên Lôi đến, hỏi:

– Ta sai Khanh xuống trần đánh chết bọn Cộng, sao Khanh lại đánh chết cả thằng không phải là Cộng?

Thiên Lôi phân trần:

– Ngài sai tôi xuống đánh chết hết bọn Cộng đang tu họp ở chỗ đó. Tôi làm theo lệnh Ngài. Trước khi ra buá tôi có xét giấy những thằng trong nhà đó đâu mà biết có thằng không phải là Cộng ở trong đó.

Thiên Lôi nói có lý. Ngọc Hoàng không biết phải làm sao. Tên chết oan cứ è ẹ khóc, đòi Ngọc Hoàng trả nó về trần thế, cho nó sống trở lại với vợ nó. Nhưng nó đã bị sét đánh chết, thân xác nó cháy queo, dù là Ngọc Hoàng cũng không thể làm cho nó sống lại được. Mà nó cứ nhèo nhẹo khóc mếu. Bực mình quá, Ngọc Hoàng chửi:

– … Mày không phải là Công sản thì mày dẫn xác đến chỗ bọn Cộng sản hội họp làm ký gì? Mày đến đó mày ngửi đít các bố mày à

Đến đây tạm chấm dzứt Chương Trình Dzăng Nghệ Tạp Lục của Ban Tùm Lum.

23 Responses

  1. Bác CTHĐ viết về đám chó này đọc đã thiệt …

    Để xem bao nhiêu đứa chó nữa ra mặt sau khi đọc bài này .

  2. Bọn ăn cướp VC hiện đang “vái tứ phương” để chữa một căn bịnh thâm căn cố đế: bịnh tham quyền. Tuy là ngồi đè đầu cỡi cổ người dân VN ở chóp bu, chúng vẫn mong tiếp tục làm chó để cúc cung tận tụy với mấy thằng chủ chệt. Để được mấy thằng chủ chệt này cho ăn “kít”, chúng lạy như tế sao!
    Chừng như chưa đủ, chúng còn xúi cả bọn “vịt cưù” lạy theo chúng và xa hơn nữa là tiếp tế tiền bạc, phương tiện để chúng tiếp tục làm chó…
    Thân VN lại tình nguyện nai lưng đi làm chó cho Tàu, đúng ăn phải “kít” của tàu phù cả một bọn!

  3. Hoan hô Công Tử ! Bài viết về Việt kiều và Chó hay quá. Hay và thấm vô cùng. Xin đa Hoan hô Công Tử ! Bài viết về Việt kiều và Chó hay quá. Hay và thấm vô cùng. Xin đa tạ Công Tử .tạ Công Tử .

  4. Kính thưa Bác Hoàng Hải Thủy,
    Bác kể việc Ngọc hoàng mắng tên sét đánh ,theo tôi biết là còn thiếu đọan hậu :
    Số là tên đó chết cháy vì sét đánh ,nên Ngài Ngọc-Hoàng nhìn không rõ hình hài hắn lúc sinh tiền .
    Sau lời chửi của Ngọc Hoàng ,nó bèn tâu lại rằng :
    Muôn tâu Ngọc-Hoàng ,thì cái thân con không đi ngửi đít các Bố đó thì chui vô đó làm chi ??
    Ngọc-Hoàng bèn lấy cặp kính lão đeo lên và nhìn kỹ ra ,thì ra đó chỉ là 1 con Chó mất chủ đang tập tiếng Người .
    Xin bổ túc !!
    Thân chào Bác !!
    Dân Miền Nam

  5. Dạ bẩm, từ trên xuống dưới đều là chó cả ạ!

    • Đúng vậy . Cả 1 lũ chó ngồi ở Ba Đình chờ đớp kít của bố chúng nó từ Tàu thải ra .

      Một lũ chó chết .

  6. Kính Bác HHt cùng Quý Vị ,
    Thật ra ,thì dĩ nhiên các câu chuyện của Bbác HHT kể có tính cách Ngụ-ngôn ( nói theo CTHĐ là Phóng-Ngôn!) Nhưng suy nghĩ cho cùng thì mấy câu chuyện kể trên mang nặng tính kỳ thị đối với loài …chó .
    Vì như Bác CTHĐ nhiều lần nói đến ,chúng nó là 1 loại Pgi Cầm,Phi Thú ,thì làm gì chúng nó đủ tư cách để ngang hàng mà so sánh với Chó hay heo ???

  7. Đúng vậy, bọn côn đồ phản trắc này không thể ví với loài chó hoặc heo, vốn vẫn có tính trung thành và hiền hậu!
    Phải so sánh tên ác ôn đang nằm phơi râu ở quảng trường Ba Đình và đồng bọn hắn vớiloai2 giun, sán lãi hoặc ký sinh trùng thì mới may ra xứng đáng!

  8. Người nghệ sĩ sáng tạo khi bắt đầu nhận biết ra mình vẫn đi mãi một con đường mòn của chính mình,tôi nghĩ nên dừng lại.Đừng cố gắng bởi những cảm giác ảo do tác động của những ly đường phèn bèo bọt.Hòang Hải Thủy.Thần tượng của tôi thời trẻ tuổi.Tôi nghĩ ông nên nghĩ ngơi.Thực ra cuối cùng nhu Victor Hugo đã nói : “Ngòai yêu thương ra,cuộc đời còn lại những gì.

    • Tui nghĩ NHK đã nhận lầm hoặc nhận vơ thần tượng rồi đó .

      CTHĐ đã từng tuyên bố : Với ông ” Sống để viết, và tôi viết để sống ” “Với tôi , viết là hạnh phúc”

      Không ai có quyền bắt ông phải nghỉ ngơi ,ngoại trừ chính bản thân ông . CSVN đã từng bắt HHT thôi viết và đã thất bại .CTHĐ thà vô tù còn hơn ngừng viết.

      Có lẽ ông NHK nên chọn P. Duy làm thần tượng thì đúng hơn. P. Duy đã nghỉ ngơi rồi đó.

      Mong CTHĐ được dồi dào sức khỏe để tiếp tục : Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà .

  9. Ngừng lại nghỉ ngơi , để rồi chọn cho mình một con đường khác để đến chổ mình muốn .Tiếng Việt trong sáng và muốn hiểu nghĩa bóng của nó .Tôi nghĩ Tphạm nên kíếm tác phẩm đầu thời Hòang Hải Thủy đóng phim Hai Chuyến Xe Hoa .Đừng làm công việc lộng ngôn của con đôm đốm suốt đời đòi tìm hiểu ánh sáng của mặt trăng .

    • Ô hay! ông HHT có muốn làm việc hoặc “nghỉ ngơi”, hoàn toàn là do nơi ông ấy, chả ai bắt. Còn ông, ông muốn vào diễn đàn đọc hay không là quyền của ông, việc gì phải lên lớp này nọ. Từ xưa nay, các ông quen trò côn đồ bắt nạt dân lành nên tưởng hả họng ra là ai cũng sợ chắc? Nếu ông thành tâm muốn HHT “nghỉ ngơi”, ông nên về vứt xác minh râu ra bãi rác thì may ra HHT sẽ nghỉ viết và diễn đàn này cũng chẳng còn ai ý kiến, ý cò gì cho ông khỏi lên lớp linh tinh. Hiểu chửa?

    • Thà làm đom đóm còn hơn là làm 1 lũ chó má…

      Đúng là dzai hơn đỉa đói….

    • Xưa nay bọn chó Vẹm vẫn không thay đổi được bản tính của chúng :

      Vừa mới ra điều nhân nghĩa , lập lòe tính đánh lận con đen : ” Tôi nghĩ ông nên nghỉ ngơi ”

      Bị lòi mặt nạ bèn tráo trở :” Ngừng lại nghỉ ngơi , để rồi chọn cho mình một con đường khác để đến chổ mình muốn ”

      Bọn chó Bắc Cộng chúng bây chỉ muốn CTHĐ nghỉ ngơi theo lão P. Duy hoặc chỉ muốn CT viết về Tình Yêu như ngày xưa mà thôi.( Bỏ đi Tám )

      Những bài viết của CT như những nhát roi đập vào mặt lũ chó chúng bây nên bây mới van xin CT ngừng viết. Hèn lắm.

      Đừng mơ tưởng hảo huyền , chó ạ.

  10. Anh dinhbacau à!… biểu Bố Già tôi “nghỉ ngơi” thì còn gì để ổng yêu đời và cảm thấy đời đáng sống? Anh nên dành lời khuyên này để bảo bọn ăn cướp ở Hà Nội nên nghỉ tay, ngưng ăn cướp của đồng bào thì đúng hơn!

  11. Hy vọng CTHD không nhụt chí khi đọc “lời bàn ra” của NHK . CTHD vẫn còn phong độ và có phần hay hơn hồi trước vì đã kinh qua nhiều kinh nghiệm sống Vẫn mong Công Tử viết “phiếm ” dài dài cho đến hơi thở cuối cùng. Mong lắm thay !

  12. Anh Kim, Bolsa, gọi Tấn Thạch, Thái Xuân, nghe rõ 5/5?

    Kêu gọi ông HHT bẻ bút thì anh em độc giả Bolsa tương tư đến sinh bệnh vì mổi tuần đọc Saigon Nhỏ mà thiếu bài viết của CTHD là anh em ở mấy quán cà phê vỉa hè xôn xao lên Hỏi nhau tại sao ra cớ sự như thế Nhao nháo lên gọi về tòa soạn SGN hỏi cho ra hư thực CTHD mà treo bút thì đám công an mạng sẽ được huy chương cũa 235 Nguyen van Cừ, thật đấy !!! Nên CTHD càng phải viết hăng lên..

    Chúc CTHD nhiều sức khỏe để một bài viết là một sư đoàn diệt Bắc Cộng

  13. Ai đó viết: “Người nghệ sĩ sáng tạo khi bắt đầu nhận biết ra mình vẫn đi mãi một con đường mòn của chính mình,tôi nghĩ nên dừng lại.Đừng cố gắng bởi những cảm giác ảo do tác động của những ly đường phèn bèo bọt.”.

    Nhắc đến “đường phèn, đường mật” và “vẫn đi mãi một con đường mòn của chính mình” làm tôi tự nhiên liên tưởng đến con ong. Nhân đây, Anlocson xin mạo muội viết câu chuyện hầu quý vị đọc chơi giải sấu:

    Loài ong nghĩ cũng ngộ ghê! Suốt cả đời mình, nó cứ mãi theo một cách thức, một mục đích sống vô cùng đơn điệu: hút mật hoa cho đời, nghĩa là nó vẫn làm mãi có một việc, một dzôp (job) duy nhất: gom mật hoa khắp nơi đem về cho cộng đồng bé nhỏ của nó. Ắt hẳn là trên đường rong ruổi đây đó, ong cũng bị nhiều loài sinh vật khác không thích thú lắm!

    Một hôm, có con ruồi lằn đang nghỉ cánh, đậu trên bờ tường. Thấy ong bay ngang qua, ruồi lằn cất tiếng gọi: “

    – Này bác ong, cho tui góp ý!.

    – Sổ tay comment là chỗ mục “ý kiến ý cò’đó! Ruồi có góp ý ký gì thì cứ viết vô đó đi! Ong đáp và kiên nhẫn lắng nghe.

    Ruồi lằn:

    – Lúc còn nhỏ tui rất mê bác vì cái oai vệ và tiếng vo vo từ đôi cánh bác phát ra khi bay đi tìm mật hoa. Nay lớn khôn rồi, tui thấy bác chán phèo! Sưốt ngày bác chỉ biết đi tìm đường phèn về cho cái tổ ong nằm cheo meo trên cây của mình mà chẳng chịu hưởng thụ. Tui đây cũng loài côn trùng như bác nhưng cuộc đời tui sung sướng hơn nhiều. Bác thấy đó! Tui bay khắp nơi, hễ nhìn thấy cái gì xơi được là tôi xực liền. Này nhé: sơn hào hải vị, cơm cháo, đường mật, dù là chất lỏng hay chất đặc, đồ chưa cúng hay cúng rồi, tôi đều nhào vô. Đấy mới là cách sồng mân tì, đa dạng của một ác tịt! Tui thấy bác sống như vậy hoài nên tui khuyên bác nên nghĩ ngơi đi, vì cuối cùng nhu Victor Hugo đã nói “Ngòai yêu thương ra,cuộc đời còn lại những gì…

    Ong mỉm cười tiếp lời ruồi lằn:

    – Ruồi lằn đã đọc câu này của Victor Hugo chưa? “Vì yêu, trái tim trở nên can đảm. Nó chỉ còn toàn những gì thuần khiết, chỉ dựa vào những gì cao thượng và lớn lao”, Ông Victor Hugo đã nói như vậy. Với ruồi thì những thứ như xác chết mục rửa, phân cứt thối tha mà loài ruồi bu vào đánh chén, ắt hẳn là món khoái khẩu, là hương vị cuộc đời, là tình yêu đớp hít. Chứ còn với loài ong, thì hổng dám đâu! Đừng bắt loài ong có đời sống “phong phú” như đám ruồi cặn bả! No, thanks! You enjoy youself!

    – – – – – – – – –
    Cảm ơn Công Tử Hà Đông, Bacthan về những món quà tân niên đầy hấp dẫn. Nhân tiện cũng cám ơn lời chúc tết của các bác “chiến hữu. Xin thông cảm là Anlocson không thể hồi âm cho quý vị kịp lúc vì đường xá xa xôi nhiều trắc trở. Đáng lẽ gửi lòi chúc quý vị vì quá trễ so với tết tây, nhưng lại sớm lắm nếu vào tết ta. Thôi để dành chờ dịp tới vậy!

    Hôm nọ, Anlocson có nghe bác Bắckỳ 54 định rửa tay gác kiếm. Chắc là bác nói cho vui thôi! Nhà cháu thấy gươm các bác còn bén “lắm đó à nhe”!. Mong các bác cứ rửa tay, chứ đừng có gác kiếm, uổng “quá chừng quá đổi à nhe!”.

    Chúc các bác dồi dào sinh lực để diệt đám sâu bọ đang ngo ngoe!

  14. Anh ng hữu khánh à , anh ăn nói cao siêu quá bọn chúng tôi chả hiểu anh muốn nói ký gì.Cái gì mà “Ngừng lại nghĩ ngơi,để rồi chọn cho mình một con đường khác để đến chổ mình muốn”. A, ý anh muốn nói là ông HHT nên giống như bọn vịt cừu vác cái mặt một lằn lộn đầu về nước hửi đít bon cs giống như anh ,là cái con đường mà anh muốn nói tới chứ gì ? Xin lồi ,nếu anh lớn tuổi thì phải gọi anh là Già đầu mà ngu, còn nếu anh còn trẻ thì phải gọi anh là Đồ con nít mất dậy ! Bởi vì sao ? Vì ông HHT cà một đời sống bằng ngòi bút,bằng những bài viết hừng hực lửa thiêu cháy bọn cs đang ngự trị trên quê hương ta.Nếu không được viết, không được ỉa lên đầu bọn cs hại dân bán nước thì có khác gì một cái thây ma mà còn biết thở???

    Ngừng lại nghĩ ngơi tức là ông HHT đừng vạch ra những cái khốn nạn ma tịt ma bùn, gian manh xảo trá của bọn cs cho mọi người cùng thấy và cùng hiểu chứ gì ?? Lại nữa, nếu ông HHT cần một lời khuyên , thì xin lỗi cũng chẵng đến phiên cái ngữ như anh. Anh nên dành lời để khuyên tên chủ tịt nước ng minh triết của anh khóa cái mồm lại đừng phát ngôn bừa bãi làm trò hề cho thế giới cười chê thì phải đạo hơn.

    Anh mắng “Đừng làm công việc lộng ngôn của con đôm đốm suốt đời đòi tìm hiểu ánh sáng của mặt trăng.” thì tội nghiệp cho chúng tôi quá. Nào chúng tôi có dám tìm hiểu ánh sáng của mặt trăng bao giờ vì xa xôi quá , . Cái mà chúng tôi tìm hiểu là tại sao trên cõi đời này lại có cái giống phi cầm phi thú lòng dạ ác độc như rắn rít, hung dữ hơn sài lang là bọn cs nói chung, và bọn csvn các anh nói riêng và đến bao giờ thì chúng sẽ bị nhân dân bợp tai đá đít đuổi đi đó thưa anh !

    Sau cùng cũng xin thưa rõ với anh là chúng tôi chỉ nghĩ ngơi, ngưng “tìm hiểu” về cs chỉ khi nào không còn bóng dáng một thằng cs răng hô mã tấu nào trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng tôi (tôi nói “chúng tôi” vì cs là những người vô tổ quốc , chắc anh cũng biết ) . Hy vọng sẽ không bị anh mắng cho nữa, xin cảm ơn anh trước.

  15. Có mấy câu thơ siu tầm về bác hù vĩ đại ,mời các bác và anh khánh thưởng thức :
    Bác hồ khi muốn nghĩ ngơi
    Bác bảo chị Định giở nòn(nón)bác xem.
    Hôm qua Bác có đến thăm
    Cửa(nhà)mình mở rộng, bác ra bác vào.
    Vừa trong địa đạo chùi(chui) ra
    Bác hồ đã bảo chị Sau(Sáu) cầm quần(quân)
    Bác hồ là giống ở dơ
    Cái …cẳng của bác thật vi trùng nhiều !!

    • Gì chớ thơ Bút Tre là em xin tiếp theo liền :

      Bác hồ khi muốn nghỉ ngơi
      Bác bảo chị Định giở nòn bác xem
      Nòn Đình vừa thúi vừa hôi
      Bác hôn bác hít bác chui đầu vào
      Chị Đình ôm bác kêu gào
      Bác ơi nòn để hộ lỳ phóng quân

      Bí chú :
      Hộ lỳ = hộ lý
      Phóng quân = giải phóng quân

  16. Bác Anlocson thân , rất mừng duoc gặp lại bác và biết bác vẫn bình an. Bài viết về bọn ruồi lằn của bác hay quá là hay, cứ tưởng là bài viết của CTHD bị bác chôm đó chứ !(he he )

    Bác cần phải góp mặt nhiều nữa với anh em chúng tôi để dậy dỗ bọn ruồi nhặng cs dạo này xuất hiện hơi nhiều . Bác nói đúng, vì bọn cs ruồi nhặng là bọn “rất vi trùng nhiều” và mang đủ thứ bệnh tật gây đau khổ cho ta như đầy ải ,tù đầy , buôn dân bán nước , nô lệ ngoại bang …lạ , v..v.. nên chúng ta không thể Nghĩ Ngơi (như bọn cộng mong muốn)mà phải tiếp tục đập nát chúng bẹp dí bằng vũ khí đập ruồi mà trong chúng ta ai cũng có, đó là cây viết và khối óc của chúng ta . Bọn ruồi thì làm gì có óc ,có chăng chỉ là phân và nước tiểu , nên không khó khăn gì khi phải đối phó với chúng bằng cái đập ruồi của chúng ta .Vang ,Chỉ rửa tay bằng thuoc sát trùng chứ không ngừng đập chết bọn chúng, bon ruồi nhặng thối tha .Chúc bác luôn vui khoẻ và một cái Tết VN hạnh phúc sắp tới . Thân, Backy54 .

  17. Tôi mới đọc được trên web site Vietland :

    http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=11116

    xin trích :

    “Về khăn quàn cổ mùa Đông dệt Cờ Vàng dùng trong mùa Thế Vận và những mùa Đông năm sau, Ban Tổ Chức phân phối giá đặc biệt 15 đô la một khăn quàng tuyệt đẹp. Số lượng khăn quàng có giới hạn, anh chị em ở xa muốn có loại khăn quàng mang màu Cờ Vàng, xin liên lạc hai anh Trần Ngọc Bính: 604 788 2211; anh Đặng Vĩnh Thanh:
    604 454 1116.

    Tôi mừng quá , sẽ order 1 cái , xin giới thiệu tới các bác , nếu cần có thể order .

Leave a Reply

