• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Cuộc Tình Hồ Meo

“Bác Hồ” nắm tay nhẩy với gái tơ. Ảnh trên Web, không thấy ghi “Bác” nhẩy ở đâu, năm nào, nhẩy với gái Nga hay gái Tầu.

Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Ðất Trích. Ngày 26 Tháng Giêng Ta, Tết Nguyên Ðán qua đã được 26 ngày.

Ở Kỳ Hoa, tôi chắc ở khắp nơi trên trái đất này, người ta đều gọi Tết Nguyên Ðán là Chinese New Year. Ðáng lẽ họ phải gọi là Lunar New Year. Tôi – CTHÐ – khó chịu khi nghe người ta gọi Ngày Tết Nguyên Ðán của tôi là Chinese New Year- Ngày Tết Tầu. Nhiều người Nhật, người Hàn ở Kỳ Hoa ngày Tết Nguyên Ðán đến chắc cũng có nỗi khó chịu như tôi.

Khó chịu mà không làm gì được. Ðành chịu.

Ngày 26 Tết vẫn còn là Ngày Tết. Tôi mời quí vị đọc một  chuyện mới về Cuộc Ðời Tình Ái của  nhân vật bị người Việt căm thù, rủa sả nhiều nhất lịch sử, nhân vật ấy là ông Hồ Chí Minh, “Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại + Bác Hồ muôn kính, ngàn yêu” của bọn Bắc Cộng.

Cuộc đời tình ái của ông Hồ, nôm na là chuyện về những người đàn bà trong đời ông Hồ, đúng hơn nữa và huỵch toẹt là chuyện về những người đàn bà đã nằm trong vòng tay của ông Hồ. Có khá nhiều những người đàn bà này.

Chuyện Tình này mới toanh. Mời bạn đọc bai này với lời dặn trước, quí vị “Ðọc Qua Rồi Bỏ.”

Chuyện được loan trên Net. Như sau:

Cuộc Tình Hồ Chí Minh –  Lâm Y Lan
Người viết:Viêm Hoàng Xuân Thu. 

Hồ Chí Minh, một nhân vật đã đi vào lịch sử Việt Nam với nhiều chuyện đồn đại, nhiều sự kiện bí ẩn và khuất tất. Khi những đảng viên cộng sản  nắm quyền  trên đất nước Việt Nam thì những chuyện bí ẩn về đời tư của ông Hồ nằm trong vòng im lặng. Thế nhưng, cổ nhân có nói: “Cái kim nằm trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.” Ở đời không có gì có thể dấu được mãi, cũng không có chuyện lừa người ta được mãi.

Trường hợp đời tư của ông Hồ cũng vậy. Những năm tháng gần đây một số những bí ẩn trong cuộc đời tình ái của ông Hồ được đưa ra ánh sáng với những bằng chứng, nhân chứng xác thực, cụ thể. Gần như tất cả những cái gọi là “ bí ẩn” trong đời tư của ông Hồ đều là chuyện về những người đàn bà trong đời ông ta.

Ðiều đáng nói là chính từ đất nước Cộng sản “Trung Hoa anh em” nhiều sách báo Cộng sản lại công bố những tài liệu rất công khai và cụ thể về những chuyện đàn bà trong đời tư ông Hồ – chuyện về những người đàn bà trong đời ông Hồ, chuyện nhhững mối tình của ông – những chuyện   mà lâu nay những người cộng sản Việt Nam vẫn cho là chuyện cấm kỵ, cấm không cho ai nói đến.

Ðây là nguyên văn bài báo  về ông Hồ Chí Minh, bài đăng trên tờ báo Trung Cộng “Tin Nhanh Văn Hóa, kỳ 421, ra ngày 30/08/2006.” Sự việc mà bài báo nêu ra có thể là một thông tin rất hiển nhiên và đã được biết đến từ lâu đối với một số người Việt trong đảng Cộng Sản,  nhưng đa số nhân dân Việt Nam thì vẫn không được biết,. Những chuyện về cuộc đời tình ái của ông Hồ Chí Minh được loan truyền vẫn bị những người cộng sản Việt coi là những chuyện bịa đặt do “bọn phản động” đưa ra để  nói xấu Lãnh tụ Hồ Chí Minh. Do vậy, mong rằng qua tài liệu này độc giả sẽ có  chứng cứ chính xác để biết rõ sự thật về đời tư của ông Hồ, người từng được suy tôn là Lãnh Tụ của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Ðây là tài liệu về cuộc tình của ông Hồ Chí Minh với Nữ đảng viên Tầu tên là Lâm Y Lan.

Nhật Ký Hồ Chí Minh: Tôi để trái tim tôi ở lại với em.”

Năm 1930, khu hành chính của Tầu Cộng tại Bạch Sắc bị khủng bố nặng, nhiều căn cứ khác của Hồng Quân Tầu, cũng bị địch tấn công, ở những thành phố chính phủ Tưởng Giới Thạch tăng cường cuộc lùng bắt các “phần tử cộng sản”. Lúc ấy, Hồ Chí Minh đến Quảng Châu. Xuất phát từ ý định phải có sự  bảo vệ an toàn cho mình, ông Hồ nhờ Tỉnh ủy Ðảng Cộng ở Quảng Ðông giúp đỡ. Tỉnh ủy Quảng Ðông cử ủy viên Ðào Chú sắp xếp cho Hồ Chí Minh cùng một nữ đảng viên cộng sản tên là Lâm Y Lan đóng giả làm một cặp vợ chồng.’ Vợ chồng giả nhưng sống cùng nhau trong một nhà.

Hôm ấy, Hồ Chí Minh đến chỗ ở mới, vừa mới bước vào nhà ông đứng sững vì ngạc nhiên: người phụ nữ chờ ông trong căn nhà này lại là người mà ông ngày đêm tưởng nhớ, nàng tên là  Nguyễn Thanh Linh.

Như trong giấc chiêm bao, Hồ Chí Minh cất tiếng hỏi:

“Thanh Linh, em … em chưa chết ư ?”

Cô gái người Hoa ngỡ ngàng khi cô nghe người đàn ông cô mới gặp lần đâu hỏi cô như thế, cô hỏi lại

“Ông có phải là Hồ Chí Minh?”

Rồi cô nói:

“Tôi họ Lâm, tên Y Lan.”

Hồ Chí Minh lúc ấy mới biết là ông đã nhận nhầm người, người phụ nữ Trung Hoa đóng vai vợ ông không phải là người nữ  đồng chí năm xưa của ông, người tên là Nguyễn Thanh Linh. Cô Thanh Linh là người tình của ông nhưng cô đã chết.  Cuộc đời xếp đặt cho ông gặp người phụ nữ Tầu Lâm Y Lan có nét mặt giống như  người yêu đã chết của ông.

Hồ Chí Minh vội mỉm cười:

“Xin lỗi cô, tôi thất thố quá !”.

Sau đó Hồ Chí Minh kể cho nàng họ Lâm nghe: 10 năm trước ông ta có yêu một người nữ đồng chí tên là Nguyễn Thanh Linh. Nói đến người tình xưa đã chết, ông Hồ  xúc động  rơi lệ.

Trong thời gian chung sống giả vợ chồng với Lâm Y Lan, ông Hồ  viết trong nhật ký về Lâm Y Lan:

“Chuyện xẩy ra làm tôi thấy tôi không thể là một người “vô thần,” tôi thương nhớ Thanh Linh, tấm chân tình của tôi cảm động đến Thượng đế, nên Trời đã cho Lâm Y Lan, người có khuôn mặt giống y Thanh Linh, đến với tôi. Tôi quyết không chia ly với Lâm Y Lan.”

Ðể che chở  cho Hồ Chí Minh, Lâm Y Lan đã thực hiện vai trò như một người vợ thực sự, cô chăm sóc lo liệu cho Hồ Chí Minh từng ly từng tí trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Hồ Chí Minh rất muốn được làm chồng thật của Lâm nhưng không dám làm tới   sợ bị Lâm cự tuyệt, Không lâu sau, do bị lộ hình tích, Hồ Chí Minh bị bắt. Lúc sắp chia tay, Hồ Chí Minh ôm hôn Lâm Y Lan, lấy khăn tay lau nước mắt trên khuôn mặt cô và nói :

“Kiên cường lên em, đừng để kẻ địch nhìn thấy chúng ta yếu mềm.”

Hồ đưa  quyển Nhật ký của ông cho Lâm Y Lan và nói lời cuối:

“Tôi để trái tim tôi ở  lại với em, em hãy giữ lấy nó !”.

Ba tháng sau, Hồ Chí Minh được “cứu ra khỏi tù,” trước khi về nhà Hồ đi mua bó hoa lan đem về tặng Lâm Y Lan.

Hồ hỏi Lâm Y Lan:

Em đã đọc nhật ký của tôi rồi chứ ?”

Vẻ mặt và thái độ của Lâm Y Lan cho Hồ biết cô đón nhận tình yêu của ông, tức cô bằng lòng làm vợ thật của ông. Hồ nói :

Những bông lan này sẽ héo, nhưng đoá Lan trong tim tôi không bao giờ héo.”

Thời gian qua,  ông Hồ và nàng họ Lâm vẫn phải xa nhau. Tầu Cộng chiếm trọn nước Tầu. Lúc ấy, Lâm Y Lan là một cán bộ lãnh đạo cao cấp của tỉnh Quảng Ðông, Hồ Chí Minh  về Hà Nội làm Chủ Tịch Nước.

Hồ Chí Minh kể từ khi tạm biệt Lâm Y Lan, lòng yêu thương nhớ nhung ngày càng thêm da diết. Vài năm sau đó, Hồ Chí Minh nhận lời mời đến thăm Trung Cộng. Hồ đề nghị Chủ tịch Mao Trạch Ðông cho ông được gặp lại các đồng chí Tầu cùng hoạt động với ông ở Quảng Ðông năm xưa. Chủ tịch Mao Trạch Ðông ra lệnh  cho Tỉnh ủy Quảng Ðông đưa hai người là Ðào Chú và Lâm Y Lan cùng vài người cộng sản quen biết họ Hồ đến Bắc Kinh để gặp Hồ Chí Minh.

Năm 1958, tại Hà Nội, bên bờ sông có hai người bạn già ngồi  buông câu, hai ông câu cá này  là Ðào Chú và Hồ Chí Minh.

Hồ Chí Minh nói với Ðào Chú một cách rất nghiêm túc :

“Cổ nhân có câu nói : Trẻ là vợ chồng, già là bạn. Tôi và Lâm Y Lan thương yêu nhau đã trên 20 năm, chúng tôi đã sống vợ chồng với nhau trong mấy năm, cũng bởi vì sự nghiệp cách mạng mà chúng tôi phải xa nhau, làm lỡ đi tuổi thanh xuân của nàng. Giờ đây tuổi tác chúng tôi đã cao, tôi càng cảm thấy cô đơn gấp bội, cho nên tôi muốn được cùng Lâm Y Lan đoàn tụ. Mong ông khi trở về bên ấy xin ý kiến của Mao chủ tịch và Thủ tướng Chu Ân Lai giúp xem giải quyết việc đồng chí Lâm và tôi như thế nào ?”

Hồ nói tiếp:

“Nếu Mao Chủ tịch và Chu Thủ tướng tán thành  tôi sẽ đón Lâm Y Lan về Hà Nội , tôi sẽ làm   hôn lễ với nàng nhưng chỉ các đồng chí của tôi biết thôi. Ðược như thế là thoả mãn nguyện vọng một đời của tôi. Tôi cám ơn đồng chí.”

Ðào Chú về đến Bắc Kinh báo cáo ý nguyện của Hồ Chí Minh với Mao chủ tịch. Mao chủ tịch suy nghĩ một lúc rồi mới nói:

“Chúng ta chủ trương “tự do yêu đương, tự chủ hôn lễ”; cá nhân tôi ủng hộ, tán thành  yêu cầu của Hồ Chủ tịch, thế nhưng sự việc này là một việc “nhỏ mà không nhỏ”; nó có liên quan đến quan hệ giữa hai Ðảng và hai nước Việt – Trung, ta không thể lơ là được”.

Thủ tướng Chu Ân Lai thấy cần phải thảo luận về cuộc hôn nhân Hồ-Lâm với các đồng chí trong Trung Ương Ðảng Cộng sản Việt Nam. Tức là phải hỏi ý kiến Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp. Lê Duẩn về chuyện có nên để Chủ Tích Hồ Chí Minh chính thức lấy bà vợ Tầu hay không.

Trong phòng họp của Bộ Chính trị Trung ương Ðảng Cộng sản Bắc Việt, Hồ Chí Minh và Lê Duẩn ngồi đối diện nhau, hai bên họ là các ủy viên. Khi vấn đề được đặt ra, tất cả mọi người trong phòng họp đều ngồi im, không ai lên tiếng nói “Nên, được,” cũng không ai nói  “Không nên, không được.”

Hồ Chí Minh đập bàn nói lớn:

“Tôi không chịu sống như trước nữa ! Tôi có quyền  quyết định về đời sống tình cảm của tôi.”

Lê Duẩn thản nhiên nói :

“Cụ Hồ, cụ đừng quá nóng vội ! Phàm là làm việc gì thì cũng phải suy tính cho kỹ, không thể không tính trước, tính sau, tôi cũng vì lo cho cụ mà muốn khuyên cụ thế này. Chẳng phải cụ đã từng nói: cụ vì lo việc giải phóng và thống nhất đất nước, lo hạnh phúc, no ấm cho nhân dân nên trọn đời cụ không lấy vợ? Câu nói ấy có ảnh hưởng rất lớn, một khi mà cụ đã vi phạm vào lời hứa đó có nghĩa là chúng ta hủy bỏ sự nghiệp giải phóng miền Nam thiêng liêng, như thế không chỉ ảnh hưởng tới hình tượng “người cha già dân tộc” của cụ đối với nhân dân, mà còn làm mất đi thanh danh của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Vì vậy, tôi thà bị cụ quở trách, căm ghét mà tôi không thể để nhân dân trách cứ chúng ta là tội nhân thiên cổ !”

Hồ Chí Minh  nói:

“Ðúng là tôi đã nói câu nói ấy, thế nhưng con người không phải là thần thánh, ai mà không có tình yêu? Vả lại, nhân dân cũng không chỉ nghe lời nói của tôi, điều quan trọng là công việc làm của tôi . Tôi tin rằng nhân dân sẽ lượng thứ cho tôi !”

Hồ Chí Minh thấy Lê Duẩn không nói một lời, ông nghiến răng nói :

“Thảo luận không thống nhất ý kiến thì ta biểu quyết. Ai cho tôi cưới vợ  xin giơ tay”.

Hồ Chí Minh đưa mắt nhìn bốn bên, số ủng hộ và phản đối ngang nhau, mọi người chờ  Lê Duẩn quyết định. Lúc đầu Lê Duẩn ngập ngừng giơ tay lên rồi đột nhiên lại hạ ty xuống, thở dài nói :

“Tôi không thể làm hại cụ được !”

Số ủy viên không đồng ý cho Hồ Chí Minh cưới vợ Tầu là đa số.

Ðiều khiến Lê Duẩn bất ngờ là Hồ Chí Minh đã không những không nổi giận, không làm  ầm ĩ, ông ta chỉ cười gượng rồi bước ra khỏi phòng họp.

Cuộc hôn lễ của Chủ Tịch Hồ Chí Minh với Nữ đồng chí Lâm Y Lan không thành.

Tình yêu của Hồ Chí Minh với Lâm Y Lan có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần Lâm Y Lan, bà mất vào năm 1968. Trước lúc tắt thở bà đưa  quyển “Nhật ký Tình yêu” của Hồ Chí Minh nhờ người chuyển cho Hồ Chí Minh, bà còn nhắn Hồ Chí Minh không nên quá buồn vì cái chết của bà.

Hồ Chí Minh được tin người yêu  qua đời, ông buồn không muốn sống nữa, lệ ông rơi như mưa.

Một năm sau, ngày 02/09/1969, Hồ Chí Minh đột ngột qua đời, trong lúc hấp hối ông Hồ còn  nhắc đến tên Lâm Y Lan.

Hết bài của Viêm Hoàng Xuân Thu.

CTHÐ bàn loạn: Ngay từ dòng đầu bài viết này tôi đã có lời yêu cầu quí vị “đọc qua rồi bỏ.” Nay tôi nhắc lại lời yêu cầu ấy.

Xin quí vị đọc qua rồi bỏ vì câu chuyện: “Cuộc Tình Hồ Chí Minh-Lâm Y Lan” này thuộc loại “Chuyện Ruồi Bâu.” Chuyện do một ông người Việt nào đó “sáng tác”, phóng lên Net, cho người Việt đọc chơi. Tôi chú ý đến chuyện này, tôi thấy chuyện ruồi bu nhưng cũng hay hay, vui vui, nên tôi viết lại ở đây  để quí vị cùng đọc qua cho vui. Ngày Xuân tôi không muốn viết nhiều về những chuyện buồn.

Tôi chú ý đến chuyện “Hồ Lâm Ruồi Bu” này vì lời họ Hồ viết trong Nhật Ký:

 “Tôi để trái tim tôi ở  lại với em, em hãy giữ lấy nó !”

Và lời Hồ nói:

Những bông lan này sẽ héo, nhưng đoá Lan trong tim tôi không bao giờ héo.”

Hai câu văn huê là “rất Trữ Tình”, theo ngôn ngữ thường dân Nam Bộ là “nghe rất cải lương.” Riêng tôi – CTHÐ – lời văn cải lương của họ Hồ làm tôi nhớ lời nói của đôi tình nhân Mỹ-Cu – hay Cu-Mỹ – Nàng là gái Mỹ, chàng là trai Cuba, trong phim Dirty Dancing.

Tên phim là Dirty Dancing nhưng trong phim không có gì là Dirty cả. Chuyện tình ở Havana trước năm Phai-đeo Râu Sồm và đồng đảng kéo vào thủ đô Havana. Nàng là thiếu nữ Mỹ, con một nhà ngoại giao Mỹ làm việc ở Cuba. Nàng và một thanh niên Cuba học cùng trường yêu nhau. Chàng và nàng cùng thích nhẩy đầm. Họ chịu khó tìm thầy học đạo: họ được ông Thầy dậy họ nhẩy Tango giữa lòng suối. Ông Thầy do Kép Patrick Swayze thủ vai. Chàng và nàng luyện Tango với nhau. Rất sạch và đẹp, phim chẳng có gì là bẩn.

Havana có Cuộc Thi Trình Diễn Tango, Giải Nhất là 5.000 đô-la Mỹ. 5.000 đô Mỹ năm 1949, 1950 là số tiền lớn. Chàng và nàng ghi tên tranh giải. Họ mong họ được Giải Nhất. Có 5.000 đô Mỹ chàng sẽ có điều kiện sang Mỹ du học ít nhất là một năm. Ðêm trình diễn đến. Chàng và Nàng biểu diễn tuyệt đẹp. Giải Nhất với 5.000 đô Mỹ gần như chắc chắn được trao cho họ. Nhưng cuộc trình diễn đang nửa chừng thì súng nổ trong thành phố, quân Phai-đeo kéo vào thủ đô. Theo đúng sách vở – Tôn Tử Binh Pháp: Tẩu vi thượng sách: Bỏ nuớc chạy lấy người. Tổng Thống Batista bỏ chạy sang Mỹ. Cuộc Trình Diễn Vũ Ðiệu Tango nửa chừng tan hàng. Chàng không được hưởng Giải 5.000 đô.

Ông thân của nàng phải về Mỹ. Nàng đi, đúng hơn là nàng về Mỹ, chàng ở lại.

Lần cuối họ gặp nhau, nàng nói:

“Em mang anh về Mỹ với em.”

Chàng nói:

Anh giữ em ở lại đây với anh.”

Lời thật cải lương, đã cải lương còn vô lý. Dzậy mà nửa đêm xứ người, phòng ấm, đèn vàng, tứ bề lặng ngắt sự đời, tôi nằm coi phim trên TiVi, hai câu nói của đôi người yêu nhau trong phim Dirty Dancing làm tôi xúc động. Tuy ngu si tôi cũng cảm, cũng biết nàng nói:

“Em đem anh về Mỹ với em trong tim em.”

Và chàng nói:

Anh giữ em ở lại đây với anh trong tim anh.

Dirty Dancing đến đó là Hết.

Cảm khái cách gì.

9 Responses

  1. Hình như phim ở trên là Dirty Dancing: Havana Nights ra năm 2004 không phải do Patrick Swayze đóng.

    Em nói “hình như” là tại vì em chưa xem phim nào.

  2. [Trích “WordPress hit with second big attack in two days”]

    WordPress did not provide many details about either attack, but founder Matt Mullenweg told CNET on Thursday that the first attack may have been politically motivated against one of the site’s non-English blogs.

    [Ngưng trích]

    Bắt chước Công Tử dịch đại mẩu tin trên:

    “WordPress bị tin tặc nã ‘đại bác’ lần thứ nhì trong hai ngày liền”

    WordPress không cung cấp thêm chi tiết nào mới về cả hai trận pháo kích của tin tặc trong hai ngày qua, nhưng theo lời “Chủ tiệm” WordPress là Matt Mullenweg trả lời phỏng vấn đài CNET thì trận pháo kích lần đầu ngày hôm qua rõ ràng có âm mưu chính trị đen tối nhằm đánh sập những trang mạng ngoại ngữ (như tiếng Việt, tiếng Huê, tiếng Libya, Ai Cập, Tunisia, …)

    Công nhận “bê tông cốt sắt” dùng để xây hoanghaithuy.com của bác Admin chắc thiệt là chắc!! Không phải là hàng drywall vừa “dổm” vừa độc hại của mấy anh ba tiều xuất cảng sang Mỹ bán cho những dân ham của rẻ của ôi! Qua mấy đợt việt cộng pháo kích giết hại dân lành này (?), bên danlambao.com la làng chói lọi, phải tạm “dọn nhà” mấy lần để tránh ăn miểng đạn. Thế mà hoanghaithuy.com vưỡn cứ phây phây sống hùng, sống đẹp và sống dzài dzài.

    Chắc mấy chú tin tặc còn non tay và mấy anh chị CAM (công an mạng) nghe xong tin này cũng đành … CAM chịu và … thất vọng lắm?!?!

    • Bravo bacthan !

    • Thôi đi ông nội.

      Ông chọc nó, nó quất tới mình là khổ tụi tui đó. Mấy ông ở bển có hề gì. Tụi tui bên này lãnh miểng đầy mình máu me đó.

      thân mến

  3. Chẳng phải là binh ai hoặc bỏ ai, nhưng thành thật mà nói, nhân cách của cả một bọn lãnh đạo đảng cs, tàu cũng như Việt, đều là một bọn đểu cáng hèn hạ như nhau. Nói về lòng thủy chung, chả thằng nào, từ hồ đến mao, có tư cách cao hơn cái gấu quần của người đàn bà mang tên Lâm Y Lan trong truyện “Cuộc Tình Hồ Chí Minh-Lâm Y Lan” . Thế mà chúng trở thành những nhà “lãnh đạo” của cả hai nước mới khốn nạn cho con dân nước Việt.

    Nếu vì sự nghiệp ăn cướp miền Nam mà chỉ riêng già Hồ phải hy sinh hạnh phúc của hắn thì có gì phải nói ? Đằng này, hắn gạt cả một thế hệ thanh niên miền Nam làm y như hắn qua cái gọi là phong trào “tập kết” ra bắc sau hiệp định Geneva năm 1954. Cha mẹ của nhà văn Phan Nhật Nam là một thí dụ điển hình. Biết bao nhiêu gia đình miền Nam bị ly tán vì phong trào “tập kết” trước ngày mất nước ? Đâu đã hết, sau khi thành công với giấc mộng ăn cướp miền Nam, đàn em của tên lưu manh họ hồ này còn làm biết bao gia đình tan nát vì chính sách “học tập, cải tạo” làm cho cả nước trở thành một đề lao khổng lồ.

    Qua tên tay sai đắc lực họ hồ và bè lũ vc, giặc tầu quả đã thành công vượt bực với kế hoặch phá hoại gia đình Việt Nam, vốn là nền tảng và hạ tầng cơ sở quan trọng nhất trong quá trình dựng nước và giữ nước của nhân dân VN từ xưa đến nay.

    Thế mà trong truyện, con người họ hồ được lãng mạn, tiểu thuyết hóa môt cách vô cùng lố bịch!

    Chả thấy “tình tứ” ở chỗ nào mà chỉ thấy thúi như c… !!!

  4. Đúng như Bắc Thần nói. Dirty Dancing được CTHĐ thuật lại trên đây la Dirty dancing;Havana Nights (2004),bối cảnh tai Cuba,không do Patrick Swayne đóng.Phim do PS đóng là Dirty Dancing(1987),xảy ra tại Mỹ.

  5. Đừng gọi HCM là “đồ chó đẻ”, vì sẽ làm ô danh loài chọ

    Sponsored Links
    Chú chó đứng ở sân ga 10 năm đợi chủ

    Câu chuyện xảy ra vào năm 1925, tại nhà ga Shibuya. Hachi, nickname là Hachiko – là một chú chó nhỏ, lông màu trắng, chào đời vào tháng 11 năm 1923 ở tỉnh Akita, Nhật Bản; được giáo sư Ueno của trường đại học Tokyo nuôi.

    Gia đình giáo sư không có con nên ông coi Hachiko như con ruột. Như thường lệ, buổi sáng, Hachiko tiễn giáo sưUeno Eizaburo tại nhà ga để ông lên tàu đi làm đi bộ tới nhà ga Shibuya. Vì Hachiko không được phép theo giáo sư đến Đại Học Hoàng Gia (nay là Đại Học Tokyo), nơi ông đang giảng dạy nên cứ đúng 3h chiều hàng ngày, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư.

    Nhưng vào ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ khi đang ở trường đại học và mãi mãi không thể trở về được. Còn Hachiko như mọi ngày, vẫn đến nhà ga vào lúc 3 giờ chiều để đón chủ nhân. Hôm ấy, đã qua 3 giờ chiều rất lâu, bao nhiêu chuyến tàu đã đi qua, trời đã tối mà không thấy giáo sư về. Và Hachiko, chú cho trung thành không hề nản lòng,Hachiko vẫn đứng đợi…

    Hachiko linh cảm rằng có chuyện gì chẳng lành đã xảy ra, tuy vậy nó vẫn ra ga đợi chủ nhân vào lúc 3h chiều mỗi ngày. Chẳng bao lâu sau, những người xung quanh bắt đầu để ý tới sự chờ đợi vô vọng của của Hachiko đối với người chủ nhân đã qua đời của mình. Lần lượt, từ người làm vườn trước đây của giáo sư, đến giám đốc nhà ga và những người dân trong vùng đã cho Hachiko ăn và thay phiên nhau chăm sóc nó.

    Câu chuyện về chú chó trung thành nhanh chóng được lan truyền khắp nơi và Hachiko được coi như một tấm gương sáng về lòng trung thành. Người ta tìm đến Shibuya chỉ để nhìn Hachiko, cho nó ăn, hoặc nhẹ nhàng xoa đầu vào đầu nó để chúc may mắn. Năm 1932, khi Hachiko đợi chủ nhân được 7 năm, 1 sinh viên của giáo sư Ueno đã viết 1 bài báo kể về chuyện cảm động này và gửi đăng ở 1 tờ báo lớn ở Tokyo. Ngay lập tức có rất nhiều người quan tâm lo lắng cho chú chó trung thành này. Cũng từ Hachiko mà người Nhật thêm vào từ điển từ mới “chukhen” – chú chó nhỏ trung thành.

    Nhiều ngày, nhiều tháng, rồi nhiều năm trôi qua, Hachiko vẫn có mặt đều đặn ở nhà ga vào lúc 3h chiều, mặc dù nó đã bị bệnh viêm khớp và đã quá già yếu rồi. Cuối cùng vào ngày 8 tháng 3 năm 1935 (một số tài liệu nói là ngày 8 tháng 3 năm 1935), gần 11 năm kể từ ngày nó nhìn thấy chủ nhân lần cuối cùng, người ta tìm thấy Hachiko -lúc đó đã 12 tuổi -nằm gục chết tại chính cái nơi mà nó đã đứng đợi chủ nhân của mình trong suốt nhiều năm.

    Cái chết của Hachiko được đăng lên trang nhất của rất nhiều tờ báo lúc bấy giờ và người đã dành hẳn một ngày để để tang Hachiko. Từ số tiền đóng góp của dân chúng trong cả nước, người ta đã thuê nhà điêu khắc Ando Teru để làm một bức tượng Hachiko bằng đồng. Khi bức tượng được hoàn thành và được đặt trang trọng ở bên trong sân ga, tại chính vị trí nó đã đứng đợi chủ nhân trong gần 10 năm.

    Tuy nhiên, vài năm sau đó, Nhật Bản lâm vào chiến tranh, tất cả những thứ gì là kim loại đều bị lấy đi để làm vũ khí, không ngoại trừ bức tượng Hachiko. Sau khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1948, con trai của Ando Teru là Takeshi đã làm một bức tượng Hachiko mới. Bức tượng đó được đặt ở ga Shibuya cho đến tận ngày hôm nay.

    Nguồn viettorrent
    Mar 4th, 2011

  6. Hôm nay, ngày 06/03/2011 là ngày dự kiến Luật sư bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Đài sẽ mãn hạn tù, sau khi phải thụ án 4 năm tù giam vì bị cáo buộc “Tuyên truyền chống phá Nhà nước” (theo điều 88).

    Luật sư Nguyễn Văn Đài – trưởng văn phòng luật sư Thiên Ân là một nhân vật hoạt động dân chủ – nhân quyền tích cực tại Việt Nam. Ông là người đã góp phần đáng kể hình thành nên Tuyên ngôn 8406 – được xem là nền tảng của Phong trào Dân chủ VN.

    Luật sư Nguyễn Văn Đài cùng cộng sự là Lê Thị Công Nhân bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giam vào ngày 6/3/2007 với cáo buộc vi phạm điều 88 Bộ luật Hình sự. Trong phiên tòa phúc thẩm vào tháng 11/2007, LS Đài vẫn nhất mực tuyên bố vô tội, đồng thời phủ nhận những cáo buộc vô căn cứ. Tuy vậy, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vẫn tuyên phạt ông 4 năm tù giam. Kết quả phiên tòa đã gây phản ứng mạnh mẽ đối với cộng đồng quốc tế, nhất là vào thời điểm VN vừa gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO.

    Nguồn :

    http://danlambao1.wordpress.com/2011/03/06/lu%e1%ba%adt-s%c6%b0-nguy%e1%bb%85n-van-dai-man-h%e1%ba%a1n-tu/#more-42006

  7. Trích và hết :

    ………………………………………………….
    ……………………………………………………………
    ……………………………………………………………………

    ” Ngày hôm nay, “tự do” trong ngoặc kép này đã đến với Thúy và Hằng.

    Tự do trong ngoặc kép đồng nghĩa với 30 và 36 tháng tù treo.

    Tự do trong ngoặc kép đồng nghĩa với gần 36 năm cả nước Việt Nam bị tù treo trong “thiên đường XHCH”.

    *

    Phiên tòa xử ngày 10/3 tại Hà Giang cũng là bức tranh trung thật nhất của một nền công lý mù.
    Tên cán bộ đảng viên vừa mua dâm vừa bán dâm có luật sư bào chữa.
    Hai bị can ngoài đảng bị áp lực trong tù phải từ chối quyền có luật sư.
    Một phiên tòa dân sự phải xử kín. Mọi phóng viên đều bị cấm tham dự trong khi những phiên tòa xử “phản động”, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì rộng mở.

    Tại sao?

    Vì còn đó 16 tên cán bộ đảng viên cao cấp trong danh sách đen mua dâm nữ sinh vẫn còn đang nghênh ngang đứng ngoài vòng pháp luật. Vẫn còn đó:

    “đồng chí” Nguyễn Trường Tô, kẻ đã từng là chủ tịch tỉnh, UVTƯĐ,
    “đồng chí” Đinh Xuân Hùng – giám đốc ngân hàng chính sách tỉnh,
    “đồng chí” CA Tấn – em ruột giám đốc CA tỉnh,
    “đồng chí” Định – phó chủ tịch Vị Xuyên,
    “đồng chí” Bích – trưởng ban tổ chức CA tỉnh,
    “đồng chí” Tiến – CA tỉnh,
    “đồng chí” Minh – CA tỉnh,
    “đồng chí” Hướng – cán bộ hải quan
    “đồng chí” Thành – giám đốc doanh nghiệp,
    “đồng chí” Dũng tài xế bưu điện (lẫn chở gái vị thành niên) …

    Bản “án” dành cho những đồng chí đảng viên này là không giới thiệu vào cấp ủy trong vụ bầu bán của đảng vừa qua bởi các đồng chí đảng viên khác.

    Vì sao ?

    Vì dưới tấm bảng chỉ đường của 14 lãnh tụ đảng ta, với những phong trào sống, chiến đấu và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại, thành quả của đảng ta không chỉ dừng lại ở 16 tên cán bộ đảng viên đủ mọi cấp này. Còn nhiều lắm! Xử hết thì lấy ai làm việc! Xử hết thì còn gì đạo đức bác Hồ. Vì thế cho nên phải kín. Kín từ trong ra ngoài, từ pháp đình cho đến báo chí. Kín nhưng đảng biết đâu rằng, ở ngoài đời, đã có một phiên tòa đang dựng lên. Đó là phiên tòa dư luận. Bị cáo không phải chỉ một mình Sầm Đức Sương mà cả đảng CSVN: Nền công lý vẫn mù căm dưới sự cai trị của đảng CSVN, nhưng mặt nạ của những kẻ mang thẻ đỏ đã rơi xuống, bộ mặt mắt lồi, răng nhọn, lưỡi cong với dòng chữ xâm đen trên trán : Tô Hô.

    Dân Làm Báo
    danlambao1.wordpress.com “

Leave a Reply

