• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Tìm Em Nơi Thiên Đường (My Cousin Rachel)

TÌM EM NƠI THIÊN ÐƯỜNG, nguyên tác MY COUSIN RACHEL của DAPHNE DU MAURIER, được phóng tác khoảng năm 1960, đăng trên Nhật báo Ngôn Luận. Nhà Xuất Bản Chiêu Dương in Tìm Em nơi Thiên Ðường thành sách khoảng năm 1965.

Năm 1989, Tìm Em nơi Thiên Ðường được tái bản ở Sài Gòn, tên truyện để là Tìm Em chốn Thiên Ðường. Bià sách trên đây là bìa quyển TEnTÐ tái bản năm 1989.

Sau năm 1975, Tìm Em nơi Thiên Ðường không được in lại ở Hoa Kỳ. Nhiều người từng đọc TEnTÐ nay muốn đọc lại truyện xưa, hỏi tôi họ có thể mua TEnTÐ ở đâu? Và tại sao nay tôi không tính việc in lại TEnTÐ? Nhờ người bạn tôi ở Sài Gòn tìm được một bản TEnTÐ trong tiệm sách cũ, gửi cho tôi, tôi đọc lại, thấy xúc động vì truyện.

Tôi đã có Text VNI TEnTÐ, chỉ cần truyện Lay-out xong là có thể in. Xin hỏi quí vị nào vui lòng làm Lay-out TEnTÐ dzùm tôi? Tôi cám ơn.

Rừng Phong, July 1, 2011.

5 Responses

  1. Nếu quí vị biết thuởng thức và thành thật muốn thuởng thức một tiểu thuyết hay, tôi đề nghị quí vị đừng phí tiền và thì giờ để đọc nguyên tác “My cousin Rachel”. Cũng như “The scorpion reef” đã được CTHĐ phóng tác ra thành “Như chuyện thần tiên”, nhưng đọc “phê” hơn nhiều, thì nay đọc “Tìm em nơi thiên đường” cũng “phê” gấp mấy lần nguyên tác.

    Quí vị chưa tin ư? Cứ thử xem.

  2. Bác bacthan ơi,

    Nếu muốn tìm người đánh máy để đưa tác phẩm Tìm Em Nơi Thiên Đường lên “màn hình” của trang này, tôi xin xung phong, như tôi đã làm trong cuốn “Như chuyện thần tiên” năm nào. Bác thấy thế nào?

    • Dạ, để em chuyển ca này cho sư phụ đảm trách. Còn cuốn Ngoài Cửa Thiên Đường của em thì khoảng vài tuần nữa mới chắp cánh sang đây. Cuốn đó mới là noir bạo.

  3. Tôi mê nhất là cuốn Tìm Em Nơi Thiên Đường Hy vọng có ngày nào đó đọc được

  4. Không hiểu plan cho cuốn “Tìm em nơi thiên đường” đã đến đâu. Xin cho biết nếu có nhiều độc giả mong được đọc lại cuốn đó, có thể góp tiền để tiến hành kế hoạch không. Tôi đã đọc khi tôi mười mấy tuổi cỡ trước 1975 và vẫn còn nhớ là rất hay. Nếu bây giờ đọc nguyên tác chắc không thể tìm được cùng cảm xúc. HHT phóng tác quá tuyệt vời

Leave a Reply

