• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Còn Chuyện??? Hết Chuyện !!!

Ngày 2 Tháng Tám, 2011. Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, tôi – CTHÐ – làm một bài SAO Y BỔN CHÁNH.

Người viết bài được Sao Y ở đây là ông Lý Kiến Trúc, chủ nhiệm Tạp Chí VĂN HÓA ở Cali. Ðề tài bài viết của Ô. Lý Kiến Trúc là “Nhân vật Nguyễn Cao Kỳ.”

Lý Kiến Trúc: Hãy Ðể Lịch Sử Phán Xét Tướng Nguyễn Cao Kỳ. Ðề Nghị Rải “Tro Cốt” Tướng Kỳ Xuống Biển Ðông

Cá nhân tôi – (Lý Kiến Trúc) – không phải là lính Không quân, nghĩa là không phải là lính dưới quyền Tướng Kỳ, tuy nhiên, tôi có điều kiện là một nhà báo để có được  4 cuộc phỏng vấn Tướng Kỳ tại Quận Cam, California.

Nicole Lê Kim, người vợ thứ ba và là người vợ cuối cùng của Nguyễn Cao Kỳ.

Cuộc phỏng vấn thứ nhất diễn ra bất ngờ tại nhà riêng của một thân hữu Tướng Kỳ tại Golden West, Huntington Beach. Ðó vào năm 1997. Lời mở đầu của ông Kỳ kèm theo ly rượu chát, ông nói ông rất vui được gặp một số nhà báo, ký giả, phóng viên trẻ, mà ông có dịp để ý bấy lâu nay trên các hệ thống truyền thông.

Nội dung cuộc họp mặt chưa phải là cuộc phỏng vấn, chỉ là mạn đàm. Ông Kỳ nói chuyện suốt trong mạn đàm. Ông kể về cuộc đời của ông từ thời trẻ, thời quân ngũ, thời lái máy bay, bay đêm ra Bắc đi thả biệt kích, thời ông bỏ bom xuống các căn cứ quân sự Bắc Việt, xuống làng mạc.

Lần thứ hai, cũng tại nhà riêng một thân hữu của ông tại Quận Cam. Lần này ông và tôi đối ẩm ruợu vang, vang đỏ loại ngon. Ông hút thuốc liên tục và tôi cũng thế. Có mấy người bạn thân tín của ông ngồi quanh bàn “nhậu”.

Chúng tôi đề cập đến chuyện thời sự. Ông Kỳ tỏ ra lắng nghe. Ông nói ít hơn lần trước, nhưng bày tỏ rất rõ ràng về tâm tư của một người lưu vong: yêu nước, yêu quê hương, và bứt rứt về những hận thù trong quá khứ chiến tranh.

Tôi có ý chờ ông muốn gì nơi nhà báo. Nhưng tôi vẫn chưa nghe ông đề cập đến chuyện về nước thăm nhà.

Lần thứ ba, đích thân ông mời và dành cho tôi cuộc phỏng vấn đặc biệt. Ðịa điểm lần này là “tư thất” của ông trên vùng La Puente. Gọi là tư thất chứ thật ra, đó là một villa rất đẹp, khá rộng, chủ nhân của nó là một phụ nữ khá đẹp, khá lớn tuổi, cử chỉ lịch sự, ít nói, hình như chỉ có nhiệm vụ bưng trà, rót rượu, mời chúng tôi. Sau này tôi mới biết ngôi nhà này là của một thương gia đang làm ăn ở Việt Nam, bà con với người phụ nữ ít nói. Bà tên là Nicole Lê Kim.

Trong mươi phút nghỉ xả hơi để cho cameraman đổi phim, xạc điện, tôi và ông Kỳ thả bước ra ban công … hút thuốc. Thừa dịp, tôi ngắm nghía ngôi nhà và chụp vài tấm hình ông Kỳ đi đi lại lại.

(.. .. .. )

Tôi và ông Kỳ trở lại trước hai ống kính camera. Thời đó, tôi phải sử dụng phim nhựa. Tôi phải thuê hai cameraman tương đối nhà nghề quay phim trong cuộc phỏng vấn. Ông Kỳ và tôi đồng ý thực hiện cuộc phỏng vấn này thành phim. Với sự đồng ý của ông Kỳ, tôi sẽ sao bản phim chính ra băng nhựa khoảng một ngàn cuốn. Tôi có quyền đem bán, nhưng thể theo lời yêu cầu của ông Kỳ, sau khi trừ chi phí thực hiện, số tiền bán được sẽ gởi về tặng anh em thương phế binh. Tôi đồng ý và rất vui với công việc này.

Hầu như toàn bộ câu chuyện giữa tôi với ông Kỳ đều đề cập đến chuyện Việt Nam. Ông Kỳ thố lộ, đã có nhiều nhân vật cao cấp của chính phủ Hà Nội đến nhà này và họ có đề cập đến chuyện mời ông Kỳ về nước thăm quê hương. Trong số các nhân vật đó có ông Thứ trưởng Nguyễn Ðình Bin.

Phải chăng do sự kiện này mà ông mới mời tôi thực hiện cuộc phỏng vấn. Tôi chưa nắm rõ vấn đề bên trong, nhưng tôi có đặt ra một số câu hỏi khá căng và có lẽ khá bất ngờ đối với ông Kỳ.

Tôi nhớ, có một câu hỏi:

“Thưa Thiếu Tướng, nếu Thiếu Tướng có dịp, có điều kiện về thăm quê hương, việc làm đầu tiên của Thiếu Tướng là ông có đến thắp nén hương ở Nghĩa trang Quân Ðội Biên Hòa để tưởng niệm những nguời lính đã nằm xuống trong cuộc chiến Việt Nam hay không?”

Ông Tướng trầm ngâm khá lâu. Một lúc sau ông nói:

“Tôi sẽ nói chuyện này với lãnh đạo của họ.”

Cuộc phỏng vấn diễn ra gần hai tiếng, đó là ngày 28 tháng 11 năm 2002.

Câu chuyện về nước của ông Kỳ bỗng nổi lên ồn ào ở hải ngoại. Tình hình cộng đồng Quận Cam sôi động hẳn lên về hiện tượng Tướng Kỳ về nước. Riêng tôi, nhân dịp ông Kỳ 72 tuổi, tôi có làm một bữa tiệc nhỏ tại Nhà Hàng Seafood World để mừng sinh nhật ông.

Trong bữa tiệc này tôi mời khá đông thân hữu trong ngành truyền thông, và chiếu một số đoạn phim trong cuộc phỏng vấn lần thứ ba với Tướng Kỳ cho mọi người xem.

Cuộc phỏng vấn lần thứ tư diễn ra bất ngờ và khá căng thẳng. Chỉ trước đó một ngày, một thân hữu của Tướng Kỳ gọi phôn báo cho tôi biết Tướng Kỳ đề nghị một cuộc phỏng vấn sau khi ông vừa ở Việt Nam về Mỹ. Tôi nhận lời ngay và mời Tướng Kỳ đến tòa soạn báo Văn Hóa.

Tướng Kỳ không đến một mình, ông đi chiếc Ford đen theo sau là bốn thân hữu. Tôi ra tận cửa đón ông, nhìn quanh thấy cả vài người ngoại quốc đã đứng xa xa bốn góc, trông có vẻ như bảo vệ cho Tướng Kỳ. Hơi ngạc nhiên, nhưng tôi vẫn mời Tướng Kỳ vào tòa soạn.

Ngồi xuống ghế, tôi cám ơn ông đến thăm báo Văn Hóa, nhưng tôi đề nghị ngay: Tôi muốn thực hiện cuộc phỏng vấn này trực tiếp và công khai trên màn ảnh đài truyền hình Saigon TV, lúc ấy do ông Phan Ngọc Tiếu làm giám đốc. Tướng Kỳ vui vẻ nhận lời ngay.

Chủ nhiệm Nguyệt San Văn Hóa Lý Kiến Trúc tặng Sư Ông Thích Nhất Hạnh báo Văn Hoá.

Tôi tức tốc gọi phôn cho ông Tiếu về lời đề nghị này. Ông Tiếu vui vẻ nhận lời ngay. Cẩn thận, tôi mời thêm Nhà báo Hà Tường Cát, nhân viên  báo Người Việt và Nhà báo Phan Tấn Hải, nhân viên báo Việt Báo tham dự cuộc phỏng vấn.

Cuộc phỏng vấn được Saigon TV thu hình toàn bộ, dài gần hai tiếng. Riêng tôi có đặt máy thâu âm. Cuốn băng thâu hình này đài Saigon TV hiện giữ. Tôi có ngỏ lời xin bản sao để làm tư liệu cho báo Văn Hóa nhưng Saigon TV không đưa. Sau đó Tướng Kỳ cũng ngỏ lời xin bản sao nhưng vẫn không được.

Ngày 23 tháng 7, 2011, nghe tin Tướng Kỳ bất ngờ mất tại Kuala Lumpur Malaysia, nhớ lại những gì Tướng Kỳ “tâm sự”, trong bốn lần tôi gặp ông, nghĩ đến lòng yêu nước của ông và chuyện hầu như suốt đời ông nghĩ đến quê hương, có lần ông nói ông ước ao được chết trên quê hương, nay ông lại chết trên xứ lạ quê người.

Tạo hóa thường oái ăm trêu ghẹo những con người có số mệnh gắn liền với vận mệnh quốc gia và lịch sử. Hãy để lịch sử phán xét về những con người nổi trôi với lịch sử. Khi tôi viết những dòng chữ này về Tướng Kỳ, tôi không biết “Tro Cốt” của ông đi về đâu, có về với quê hương như lời ông mong ước không?

Nếu có được lời đề nghị, tôi xin đề nghị với bà Lê Hoàng Kim Nicole, các con trai của tướng Kỳ và cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, “Tro Cốt” của Tướng Nguyễn Cao Kỳ nên rải xuống Biển Ðông.

Nếu vì lý do nào đó không rải xuống được ở Biển Ðông, thì mang về Long Beach thuê chiếc Cessna bay ra bờ tây Thái Bình Dương rải xuống, sóng  tây Thái Bình Dương sẽ đùa “Tro Cốt” tướng Nguyễn Cao Kỳ về Biển Ðông. Biển Ðông là nước của ông.

Tôi nghĩ rằng, Tướng Nguyễn Cao Kỳ sẽ hài lòng nơi chín suối.

Lý Kiến Trúc

California ngày  27 tháng 7 năm 2011

o O o

Bài viết trên đây của Ô. Lý Kiến Trúc được đăng trên Net. Ðây là ý kiến của một số người đọc bài trên Net.

Sao Y Bản Chính.

Ý kiến của Mike Nguyễn, July 29/2011

Thưa ông LKT, chỉ đọc qua những lời ông viết về NCK cũng như việc ông chịu khó bỏ tiền, bỏ công ra làm một buổi tiệc mừng sinh-nhật thứ 72 cho “Tướng KỲ” của ông thì con nít cũng hiểu là ông thuộc loại nịnh-thần gần-gũi như thế nào của NCK rồi! Kể ra thì ông cũng không may, nếu ông khéo nịnh kiểu này hơn 35 năm về trước lúc NCK còn quyền được múa may thì chắc-chắn thế nào ông cũng kiếm được chút cháo, tha-hồ mà theo đít Tướng KỲ của ông để ăn chơi đàng-điếm (không khéo ông lại được “hưởng” một chút của bà Tuyết-Mai xem nó “thơm” đến mức nào!). Nghĩ lại cũng thấy TỘI-NGHIỆP cho ông, nịnh không đúng thời! Bây giờ tôi xin hỏi ông, nếu ông còn một chút LIÊM-SỈ của con người, xin ông có cơ-hội trả-lời cho chúng tôi hoặc thành-tâm trả-lời cho chính ông, ông thân với NCK, vậy ông thấy cách sống loạn  của cả gia-đình NCK, từ NCK đến vợ con của NCK, ông thấy thế-nào?

Ôâng có muốn vợ, con gái của ông sống theo cái gương tốt của vợ con NCK không? (Cờ bạc, cần tiền nên sẵn-sàng thay chồng như thay áo!). Còn nói về cái LIÊM-SỈ (nhất là của một người đã có lúc được gọi là nhà Lãnh-Ðạo, dù chỉ là may nhờ thời thôi), đã từng đứng nhất nhì một nước, tuyên bố hung hăng xong bỏ chạy trước khi cộng-sản vào, nay vì “miếng cơm manh áo” cùng vợ con quay đầu về bưng bô cho kẻ thù cộng-sản để kiếm chút lợi lộc cho cá-nhân mình, thì thưa ông LKT, ông nghĩ thế nào về con người làm những việc đó? Cái gia-đình Nguyễn Cao Kỳ có xứng-đáng cho ông bỏ công ra phò không? Nếu ông cho đó là bình-thường thì chúng tôi xin phép khỏi có ý-kiến với ông vì Cá Mè Một Lứa!!! Còn cái mớ tro tàn của NCK mà ông và gia-đình NCK định ném ra biển thì tôi xin can, vì tro của NCK mà rải ra biển lỡ cá nó không biết, nó ăn vào nó chết, tội-nghiệp nó! Chi bằng tôi có ý-kiến như thế này, sao các ông không quẳng cái tro tàn Nguyễn Cao Kỳ đó vào bồn cầu rồi giựt nước một cái là NCK sẽ được R.I.P.!!!

Ý kiến của  Bomho, July 29/2011

“Ông Tướng trầm ngâm khá lâu. Một lúc sau ông nói:

Tôi sẽ nói chuyện này với lãnh đạo của họ.”

Không biết câu này do ông NCKỳ trả lời hay do ông LKTrúc “đặt” vào “miệng” ông NCKỳ? Nếu quả thật ông Kỳ trả lời như vậy thì điều đó nói lên sự thật về cái “hèn” của ông NCK rồi! Ði thắp hương tưởng niệm đồng đội của mình đã ngã xuống trong chiến tranh mà phải “Xin Phép” sao???? Nếu VC không cho “Phép” thì không ghé thắp vài nén hương tưởng niệm tử sĩ đã cùng một thời chiến đấu chống VC sao??? Ôi sao Hèn và Nhục quá thể????

Ý kiến của Bọt Bèo, July 28/2011

Là dân Culi Phước Lộc Thọ khi mất nước tôi chưa được 6 tuổi nhưng biết được câu ông bà nói: “Ðằng sau thằng Hèn có thằng Bợ đít.”

Ý kiến của  Ðinh Ba, July 28/2011

Kỳ là Tướng, Thủ Tướng, Phó Tổng Thống nhưng vì chút quyền lợi làm ăn với Cộng Sản đã phản bội các chiến hữu từng sát cánh chống bọn Cộng Sản xâm lược, phản bội chính nghĩa Quốc Gia, cúi đầu quỳ lạy bọn đầu sỏ Hà Nội. Thật là một tên hèn hạ.

Ý kiến của Thanh Nguyen, July 28/2011

Ông Lý Kiến Trúc mến. Ðọc hết bài viết của ông, tôi chẳng thấy ông Kỳ nói gì với ông, tôi chỉ thấy ông nói. Ông bảo: “Việc ông Kỳ, để cho lịch sử phán xét” chứ không ai có quyền phê phán, chê trách.

Vậy, lịch sử là ai, ai là người viết lịch sử? Ông muốn người ta đừng phê phán, ông muốn để Ông Kỳ  được “yên giấc ngàn thu” Ông lấy tư cách nào mà ông  bảo đem tro cốt ông Kỳ rải xuống biển đông ? Ông tưởng những người VN muốn thấy tro cốt của ông ấy tan trên biển VN lắm sao? Nó sẽ là hồn ma dẫn đường giặc TQ vào đánh chiếm VN. Tôi thật không ngờ, giờ này còn có người như ông Lý Kiến Trúc tôn vinh và lo lắng cho NCK.

Ý kiến của  Quynh Phan, July 28/2011

Dân Bolsa chẳng ai xa lạ gì ông LýKiến Trúc này. Nhiều người biết ông xuất thân từ đâu. Cái quán ZEN của ông bán buôn ế ẩm. Chỉ là chỗ để cho cái bọn tự nhận là nhà văn, nhà báo người ngợm tư cách chẳng ra chi đến tụ tập trong cái “Góc Rệp” ở quán. Cho phép một lũ rệp, chó nhẩy bàn độc tụ tập quậy phá cộng đồng bằng những văn từ của bọn Cầu Muối. Phải chăng ngưu cẩu hay tìm đến nhau ?

Và cái nguồn tài chánh support cho ông Lý Kiến Trúc hàng tháng đến từ đâu ông có dám bạch hoá hay không??”

Ý kiến của John Nguyen, July 28/2011

Không ai nói Kỳ không yêu nước, cũng không ai nói Kỳ tham nhũng. Nhưng cái mà người ta nói là: Tướng Cao bồi, 2 lần cướp vợ của đàn em (nhớ là 2 lần), nhưng tội nặng nhất: bẩm tấu với chủ mới của Kỳ tại Hà Nội là tướng lãnh Saigon đều là bọn ham sống sợ chết.

Ý kiến của Sonny Tran, July 27/2011

Câu nói: “để lịch sử phán xét” được dùng rất nhiều, nhất là để nói về một người nào đó thường là bị chê bai, coi thường. Ông LKT cũng lạm dụng câu này. “Lich sử” là gì mà phán xét được ? Nói cho đúng là để những người viết lịch sử, có bằng cấp hoặc được trang bị những kiến thức cần có để ghi lại sử liệu. Mà muốn viết sử cần phải có tài liệu chính xác, phải có nhân chứng, vật chứng và chính lời thuật của nhân vật liên quan nhưng cũng cần phải có nhiều tiếng nói để tìm sự ngay thật của chính nhân vật liên quan đó. Người đời sau mới viết sử thì làm sao còn nhân chứng, vật chứng liên quan đến nhân vật đó nữa mà phán xét ? Vậy thì phán xét phải được làm ngay , nhất là lúc nhân vật đó còn đang sống. Nhìn vào hành động, lời nói, việc làm của nhân vật để phán xét. Không cần phải đợi lịch sử gì hết. Lịch sử chỉ là một danh từ trừu tượng, chẳng phán xét được ai cả.

 Ông LKTrúc hiểu chưa ?

Sao Y Bổn Chánh

Advertisements

38 Responses

  1. Xin đươc mượn câu noí của bác HHT viết về một ngươì khac để noí đên NCK “Tôi khinh hắn ta”.

    Môt ngươì lính QLVNCH

  2. Chỉ riêng cái việc NCK chết ở Mã Lai, lúc đầu tính làm đám ở VN, rồi hủy bỏ phải làm ở Mỹ, và chưa biết tro cốt có được đem về VN không, thì đủ biết cách bọn CS đối xử với NCK như thế nào rồi.
    Xem việc bọn CS đối xử với cái mặt trận thổ tả GPMN sau khi cướp được miền nam thì thấy ngay cả với những kẻ vào sinh ra tử với chúng còn chẳng được coi ra chi, huống hồ cái thứ NCK thì là cái thá gì. Đem thân khuyển mã ra bưng bô chỉ uổng công.
    Ngay cả như đối với giới giang hồ cũng có một thứ luật bất thành văn là không bao giờ được chàng màng tới vợ của bạn. Vậy mà cái thứ người có thời đã từng “đeo ấn hổ, nệm da beo ngồi rõ uy nghi” như NCK mà lại chẳng bằng được dân anh chị.
    Điều khó hiểu là lại có cái lũ “bưng bô cho thằng bưng bô” như Lý kiến Trúc, Đặng văn Âu, thật tởm cho mấy cái thằng người ngợm này.
    Xin quần hùng coi ở đây http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Bua-com-cuoi-nam-voi-ong-Nguyen-Cao-Ky-ben-chua-Quang-Ba/408753.antd
    để thấy cái bọn CS viết về NCK xấc láo như thế nào.
    What a disgrace !

  3. Các bác,

    Biết đâu NCK hiện đang bị anh hồn của muôn ngàn tử sĩ VNCH hỏi tội dưới cõi âm ty? Giờ thì muôn triệu lời phỉ báng, hài tội hoặc thanh minh có chăng chỉ là những tiếng vang vào cõi hư ảo, vô tịch mà thôi.

    Ông bà mình vẫn bảo: “chó chết là hết chuyện”. Loài thú trung thành này mà còn bị chúng ta đối xử như thế, huống chi là NCK ? Lòng dạ NCK là thế nên y chết đi càng không có chuyện gì đáng để bàn luận cho uổng thì giờ và giấy mực, phải không ạ?

    • Bac Tay Doc noi rat dung.
      Chung ta hay nghe Dien Ba Quang, mot ten ‘dai dao hai hoa’ noi voi Lenh Ho Xung tren ‘Hoi Nhan Lau’ :
      Lenh Ho Huynh, tieu de da la ban cua huynh thi tat nhien tuan theo quy luat giang ho. Vo cua ban thi khong duoc treu gheo. Neu nhu huynh chiu lay tieu ni co … tieu de lap tuc tha co ta, con vai lay den toi voi co ta nua.
      Toi nghi chung ta khong nen mat thi gio voi NCK nua.
      Than,

  4. Sao lai dung loi tho tuc chuoi ong Ky, phai chuoi thang My moi dung chu. Chinh no bay tro xoa VNCH, roi dung thang CS len, yem tro het minh, hop tac quan su nhu anh-em, roi lai keu goi cac nuoc tren the gioi vao dau tu de che do CS ngay cang vung manh hon.
    Thang diem la no, sao lai noi xau ong Ky. Ong Ky chi xuoi theo giong chay cua lich su thoi, rat la tri tue, dung la tham nhuan giao ly duc Phat. Ong ay muon cai to dan chu cho VN, chu khong danh vo mom suong duoc nhu cac vi lam chinh tri o Hai Ngoai. Phai ve VN, phai co sat voi tinh hinh moi dau tranh duoc, chu cu hoi hop lien mien o nuoc ngoai roi len quyet nghi lam CS no cuoi vao mui cho day.

    Ong Ky la mot nguoi yeu nuoc va co tai lanh dao, chinh ong da cuu SG vao Tet Mau Than ’68 va dep loan Mien Trung ’66 do CS xui giuc. Chinh vi noi bo Mien Nam khong doan ket ( ?Nam-Bac, khoi Phuc Hung Mien Nam, My phan hoa cac tuong lanh de de bao ), ma ong Ky da khong co co hoi day phong trao Bac tien den noi den chon thi chua chac Meo nao can Muou nao ma bon lanh dao quan phiet o VN dam lao khoet nhu sau ’75. Toi do dan toc chinh la cai dang Mafia VN hien nay voi su ha hoi tiep suc cua My. Ong Ky rat dang duoc kinh phuc, vi ong chua he ngan hay so bat cu Dong Minh nao trong chien tranh VN.

    Viec tro lai VN, ci gi dau ma am i, dat nuoc/song nui/rung bien/ dan toc la cua ta. Ta co ve di nua cung la nhin lai giang son, con nguoi chung giong giong voi ta. Xa gi cai bon dang cam quyen, chung no chi nhat thoi ma thoi, dan toc/dat nuoc ta moi la truong ton. Ong Ky dung la ” A WISE MAN “. Chung ta nen suy ton ong la mot trong nhung vi THANH cua QUAN LUC VNCH.

    Mot nguoi LINH khac quan chung voi ong.

    • Lý luận nghe na ná như kiểu lý luận của Tôn Thọ Tường (và những đứa bưng bô cho Tôn thọ Tường) hồi thế kỷ trước.
      Tôn thọ Tường, Nguyễn cao Kỳ, những hàng thần lơ láo, những kẻ “Pháp Nam trung tín cả hai triều”, bỗng một bước được phong thánh, sướng nhé, đúng là hên còn hơn … Xuân tóc đỏ.
      Chẳng hiểu Kỳ ở nơi chín suối gặp Phạm Phú Quốc, Lưu Kim Cương, sẽ ăn nói làm sao
      Chơi với rắn hàng chục năm nay ở Tây Vực, Âu dương Phong tui chợt “ngộ” ra một điều là về khía cạnh phân biệt bạn thù, nhiều khi loài vật còn khôn hơn cả loài người.
      Gớm, thế mà mấy bữa ni cứ tưởng …

  5. Nhảm nhí, vớ vẩn !!!

    “Ăn cây nào, rào cây nấy” là đạo lý thuờng tình. Nếu ông làm ngược lại thì tùy ý ông, hà cớ gì lại đi xúi dục kẻ khác làm theo ông nhỉ?

    • (@Phuong Hoang)

      Nhảm nhí, vớ vẩn !!!

      “Ăn cây nào, rào cây nấy” là đạo lý thuờng tình. Nếu ông làm ngược lại thì tùy ý ông, hà cớ gì lại đi xúi dục kẻ khác làm theo ông nhỉ?

  6. Cu nhin NCK la biet, co nhan ta da noi:

    Nhung phuong ti hi mat luon,
    Trai thi trom cuop, gai buon chong nguoi.

    Ngay ca nam 1963 khi NCK duoc phong lam tuong KQ ( toi nghiep cho cac ban phi cong cua chung toi), toi thay cai ban mat NCK, toi da thay toi nghiep cho dan toc VNCH, co mot thang tuong khong kha….

  7. Ngưu tầm ngưu , mã tầm mã .

    NCK, Lý k. trúc cùng “Thiền sư” Thích nhất hạnh giao du với nhau là phải rồi.
    Không biết TNH đã sáng mắt ra chưa sau vụ Làng Mai.

    Có cái kỳ là những gã đạo… dụ như Thích N. hạnh hay Vô thượng sư Thanh hải mà cũng có nhiều tín đồ đi theo , tin vào các thầy mới quái đản chứ ???

  8. Chó chết thì hết chuyện nhưng nguyễn cao cầy chết thì không hết đâu. Khi Cầy về VN xưng tụng “người anh em” bên kia của Cầy đã làm được việc mà Cầy và những chiến hữu đồng đội bên này của mình không làm được là…thống nhất đất nước! Và Cầy bây giờ chỉ muốn làm những gì mình có thể để “góp phần cho quê hương”. Đặc biệt là Cầy góp ý kiến, kêu gọi các “lãnh đạo” hãy giữ gìn, trùng tu nghĩa trang quân đội VNCH.

    Ý kiến sau cùng này quả thật làm bọn vc cảm động cho nên chúng có kế hoạch để nhân vật “lịch sử” này được tồn tại với lịch sử 1 cách thật ý nghĩa. Ngày xưa các đền, miếu ở miền Bắc VN thường tạc tượng con chó đá đàng trước để trấn giữ, nọn vc bây giờ thấy cái lăng bác Whore của chúng cũng nên có một con chó đá tương tự để giữ lăng. Đây là phác thảo lăng bác Whore với con chó đá:

  9. Ngày 26-6-2008, chuyến công du Hoa Kỳ của Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn tấn Dũng và phó TT Việt Cộng Nguyễn Gia Khiêm đã bị đồng bào VN tị nạn ở Houston dàn chào kỹ lưỡng, khiến hai tên này ê mặt, phải trốn chui trốn nhũi. Để gỡ lại chút sĩ diện cho những ông chủ mới, trong buổi tiếp tân của phái đoàn cộng sản tại Ballroom của khách sạn Houston, ông Kỳ đã khúm núm thưa rằng: “Kính thưa Thủ-Tướng, kính thưa Phó-Thủ-Tướng, kính thưa quí vị đại biểu… Thủ-Tướng đừng buồn về chuyện này, những người biểu tình chỉ là một thiểu số rất nhỏ, thực sự chúng ta nhìn thấy có bao nhiêu? Ðược một trăm người không? Nó có thể so sánh với hàng trăm nghìn người, cả triệu người Việt-Nam ở nước ngoài, chưa kể bao nhiêu người từ nhiều năm nay đã trở về quê hương, đóng góp cho quê hương… Nhóm người quá khích biểu tình không đại diện cho ai cả, họ là những người của thế hệ vẫn còn cay cú với quá khứ. Tôi ở đây không chỉ với tư cách người Mỹ gốc Việt ở hải ngoại mà còn gần như là một người Việt-Nam ở trong nước sang để gặp Thủ-Tướng, nghe ông Thủ-Tướng nói những ưu tư của dân tộc ở trong nước. Nghe xong, chính tôi cũng thấy an lòng…”. Đó thưa ông Lý kiến Trúc: “lòng yêu nước” và tư cách của ông Kỳ như thế đó. Cesar nói: “kẻ thù có thể tha, nhưng những thằng phản bội thì phải quẳng chúng vào chuồng cọp”. Nuớc biển Đông hiện nay đã ô nhiễm, xin ông đừng làm nó ô nhiễm thêm nữa.

  10. Kỳ chết hết nhục,trước năm 1975 nhiều vị sỹ quan cao cấp cũng đã coi thường bác kỳ rồi,chứ không đợi tới bây giờ,Kỳ còn sống giống như cục nhọt ung thư của Cộng Đồng,đền khi Kỳ chết Cộng Đồng chịu đắng cay thêm lần nữa,nhìn các vị cựu Sỹ Quan của ta đứng xếp hàng với vẹm để phúng diếu Kỳ đúng là oan nghiệt

  11. 16/08/2011

    Cong dong VN o My la cai gi ma co tu cach phe phan Ong Ky, cac ong ba la an nho o dau nha cua My, no duoi luc nao ma chang duoc. Bay gio no di voi thang VC, cac ong ba co tuc thi chui no, sao lai gian ca chep thot voi ong Ky. Han thu duoc bao nhieu nam nua roi cung chui xuong dat. Toi la nguoi khong doi troi chung voi CS, nhung toi hieu long yeu que huong dat nuoc cua ong Ky, nhin xa trong rong lam, hay nghi ve cac the he tuong lai tre VN, quen di ncai bon quan phiet hien nay dang duoc My o be de chong TQ. Toi loi la o My ca, bay gio no bao cac ong ba co nghe no khong la choi voi VC, bang khong no tong het ve VN. HU,HU!

    • Thien Nga la cai gi ma khong cho cong dong VN o My phe phan ten Ky ??? Toi loi la nhung thang cong san va be lu ban nuoc nhu ten Thien Nga nay (khong doi troi chung voi CS nhung xach giep cho CS va nguyen cao cay ) . Ky con dam ra mat xach giep cho CS , ten thiennga nay hen ha hon, khong dam ra mat, chi gioi nem da dau tay

    • Anh kieuphong này! Cần phải có “tư cách” gì cơ? Đã là công dân của bất kỳ một nước nào – VN hay Mỹ- ai cũng đều có quyền phê phán bất kỳ một cá nhân nào về bất kỳ một việc gì. Đó là quyền tự do ngôn luận, có ghi rõ trong hiến pháp của cả VN lẫn Mỹ quốc. Có điều các anh quen thói nói một đàng, làm một nẻo, lại cứ tưởng rằng đây là một diễn đàn “lề phải” nên quen thói bắt nạt nói càn chăng?

      Xin lỗi anh! Bác Hồ anh là một thằng lưu manh, một tên chính trị gia sọt rác thì tôi cứ gọi hắn là đồ lưu manh, đồ sọt rác. NCK là đồ phản thùng hoặc chính TT Obama là đồ bất tài cũng đều bị chúng tôi phê phán thoải mái, anh là cái thá gì, anh dựa vào luật lệ nào để hạch sách chúng tôi phải có “tư cách” để được quyền phê phán NCK? Anh có dám sách động người dân ở trong nước chửi bọn côn đồ đang cầm quyền ở VN hiện nay không, cớ sao cứ hễ có chuyện là xúi dục mọi người chửi Mỹ?

      Anh là con người hay con vật, người VN hay người gì mà không biết ông bà ta vẫn nói câu “Ăn cây nào, rào cây nấy”?

      Bác TPham ơi, hắn chính là “xè lom” đấy! Xè lom viết chữ có dấu trước đây,bị phát hiện, bị đá đít bạt tai nhiều quá nên phải ẩn nấp bằng cách viết chữ không dấu để tiếp tục bắn lén trên diễn đàn.

      Anh kieuphong khéo nhỉ? Anh quán triệt đường lối của đảng và kế thừa sự nghiệp ba đời làm cách mạng của nhà anh khá “tốt” đấy! Có điều là ở thời buổi này, ai cũng quá biết và chán ghét cái sự nghiệp núp vào ống quần đàn bà để bắn lén của cách mạng lắm rồi, anh hiểu chửa?

      • Hoan hô Bác Phương Lê đã dạy dỗ tên xè lom tên thien nga (hay còn gọi là kieu phong ) này lần nữa.

        Các Bác thử đọc lại những gì tên này viết xem sao. Quanh đi quẩn lại cũng đổ tội cho “thằng” Mỹ này, “thằng” Mỹ kia, lâu lâu lại hô hào đừng hận thù nữa??? Xưa rồi Tám.

        Có lẽ dạo này “Song kiếm trấn ải” bận rộn nên tên xè lom này cũng sủa hung hăng quá độ. Bị vạch ra, hắn lại rúc đầu vào háng của ba đình bốn miễu (xin lỗi các Bác phái đẹp ) rồi lâu lâu lại vào đây sủa vu vơ kiếm điểm để hòng mong được cục xương nào mà về gặm , y chang như cao cầy.

  12. Gui T Pham va Phong Tinh,

    Sao cac anh so My the, no thi cho cac anh vai tram bac moi thang de song not nhung ngay tan tren dat cua no, the ma hanh dien cai gi. Cac anh lon son, no tong ve VN het day. Cac anh la nguoi ick ky hon ai het, vhi quanh quan xo nha voi cai lap top lam do choi tuoi gia ma thoi, toi bao hay nghi den the he tre VN chu the he cua anh voi toi, My no da vut vao sot rac lich su roi. Hieu chua oc bang con kien!

  13. @ Thien Nga:

    Phải chửi Mỹ để chứng tỏ rằng mình không sợ Mỹ cơ?

    Thien Nga nên về đánh vợ mình vài trận te tua để chứng minh rằng mình không phải là thằng sợ vợ, hoặc đốt nhà mình để chứng tỏ rằng không có nhà ở thì mình vẫn sống. Nếu can đảm hơn nữa thì ông nên vứt trả thẻ xanh lại cho USCIS rồi cuốn gói về sống hẳn ở VN để góp phần “xây dựng đất nước” theo gót NCK, và để khỏi bị nhục vì “bị Mỹ vứt vào sọt rác lịch sử”, thì mới hợp lý, có phải không ạ?

    Cho rằng Mỹ đã vứt ông vào “sọt rác của lịch sử” đi, nhưng nó vẫn chưa đem ông đi bắn bỏ, chưa bắt ông đi học tập cải tạo, chưa hành hạ ông đến nỗi ông phải bỏ chạy đi tị nạn ở một nước khác kia mà? Đã thế lại cho ông huởng tiền già, foodstamps, welfare, medicare, medicaids vv… Thuơng binh liệt sĩ của VC là những kẻ có công lao sống chết vì chúng mà còn chưa được chúng đối đãi hậu hĩnh như người Mỹ đối đãi ông, xin hỏi, ông đã có bao nhiêu công lao, đã từng phải sống chết vì nước Mỹ lần nào chưa mà được Mỹ hậu đãi đến thế? Nếu câu trả lời của ông là “không” thì những hậu đãi nước Mỹ đã dành cho ông phải chăng chỉ đơn thuần là lòng nhân đạo? Ông là hạng người gì mà đi căm thù những người đã gia ơn cho ông? Tôi xa quê huơng từ hồi còn rất trẻ, nhưng nếu tôi nhớ không lầm thì ông bà mình vẫn gọi những hạng như ông là hạng người “ăn cháo đá bát”, hoặc “nuôi ong tay áo” thì phải? Tôi có cần phải nhắc thêm rằng ông bà mình còn dạy dỗ một điều thiết thực nữa là “ĂN CÂY NÀO, RÀO CÂY NẤY” không nhỉ?

    Ông căm thù Mỹ chưa đủ, lại còn đem cái trí khôn nhỏ bằng hạt cát của minh ra xúi dục kẻ khác phải căm thù Mỹ như ông, xin hỏi, ông ở phía bên nào của chiến tuyến nằm giữa VC và VNCH? Không ai bắt ông phải nhớ ơn Mỹ nhưng ai là kẻ đã xúi ông phải căm thù Mỹ? Nếu đó là điều ông tự nghĩ ra thì e rằng cái trí khôn của ông không bé bằng hạt bụi, xin đừng lên lớp dạy dỗ những người khác, nhất là những kẻ hậu bối như chúng tôi !

  14. 18/8/2011

    @ Tuyet Le,

    Xin hoi ban rang, Ai la thang danh trong bo dui-ching My day, no mang quan vao VN de giup VNCH danh VC, roi chinh no bo roi VNCH, chuyen lich su ranh ranh nhu the ma ban van con lan lon. Bay gio no phai nuoi no HO voi ty nan la dung qua roi. Nay con ung ho VC nua, dan oan o VN bi bon CS no cha dap nhu the nao, My biet tat ca nhung no lai ngam mom lai, so VC no gian khong choi nua va di voi TQ the la mat the chien luoc. Ban bao “an cay nao rao cay ay”, the My no bao ban ve lam viec, hop tac voi VN, ban co ve khong?Hoi Tuyet Le va Phong Tinh. Cai cap nay thuong hay di doi voi nhau lam. Tranh ra xa di.

    • Tôi muốn hỏi ông/bà Thiên Nga rằng có nước nào tử tế hơn nước Mỹ không.
      Thử điểm sơ sơ lại coi: thằng Trung Cộng, thằng Bắc Hàn, Cuba? Không phải rồi
      Hay là mấy thằng thần quyền toàn trị như lũ Iran, Ả rập Saudi, Hamas? Cũng không phải
      Hay là thằng Nga? cứ coi cách nó xài thằng CSBV thì biết rồi, khỏi nói nhiều.
      Ở trên đời này, kiếm một thằng có thế lực, có sức mạnh, mà lại hiền lành tử tế như các tu sĩ trong tu viện chắc là khó hơn bắc thang lên trời, chuyện ảo tưởng.
      Còn đối với Mỹ, tôi thấy những ai được sống ở Mỹ, đều phải chầu chực ăn dầm nằm dề ở Sở Ngoại Vụ. Lúc xin vào Mỹ phải dơ tay thề thốt đủ thứ, nếu bảo lạy nó để xin vào Mỹ chắc cũng lạy. Chẳng có người nào bị Mỹ nó khiêng sang đây cả.
      Còn nếu ông/bà Thiên Nga không có ở Mỹ, thì cứ thử xem không có thằng Mỹ thì thằng CSVN hiện giờ có chết nhe răng ra không. Hầu như người VN nào bây giờ cũng phải ca bài con cá nó sống vì … nước ngoài, không trực tiếp thì cũng gián tiếp! Cứ coi mấy thằng có máu mặt cho con đi du học Mỹ, xin visa vô Mỹ làm ăn, du lịch, … thì đủ biết.
      Bảo rằng Mỹ là thằng điếm, ông/bà chỉ dùm tôi thằng nào tử tế hơn đi.

  15. Hè hè, đa số người Việt tỵ nạn vc ở Mỹ ai cũng làm việc và đóng thuế qua mấy mươi năm, có nhà có cửa và đều là US citizen cả, có quyền bầu cử ứng cử đủ thứ. Ấy thế mà cán ngố “thien nga” vẫn chịu khó lảm nhảm cái gì mờ…lãnh tiền già với ăn nhờ ở đậu coi chừng bị Mỹ đuổi đi…

    Ê cán ngố, mấy cái đó chỉ đúng cho “ông” Cầy của cán ngố. Thứ nhất, mấy chục năm sống ở Mỹ vì lý do nào đó mà Cầy ta vẫn không nhập quốc tịch. Thứ hai, Cầy ta cũng đếch có đi làm 1 ngày nào để đóng thuế mà có tiền hưu (ở Mỹ Cầy chỉ có “làm ăn” vài vụ rồi khai phá sản, không chỉ giựt nợ của nhà băng mà còn của bao nhiêu đồng hương, thuộc cấp cũ của Cầy nữa). Túm lại bao nhiêu năm rồi Cầy chỉ có ăn tiền già như những người VN lớn tuổi được thân nhân bảo lãnh qua sau này (tiền già sẽ bị cúp nếu người nhận đi ra khỏi nước Mỹ). Lãnh tiền già với con cái có cho thêm ít nhiều thì vưỡn không đủ cho cuộc sống “phong lưu” cần phải có của 1 “Buddha’s child”, bạn bè thuộc cấp ngày xưa thì không còn ai cho phép Cầy lạm dụng nữa cho nên Cầy mới cải chánh quy tà, quy cố hương… mong bọn vẹm nó liệng cho ít xương thừa mà gặm cho trọn kiếp phong lưu. Thế thôi !

    Nào ngờ nửa chừng thì thọ mạng Cầy đã hết, nhờ vậy vết bẩn này trên trang sử của VNCH được ngưng lại không lan thêm nữa



  16. 18/8/2011

    Chao ban tre Ti- Vu Ku,
    Xin loi toi khong co y noi ve nhung ban co di lam va dong thue cho nuoc My, vay la rat tot; nhung ban dung chi trich ca nhan ong Ky, vi ong ay co dung cham gi den ban dau. Ong ay lam cai ong ay nghi la phai, la dung, chung ta song trong mot dat nuoc dan chu va van minh, sao lai dung loi tho tuc voi nguoi khac. Bay gio conh dong VN o My lam kien nghi voi Hoa ky dung giao du voi VC nua di, xem no co nghe minh khong. LICH SU SANG TRANG ROI, cac ban da bi tut hau phia sau ma cu co khong hieu nhung nguoi TRI TUE nhu ong Ky.

    • Tên Thiến Ngựa này đã lý luận như … con cầy, lại còn ăn nói mất dậy quá !!!

      Ô hay, người Mỹ đúng hay sai là chuyện của họ, ai làm gì được họ? Ông muốn chửi bới họ làm sao thì mặc kệ ông, ai cấm ông nào ? Vâng, chúng tôi có chỉ trích NCK, nhưng thật tình thì cũng chẳng đụng chạm gì đến ông, việc gì mà ông la ó hạch sách “tư cách” của mọi người om sòm thế nhỉ?

      Cách ăn ở của Mỹ nó có ra làm sao thì đó là vì quyền lợi của nước Mỹ và người Mỹ, trong đó có cả chúng tôi. Tuy có những điều trông thật chướng mắt, nhưng coi vậy mà không phải vậy! Tôi cho rằng chúng tôi có giải thích mấy cũng không thể làm ông hiểu với cái trí khôn nhỏ bằng hạt bụi của ông. Vì sao tôi dám khẳng định cái trí khôn của ông to cỡ hạt bụi, ông hãy đọc lại những gì do chính ông viết thì biết :…”Ban bao “an cay nao rao cay ay”, the My no bao ban ve lam viec, hop tac voi VN, ban co ve khong?”…

      Vâng, tôi cũng nghĩ rằng vợ con ông cũng biết thế nào là “ăn cây nào, rào cây nấy”, ông thử bảo vợ ông đi ngủ với thằng hàng xóm, bảo con ông nhảy xuống giếng xem họ có áp dụng câu ấy đúng theo cái trí hiểu của ông không?

      Và đây cũng chính là lời ông nói :…” Cai cap nay thuong hay di doi voi nhau lam. Tranh ra xa di.”…

      Vâng, ông không thích chúng tôi thì cứ việc tránh xa diễn đàn này, việc gì phải xúi cả người khác cơ? Nói là phải làm đấy nhé! Ông nói trước thì phải làm trước để làm gương, đừng chơi kiểu xúi con người ta “nhảy ra” mà mình thì cứ “nhào dzô”. Nếu ông cứ nhào dzô mà không “tránh xa” thì chúng tôi cho rằng: trước giờ ông chỉ giỏi đi xách động người khác chửi Mỹ, còn cá nhân ông thì lấy ai làm chứng là ông có chửi hay không?

    • Ơ kìa, cũng lại là anh kieuphong đấy à?

      Gớm, anh vui tính thật! Cứ mỗi lần anh xuất hiện là thay màu đổi áo, đến mãi đến giờ tôi mới nhận ra anh. Xin phép được nhắn anh 1 lời, ngắn thôi:

      TIÊN SƯ CHA THẰNG MẤT DẠY, CÚT XÉO NGAY CHO RẢNH MẮT CÁC BỐ !!!

  17. Kính chào Hoàng lão tiên sinh và quý bác trong diễn đàn,
    xin gửi đến bài viết của Lý Tống về xếp cũ NCK qua link sau:
    http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=6314:ly-tng-va-nguyn-cao-k&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53
    Trân trọng

  18. @ Thien Nga

    Đã nhiều lần chúng tôi nhắc nhỡ các ông cán ngố là đừng đi lộn chổ mà các ông cứ vờ vịt đi lộn hoài ,đúng là đặc tính của những Tên Lính Đánh Thuê Trên Mạng. Ông đâu phải là đứa trẻ nít mà không biết đây là trang mạng thuần túy văn nghệ văn gừng của những người không ưa cộng sản mà ông lại chui vào đây nói xàm nực mùi chồn cáo ,xem ra ông lộn tiệm rồi đó. Nào là “Nịch sử đã sang trang” rồi “các bạn đã bị tụt hậu phía sau “(đã Tụt hậu lại còn Phía sau ,bố khỉ )..Và “..người TRÍ TUỆ..” v..v…đã tự ông không bị đánh mà khai ra cái đuôi chồn cáo của ông cho dù ông cố làm ra vẻ ta cũng chẵng ưa gì cộng sẻn. Mẹ kiếp ,(Xin lỗi các bác ta phải chữi thề 1 phát ),đối với loại người như ông, mà ông TS Ng Hưng Quốc gọi là bọn lính đánh thuê trên mạng, còn tôi thấy gọi như thế vẫn còn tôn trọng bọn ông quá lắm, theo tôi các ông nên được gọi là “Những con Kỳ Nhông trên mạng ” hay là “Những con chó tru đêm trên Net” mới đúng ! Ông biết vì sao không ? Vì nay các ông mang tên này ,mai lại đội tên kia để ra cái điều các ông cũng có nhiều người đồng tình ủng hộ ,cũng có nhiều…con tương cận với mình chứ bộ kít sao ? Đó là Kỳ Nhông trên mạng , còn tại sao là Chó tru đêm thì cũng dễ hiểu thôi vì chó thì chỉ biết sủa hay tru chứ làm sao biết nói tiếng người chứ nói gì đến việc tranh luận. Vả lại chó thì sống theo bầy đàn ,một con ứng lên sủa là cả bầy chó đều hả họng sủa vang trời nên mới có câu “Chó Hùa”.Cứ đến tuần trăng sáng là họ nhà chó các ông lại nhớ đến cái thời hoang sơ bầy đàn nhìn trăng sáng mà tru lên những tiếng kêu gợi nhớ rừng thẳm hoang vu. Những tiếng tru đó chỉ làm cho loài người chúng tôi khó chịu một tí vì mất ngũ chứ thật ra chả làm chúng tôi rụng một sợi lông.. dế nào xốt cả. Đối với những người xa xứ như chúng tôi thì quê hương lúc nào cũng ở trong lòng nên hầu như ai cũng biết mấy câu thơ của Lý Bạch như sau :
    ……
    Cử đầu vọng minh nguyệt
    Đê đầu tư cố hương.

    Nôm na là Ngững lên nhìn trăng sáng ,cúi đầu nhớ quê xa. Ai xa quê hương cũng nhớ thương là điều tự nhiên.Nhưng có những người tự biến mình thành chó để Đê đầu tư cố hương bằng những tiếng tru của loài chó.Đó là Ng cao Cầy. Ông hãy vào YouTube gõ Ng cao Cầy sẽ thấy lợm giọng trước những lời lẽ hèn mạt của cầy trước tên hề kiêm đồ tể Triết lùn khi hề Triết qua Mỹ để diễn tuồng CuBa thức CuMá ngủ !Và cầy còn làm nhiều điều khiến cho vong linh của bao chiến sĩ đã hy sinh mạng sông của mình để cho cầy và gia đình y được sống phải tủi hờn,điều đó khiến chúng tôi khinh ông ta cho dù ông ta đã chết, nghĩa tử là nghĩa tận v..v..nhưng sự thật vẫn cứ là sự thật, không thể nói khác đi được.

    Vài hàng trao đổi với ông Thien Nga. Hy vọng ông sẽ biết phân biêt đâu là Nhà và đâu là Chuồng để vào cho đúng chổ kẻo bị người ta đá vào mông lại kêu ăng ẳng là lộ nguyên hình ra đấy. Xin gởi lời chào tạm biệt những chú kỳ nhông kỳ đà trên mạng. Backy54.

  19. Bác VanToan và Thân Hữu Quốc Nội thân mến !

    Cảm ơn lời thăm hỏi của bác. Backy tôi lúc nào cũng trân trọng và quý mến các bác bên nhà nhưng lắm khi vì bận rộn cuộc sống nên chậm gởi lời thăm hỏi đến các bác xin thứ lỗi . Thiên phóng sự hình ảnh về đất nước VN của bác và thân hữu thực hiện bên trang nhà BVCV rất giá trị và đầy tình tự quê hương. Xin cảm ơn những nổ lực của các bác.Còn v/v thằng Chệt đỏ dương oai diệu võ ở các tỉnh biên giới với VN ,theo tôi chỉ là trò Dương Đông Kích Tây để bất thần chúng đánh chiếm nốt các đảo Trường Sa ,đặt thế giới trước việc đã rồi. Cơn khát năng lượng sẹ khiến anh tàu phù phải vươn ra biển Đông nơi có tiềm năng dầu khí phong phú, hơn là tấn công VN trên bộ chả được gì mà lại mang tiếng xâm lăng ,bá quyền nước lớn. Điều đáng lo là VN phải làm gì để tàu phù không dám động binh?

    -Bác Tây Độc thân mến ,
    Mấy bửa nay bận rộn dọn nhà ,từ nhà nhỏ dọn sang nhà…bé(hà hà). Vậy mà cũng bận rộn ra gì, cả trăm việc không tên nên ít vào trang nhà CTHD,nay thấy có bài của bác nói với chú kỳ nhông Thien Heo nên có vài lời vấn an bác. Bọn kỳ nhông này cố đánh lạc hướng dư luận về việc NCK hai năm mươi mà quên đi họa mất nước đến từ phương Bắc.Cái trò xưa như trái đất mà chúng cứ xài hoài ,chán thiệt. Chúc bác và gia đình nhiều sức khỏe. À quên nữa ,bác chửa già đâu chỉ là thanh niên hơi…lớn tuổi mà thôi. Thân mến. Backy54.

  20. Thằng cán ngố !

    Nói về cộng đồng VN ở Mỹ thì ai cũng biết tuyệt đại đa số trong đó là công dân VNCH tỵ nạn vc (và hậu duệ của họ) rời VN qua nhiều hình thức ở những thời kỳ khác nhau(4/75, vượt biên, đoàn tụ, “HO” v.v..). Và tuyệt đại đa số trong những con người đó gầy dựng cuộc đời mới của họ trên xứ sở mới bằng làm lụng, học hành (để có bằng cấp rồi làm việc), những người Việt tỵ nạn vc nào không đi làm được là vì khi tới đất mới thì họ đã tuổi tác hay bệnh tật nên mới cần đến trợ cấp của chính phủ. Đó chỉ là 1 thiểu số nhỏ, số nhỏ như cái đám “du sinh” từ VN qua Mỹ bây giờ.

    Thằng cán ngố rất mất dạy khi nói về cộng đồng VN ở Mỹ mà nó che mắt lại không nhìn tới cái đại đa số mà chỉ thích soi bói về cái thiểu số nhỏ nhoi ! Càng mất dạy hơn khi nó có ý đồ nhập nhằng mọi thứ lẫn lộn. Tuy nhiên như thế thằng cán ngố cũng tự làm chính nó mắc kẹt, vì nó “khong co y noi ve nhung ban co di lam va dong thue cho nuoc My” nghĩa là nó không đề cập tới cái đại đa số mà chỉ nói về cái thiểu số nhỏ kia, mà thiểu số nhỏ như vậy thì đại diện được cho cái gì? Nếu thằng cán ngố liều mạng mà cho rằng những người chống đối “ông” Cầy của nó đều thuộc về cái thiểu số kia thì nó hạ thấp cái nhân cách (vốn đã rất thấp) của nó thêm 1 bậc, và làm 1 công việc hơi vô nghĩa vì có ai lại để ý đến cái thiểu số nhỏ nhoi như thế để làm gì?

    Ông Cầy của thằng cán ngố là 1 thằng già mất dạy khi hắn đã đụng chạm, xúc phạm nặng tới toàn tập thể người Việt tỵ nạn vc trên thế giới bằng cách tự phong mình là điển hình của người Việt hải ngoại và hỗn láo miệt thị, dè bỉu mọi hoạt động chống đối vc cần phải có của tập thể đông đảo người VN tỵ nạn vc này.”Ông” Cầy của thằng cán ngố biết rõ những cái việc mình làm là hết sức hèn hạ, tồi bại nhưng hắn đã vô liêm sỉ bất chấp tất cả, miễn sao đạt được mục đích: hy vọng sẽ có khúc xương thừa nào đó mà bọn vc liệng ra cho hắn gặm để “trả công”. Cao Cầy đã tự hạ mình thành 1 con chó gục đầu nhận băng đảng việt gian vc làm chủ, rất tiếc Cầy chỉ là con chó ngu ngoài việc vẫy đuôi liếm chân và sủa vu vơ để nịnh chủ thì nó chả được cái tích sự gì cả. Từ ngày đầu tiên được bọn vc cho phép đặt chân về nước cho tới ngày chết, chắc bao nhiêu chi phí ăn ở đi lại ở VN thì Cầy đều phải dốc riêng hầu bao của mình (và chắc của vợ con cho thêm). Cái con Cầy nầy có lập được cái công gì mà ông chủ vc của nó phải trả ?

    Còn 3 cái tin đồn Cầy làm môi giới cho các công ty ngoại quốc tới VN để mở sân Golf hay gì đó v.v.. rồi ăn “commision” là chuyện con tườu. Giữa băng đảng mafia vc chúng còn giành ăn lẫn nhau kịch liệt, ở đó mờ chúng đứng lõ mắt dòm Cầy ta, 1 cựu tướng/phó tổng thống “ngụy” sau mấy chục năm tự dưng ở đâu xuất hiện trong nước, đi lại chỉ trỏ, giới thiệu hướng dẫn cho bọn tài phiệt ngoại quốc rồi được chi tiền. Chúng đá đít Cầy đi chỗ khác ngay lập tức, chúng có thừa người địa phương của chúng để làm những việc Cầy muốn làm và làm rành rọt hơn rất nhiều (hoặc dã ct ngoại quốc chỉ chịu làm việc với Cầy vì có giao kèo ràng buộc thì bọn vc chỉ giản dị bắt Cầy đóng “income tax” là sạch commision. Kiếm tiền ở VN thì phải đóng thuế cho nhà nước VN chớ. Danh chánh ngôn thuận !)

    Đúc kết cho ngắn gọn thì “ông” Cầy của thằng cán ngố từ ngày mất nước qua Mỹ vừa vô tài bất tướng, lười biếng không chịu làm việc như tuyệt đại đa số đồng bào tỵ nạn vc, mà Cầy ta cứ tiếp tục cái cung cách của “đứa con Phật” như thuở nào. Nghĩa là ta đây đã đường đường như thế thì cuộc sống của ta vẫn phải được như thế như ngày nào chứ không thể khác đi được. Ta vẫn phải uống Remy Martell VSOP mỗi ngày và phải tiếp tục “phong lưu”, chuyện đó càng ngày càng khó vì thiên hạ đã chạy mặt Cầy từ lâu, Cầy không còn đi “chỉa” ai được nữa. Tiền già có giới hạn + tiền con cái giúi thêm ít nhiều không đủ cho nếp sống “phong lưu” không thể khác được của Cầy, thế thì để giữ cho cái phong lưu phong độ đó của Cầy nó khỏi bị khác đi thì Cầy nghĩ ra 1 đường binh rất là độc đáo táo bạo(như tánh khí của Cầy vậy) là giản dị làm cho con người của minh trở nên khác đi là xong. Thế là từ Cao Kỳ biến thành con Cầy tình nguyện về VN bưng bô cho vc ! Rất tiếc vc là bọn dốt nát nhưng chúng rất nham hiểm, xảo quyệt chứ không ngu 1 cách ngây thơ như Cầy. Qua mấy năm lăng xăng bợ đít vc mà cũng chả được chúng thí cho cái gì ra hồn thì Cầy hết số Trời(lỡ) cho, thì ra mải lo cho cuộc sống được phong lưu Cầy đã quên mình đã qua cái thất thập cổ lai hy từ hồi nào. Cao Cầy qua đời trong tiếng chửi của thiên hạ. Đấy, cái “trí tuệ” ông Cầy của thằng cán ngố là như thế !

  21. 20/08/2011

    @ Tuyet Le, Phong Tinh, Ti-Vu va Bk54 ( ?Bu C )
    Day la website cua CTHD, noi van chuong thom ngat chu khong phai cho cac ban bai tiet chat thua cua co the. Qua khau khi loi le phan bien, toi nghi trinh do hoc van cua cac ban kem lam va khong phai xuat than tu gia dinh co giao duc tu te.
    Cac ban that toi nghiep, gio nay ma con lac hau qua. My no bo VNCH roi, deu lam ma cac ban cu co quen di, chac dau don lam han?
    Chung ta phai nhin nhan ong Ky nhin xa trong rong va rat la tri tue, du ong chi hoc het trung hoc ma thoi nhung tai lanh dao chinh tri that la than sau, cuu nguy Mien Nam bao phen, chu Cu Nhan, TS chi la bang cap chuyen mon thoi khong the so sanh voi tai kinh bang te the duoc.
    Hay cu xem nhu Nguyen tan Dung, co hoc hanh den dau ma lanh dao ca nuoc VN do, ram rap tuan theo, bay gio My lai phai ve vuot, the moi doc chu. Toi cac ban phai danh may bo dau mat thoi gio qua. Tinh mong lai di, keo qua tre cho kiep nguoi.

    • Tên Thiến Ngựa= Ngựa Thiến = kieuphong, cút ngay !!!

      • Một gã mặt mẹt không biết xấu hổ tôn xưng cao cầy là : “Nhìn xa trông rộng và rất là trí tuệ” và “…. như nguyễn tấn dũng , có học hành đến đâu mà lãnh đạo cả nước VN đó , răm rắp tuân theo ,bây giờ Mỹ lại phải ve vuốt …” thì đủ biết tên này ngu và hèn tới mức nào.

        Có lẽ ba và mẹ tên TN (thiến ngựa) này trong lúc ị với nhau đã ….tắt đèn…. cho nên mới lòi ra cái quái thai…. ngu khủng khiếp. Những gì tên này viết mới đúng là của cơ thể bài tiết ra , hôi thúi ghê gớm , y chang tổ sư của nó , pork hồ (hồ heo) , thải ra.

        Nghe đây nè Vẹm con, “thằng Trung Cộng” đang lăm le chiếm nước VN từ Bắc xuống Nam và luôn cả biển đông , nếu nguyễn tấn dũng có ngon ( như chú mày viết ) thì làm cái gì đi. Hay là chỉ biết lạy lục ” Thiên Triều ” rằng chúng con đã biết tội rồi.

        Cả lũ chúng mày chỉ giỏi hèn hạ và khốn nạn.

  22. Chú Thiên Nga viết không bỏ dấu thì đừng viết làm chi nữa tốn công nhé. Sự nhẫn nại có phải có giới hạn chứ.

    • Em đề nghị những thằng xè lom nào mà viết tiếng Việt không bỏ dấu thì Bác Bacthan nên bạt tai , đá đít và quăng vào thùng rác cho được việc, khỏi làm ô nhiễm trang mạng này.

      *** Chỉ xè lom thôi Bác Bacthan nhé***

  23. Toi la lop dan con dan chau sanh sau de muon k hieu biet het thoi cuoc truoc day cac bac cac chu cac di cac co nhu the nao? Song ra sao?..t chi biet bay gio cac bac cac chu di co lam on dep het tu thu tu thoi chien tranh loan lac tranh gianh dat song chang khac nao nhu nhung con thu trong rung…tat nhien da la chien tranh thi phai co ke thang nguoi thua ke chet nguoi song ke bo chay va ke o lai tri vi manh dat da do mau de co duoc thi k the noi ai dung ai sai?? Ai la trung ai la ac?? Cs hay tu ban deu co cai tot deu co mat xau cua no…cuoc song o my la tot lam sao?k xet ve chinh tri gi het ma xet ve nhung mam non nhu bon toi da dc ra doi thi nhu the nao?? Moi co tung ti tuoi dau la quan he tinh duc lang nhang song phong khoang va de dai…an mac va tu tuong loi song wai go…con o viet man thi sao nguoi co tai nhg k co bo me co than the to goc gac lon thi du hoc cao may cung bi chen ep…trong khi con cua may o chuc quyenthi dua xe an choi k lo hoc hanh dan dum nhg lai lai la lam chuc cao du hoc hay dung hon la di hoc may thu bay ba o phuong tay ve quay tiep ma thoi….nhg ben canh do cong san hay tu ban deu co mat tot cua no nhg cung co mat xau…vay thi tai sao may nguoi thay gi gay go nhau hon thua nhau sao k cung bat tay de lo cho bon chau chac chung t biet dau la coi nguou dan toc biet ban than chung t la nguou viet nam chu dung de y den cong san la ai nua?? Chien tranh da qua di gan 50nam roi bay gio co thu nhau cho den bao gio nua de roi chau con nhu chung t o troitatay k biet gi la viet nam que cha dat to…con may o cong san viet nam nua dat nuoc viet nam wa tuc hau so voi cac nuoc khac tren the gioi vi the tai sao k lo dua viet nam di len de y den lop con chau chung t can duoc vuon xa hon de hoc hoi kinh nghiem tu nuoc ngoai de ve xay dung dat nuoc…trong dung tai nang that su chu dung toi ngay giu khu khu viet nam de roi nhin the gioi da di quaxa mma minh van ngheo van kho van kemve du thu…lam on dum cai di may o co oi tui con can cac co bat tay hoa thuan de cho tui con chung tay xay dung viet nam la cua chung con trong tuong lai chu may o co sap xuong lo het roi nham gianh dc gi nua? Ma chui nhau hoai…

  24. Chơi với bạn mà lấy vợ bạn, mới là người có hạng. Nguyễn Cao Kỳ đúng là người có…..hạng. Lường gạt anh em Không Quân lại càng them hạng. Chỉ có Kỳ mới làm những chuyện nhỏ như vậy, huống chi những chuyện lớn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: