• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

Ngày 2 Tháng 9, 2012

Ảnh tư liêu quí : Hang Pắc Bó – Hang này nay không còn vì bị quân Tầu Cộng sang đăt mìn phá nát. Ảnh bên: Hồ Chủ Tịt thân ái với các cháu người dân tộc thiểu số.

Ủy Ban Ðặc Trách Triển Khai Nghị Quyết 36 Modes Tranh Thủ Người Việt ở Hoa Kỳ loan báo:

Ngày 2 Tháng 9 năm 2012, Ủy Ban phát hành Ðặc San Kỷ Niệm Lịch Sử. Ðặc San có nhiều tài liệu và hình ảnh mới tìm được. Ðặc San được tặng không cho người Việt ở:

Toà Ðại Sứ Bắc Cộng, Washington D.C.

Tổng Lãnh Sự Quán Bắc Cộng San Francisco.

Lãnh Sự Quán Bắc Cộng  Houston.

Năm 1930 Ðồng chí Lý Thụy đến Hoa Kỳ. Ảnh sử liệu mới được tìm thấy ghi cảnh Ðồng chí Lý Thụy và người vợ Mỹ. Tên bà Mỹ này là Canimo Kylewin.

Người Việt ở Hoa Kỳ không tiện đến lấy Ðặc San xin cắt trang báo này, đề tên và địa chỉ, gửi đến ba địa chỉ trên đây, Ðặc San sẽ được gửi đến nhà.

Mời đọc một số trang của Ðặc San:

Ðau khổ chi bằng mất tự do.
Ðến buồn đi ỉa cũng không cho.
Cửa tù khi mở không đau bụng,
Ðau bụng thì không mở cửa tù.

Người Tù Lý Thụy.

Lý Thụy chửi Bọn Xấu

Chúng mày chửi tao toóc Minh Khai
Vợ Lê Hồng Phong, tao phản bạn.
Biết một chúng mày không biết hai:
Ba chúng tao đảng viên cộng sản
Cộng chồng, chung vợ, của riêng ai.

Chế Lan Viên:  Hồ Mao.

Bác Mao nào ở đâu xa.
Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao.

Tố Hữu: Hồ Sít

Việt Nam có Bác Hồ
Thế giới có Xta-lin
Việt Nam phải tự do
Thế giới phải hoà bình!

Tố Hữu Bốc Hồ:

Hồ Chí Minh, Người là con sông lớn
Người là mặt trời
Người là mặt trǎng.
Mùa lạnh nhắc tới Hồ Chí Minh
cái bụng ấm
Mùa nắng nhắc tới Hồ Chí Minh
mây thêu mặt trời hồng
Mùa thu nhắc tới Hồ Chí Minh
mây lắng, trời trong.
Mùa xuân nhắc tới Hồ Chí Minh
cây cỏ đơm nhựa trổ bông.

Trí Siêu phê phán Thơ Hồ Pắc Bó:

Sáng ra bờ suối, tối vào hang
Cháo bẹ, canh mǎng vẫn sẵn sàng
Bàn đá chông chênh, dịch sử Ðảng
Cuộc đời cách mạng thật là sang!

Một ngày trong năm 1987, Người Tù Chính Trị Trí Siêu Lê Mạnh Thát nói giữa Phòng Tù Số 10, Gác 3 Khu ED Nhà Tù Chí Hoà:

“Lịch sử Ðảng Cộng Sản Liên Xô là do Sịt-ta-lin nó cho tay sai nó viết bậy. Vậy mà cũng cong lưng ngồi dịch. Chí Minh cái gì, Chí Ngu thì có.”

Nhiều người tù Phòng 10 Khu ED Nhà Tù Chí Hòa  nghe được lời nói trên.

Ra toà, Người Tù Trí Siêu bị án tử hình. Việt Công chơi đòn giơ cao, đáng khẽ: xử án nặng chờ xin xỏ là giảm án. Án tù củaTrí Siêu từ Tử hình giảm xuống Tù 20 năm.

Tố Hữu: Ði tầu suốt.

Bác đã lên đường theo tổ tiên
Mác – Lênin, thế giới Người hiền
Ánh hào quang đỏ thêm sông núi
Dắt chúng con cùng nhau tiến lên!

Tin VOH – Voice of Hell – Mác, Lê, Sít ở Hỏa Ngục.

Ðây là bài thơ được Nữ Thi Sĩ Nguyễn Thị Hoàng Bắc làm trong lúc vào thăm Lăng Bác. Bài Thơ được kính dâng lên Bác.

 BÀI THƠ ÐÁI DZẮT

tiếng nước đái
nhỏ giọt
trong bồn cầu tí tách
thứ nước ấm sóng sánh vàng
hổ phách
trong người tôi tuôn ra
phải rồi
tôi là đàn bà
hạng đàn bà đái không qua ngọn cỏ
bây giờ
được ngồi rồi trên bồn cầu chễm chệ
tương lai không chừng tôi sẽ
to con mập phệ
tí tách như mưa
ngọn cỏ gió đùa

JỜ JỌACX

Thơ Trần Dần “sáng tác” sau năm 1960. Kính dâng Hồ Chủ Tịt vĩ đại, người bầy ra vần “kách mệnh” và “TW”: Trung Ương..

jờ joạcx

thơ-tiểu thuyết một bè đệm
joạc jờ jêrô… vòng tròn
thằng truồng bị vây trong vòng tròn.
tôi không hiểu tôi bò 2 chân trên sẹojoạc jờ nào?
sao cứ thun thút những sẹo mưa jọc jài ỗng ễnh bầu mưa?
chứ tôi đâu phải thằng quíc-ss? mà tôi vẫn
bị ngửa thì jờ ướt mưa jòng mùa jọc nịt joạc
vườn jịch ngực joạt đùi jầm mùi jũi lòng.
tôi biết jành jạch sử kí cả những luồng phùn mọc lọc người đi.
hôm nọ lơ thơ bình minh tôi bóc lịc mịch ngày tôi đi
song song cơn mưa to juỳnh juỵch jạng đông
tôi gặp một con nữ vận động viên ướt jượt toàn thân
chạy joạch vòng mưa jòng jòng
1 – 9 – 6 – 3 min mét nữ.
jờ jạchx nở jòn jọtx
chính ja tôi thíc cái yếm
nín cái nịt thịt của các kilômét đùi joạcx.
Tôi gương trong jập mùng đùi sẹo nữ.
tôi là một cái sẹo mòng mọc khoái jữa các
sẹo bàn ghế tủ nam nữ đồ đạcx.

*

tôi thíc sướng
tôi cái sẹo jữa vết xước nước ấm mét jạch lược bí
tôi cái thân chai vuông vai ngồi nhai joài joài 1 toạc jách 1 lạch juýp 1 jịp vú 1 nụ nóc 1 jạc sử kí
tôi thích thịt
dây nịt thít mít một jờ mật thạch thật nún nút mút kiss đèn đồng hồ mờ
tôi thíc thỏa
1 ngọa cắn 1 nắn mím 1 thím nách 1 jạch phím 1 jim núm 1 jụm sách 1 lạch joác 1 xoạc bóc
tôi thán phục cái miệng hết vắt ve lăn thăn jờ thủy tạ
tôi xin cư trú thơ ca jọc jọc thì jờ truồng-vệ-xinh-công-cộng nữ

o O o

Bác không Ngủ

Ðêm nay Bác không ngủ
Ngày mai Bác ngủ bù.
Anh đội viên gật gù
Ồ…! Bác thức làm chi thế !
Bác lấy trong túi áo
Bộ bài Sì mới toanh.
Ðặt ra giữa chiếu manh
– Bác cháu ta cùng đánh.
Anh đội viên chóng vánh
Ðã thua sạch cả tiền.
Nhưng anh vẫn còn nghiền
Anh vay tiền chơi tiếp.

Anh hối làm sao kịp
Bác cờ bịch cao tay
Bài năm con Ðầm, Tây
Bác có năm cả thẩy.
Anh đội viên nóng nẩy
– Bác gì mà ăn gian.
Tiền cháu kiếm khó khăn
Bác vơ tàn nhẫn thế ?
Anh đội viên chụp ghế.
Bác vội vã phân bua :
– Cờ bạc có được thua,
Ðừng nóng. Ta chơi lại.

Anh đội viên nghi ngại
Ðánh nữa lại thua sao ?
Bác chơi cờ bạc gạo,
Ta gỡ lại làm sao !

Bác xem ra biết lỗi
Ðưa cho anh năm ngàn
– Cầm lấy. Ðừng phàn nàn
Tối mai ta chơi tiếp.

Anh đội viên đếm bạc
Thấy nhiều tờ bị rách.
– Bác đổi cho cháu đi,
Bác tiếc mà làm chi
Toàn tiền Bác được bạc.

Sau một lúc trầm lặng
Bác suy nghĩ đả thông
Nhưng bụng tức cành hông :
– Ðưa đây tao đổi lại.

Ðang ngủ chợt thức dậy
Anh đội viên giật mình
Bác vẫn ngồi đình huỳnh
Hai tay Bác thoăn thoắt.
Anh đội viên rình rập
Xem Bác làm cái gì.
Anh thấy thế cũng kỳ
Nhòm việc riêng của Bác.
Nhưng không thể làm khác
Vì anh quá tò mò.
Anh ghé mắt thăm dò
Xem thực hư sự việc.
Giường bên kia mải miết
Bác đang rất miệt mài
Làm việc cho ngày mai
Bác đang dán tiền rách!
Lòng Bác sao trong sạch!
Anh đội viên nhủ thầm.
Và trong tận thâm tâm
Anh một lòng kính phục.*

Ðặc San Ngày 2 Tháng 9 có nhiều ảnh quí, nhiều bài hay. Mời đếy lấy, đọc. Bỏ qua rất uổng.

3 Responses

  1. Bác ơi, nhờ bác cho con biết ai dịch cuốn GONE WITH THE WIND ra CUỐN THEO CHIỀU GIÓ vậy hả bác? Con cảm ơn bác nhiều và kính chúc bác an khương

  2. ”Lý Thụy chửi Bọn Xấu

    Chúng mày chửi tao toóc Minh Khai
    Vợ Lê Hồng Phong, tao phản bạn.
    Biết một chúng mày không biết hai:
    Ba chúng tao đảng viên cộng sản
    Cộng chồng, chung vợ, của riêng ai.”

    Ủa , té ra Lý thụy toóc cả Minh khai và Lê hồng phong sao??? Bọn Vẹm này tởm thật.

    Các đồng rận công an mạng đâu , nhào vô sủa hùa. Bọn phản động đang rủa bác hồ kìa.

  3. Nhân dịp 2/9, lão độc vật tui có bài thơ để mừng đảng, mừng quốc khánh, mừng thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước:
    Trên trời đẹp nhất là ai? TIên
    Trong chùa thanh tinh hỏi ai tu hành? Sư
    Nhà thờ ai giảng đạo lành? Cha
    Lăng ai ở giữa Ba đình quá to? Bác Hồ

Leave a Reply

