• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

TI HÍ MẮT LƯƠN 2013

TT Obama thuận tay trái.

TT Obama thuận tay trái.

“Bà Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ, nay đang ở đâu, đang làm gì?”

Ông HO hỏi. Tôi trả lời:

“Bà ấy đang ở đâu, đang làm gì, tôi đâu có biết!”

“Ông là nhà báo mà ông nói ông không biết?”

Tôi ngơ ngác, tôi chống chế:

“Tôi có phải là nhà báo đâu. Tôi chỉ viết mấy bài tạp ghi vẩn vương  kể chuyện ngày xưa, chuyện tình duyên, chuyện văn nghệ văn gừng vô thưởng vô phạt.”

Chủ Tịt Ti Hí Mắt Lươn

Chủ Tịt Ti Hí Mắt Lươn

Tôi kể những việc tôi làm, việc kể lể này những năm 1960, tôi gọi trong những phóng sự vớ vẩn tôi viết là việc “tả oán, tả khổ.” Không phải tôi là người nửa thế kỷ xưa ở Sài Gòn chế ra tiếng “tả oán.” Tác giả tiếng ”tả oán” là quí anh trong Ðoàn Cải Luơng Kim Chung – Tiếng Chuông Vàng Thủ Ðô. Khi cô đào thương ca Sáu Câu than vãn về cuộc Tình Duyên Trăm Nghìn Trắc Trở, dân Nhà Hêt gọi đó là việc “tả oán.”

“Tôi ngày đêm, quanh năm quanh quẩn trong căn phòng nhỏ, tôi có biết gì về chuyện thời sự, chính trị đâu.”

Ông HO nói giọng bất mãn:

“Tôi khó chịu vì thái độ khinh mạn người Việt ở Mỹ của người đàn bà ấy. Chồng đang tuyệt thực gần chết trong tù, vợ sang Mỹ nói ngang xuơng sang Mỹ thăm người thân. Bà ta từng kêu gọi người Việt ủng hộ, bảo vệ ông chồng bà. Tôi có quyền được bà ấy cho biết bà ấy sang Mỹ làm gì, tại sao bọn Cộng cho phép bà ấy ung dung sang Mỹ?”

Ông nói lời cuối:

“Mấy tờ báo Việt không có điều kiện không nói làm gì. Cả những BBC, VOA, RFA cũng không có tin gì về người đàn bà này.”

Tôi – CTHÐ – thấy ông HO bực bội  đúng. Tôi vốn là dân “Ba phải”, viết rõ tôi không có lập trường, không có ý kiến riêng, ai nói gì tôi cũng cho là phải. Nhớ ra là Ðài RFA – Radio Free Asia – Á Châu Tự Do – là đài phát thanh có nhân viên đến đón bà Dương Hà khi bà xuống phi tràng Dulles, tôi tìm đọc tin về bà Dương Hà đến Mỹ và ở Mỹ trên trang Web RFA.

RFA tường thuật, nguyên văn:

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ – người đang bị giam giữ trong nhà tù ở Việt Nam với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” – đã đặt chân đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ vào lúc 2 giờ 50 phút chiều Thứ Tư  3 tháng 7-2013.

Trả lời Ðài Á Châu Tự Do ngay khi đặt chân đến phi trường quốc tế Dulles, nữ Luật sư Dương Hà cho biết mục đích chuyến đi Mỹ lần này của bà là để thăm thân nhân gia đình.

Ra đón Bà Dương Hà tại phi trường là thân nhân bạn bè cùng một số đại diện truyền thông.

Kẻ nhìn tận mặt, người e nghiêng đầu. Cảnh bà Nguyễn Thị Dương Hà được chào đón ở phi trường Dulles.

Kẻ nhìn tận mặt, người e nghiêng đầu. Cảnh bà Nguyễn Thị Dương Hà được chào đón ở phi trường Dulles.

Chuyến đi Mỹ của Luật sư Dương Hà diễn ra 2 tuần sau khi chồng bà là TS Luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực liên tục 25 ngày trong tù ở Thanh Hóa để phản đối cách hành xử của nhà tù đối với ông, đồng thời đánh động công luận quốc tế về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.

Tưởng cũng xin được nhắc lại, là con trai của nhà thơ Cù Huy Cận – một công thần của chế độ, từng có lúc giữ đến chức Bộ trưởng Bộ Văn Hóa – ông Cù Huy Hà Vũ được nuôi dưỡng và lớn lên trong môi trường cách mạng.

Sau nhiều năm ra nước ngoài du học, đỗ đạt tiến sĩ và trở về nước; cùng với việc phục vụ trong các cơ quan nhà nước; Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích những chính sách sai lầm của đảng và nhà nước; đồng thời kêu gọi phát huy dân chủ để phát triển quốc gia.

Ðến tháng 11-2010 ông bị công an bắt giam và khởi tố. Tại phiên tòa ở Hà Nội tháng 4-2011, TS Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù giam về tội chống chính quyền.

Ðài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục cập nhận đến quý khán thính giả các thông tin về chuyến đi Mỹ của LS Nguyễn Thị Dương Hà, tại trang web của chúng tôi: www.rfatiengviet.net

Ý kiến của độc giả RFA:

* Hoàng Tụy nơi gửi VN, ngày 10/7/2013:

Chỉ những tên tay sai hèn hạ hay những người quá ngây thơ mới tung hỏa mù về việc chị Dương Hà sang Mỹ. Ðây là việc của cá nhân dù họ có mục đích gì. Muốn tò mò biết mục đích của Dương Hà chỉ cần ráng chờ dăm bữa nửa tháng không việc gì phải ăn ốc nói mò

* Thy Nguyen nơi gửi USA. 09/07/2013:

Rất khó hiểu, cần thêm thời gian, nếu như chính quyền CSVN ko có tính toán thì ko dễ gì cho Bà Dương Hà xuất cảnh sang Mỹ?..

* vk Mỹ nơi gửi USA. 07/07/2013:

Rồi thì Nguyễn Thị Dương Hà cũng giống như Bùi Kim Thành và Trần Khải Thanh Thủy. Họ chỉ được lòng các nhà CCCÐ hay những đài truyền thông như RFA của Nguyễn Khanh mà thôi. Liệu chính phủ Mỹ có để ý đến loại người này không, thưa ông Nguyễn Khanh?

* Quê Hương nơi gửi Hoa Kỳ. 07/07/2013:

Ðối với ÐCSVN ắt người dân không sao tin nổi bất cứ điều gì. Dân nghi họ như Tào Tháo hay sao đi chăng nữa đa số đúng. Vì họ đóng tuồng từ xưa nay ai mà không biết. Tại sao chồng bà HÀ đang ở tù mà bà lại đi thăm thân nhân ở Mỹ? Tại sao không chăm sóc chồng bằng nhiều hình thức mà lại ra đi sang đây thăm người dư giả mọi thứ? Tại sao CSVN cấp visa cho bà dễ dàng thế? CSVN mà!

* Chi Lăng nơi gửi USA 05/07/2013:

Hãy để bà Dương Hà yên tâm thăm gia đình và vận động cho chồng bà được tự do. Ða nghi như Tào Tháo là quyền riêng cuả từng cá nhân. Mặt khác tung hoả mù cũng là chiến thuật hay dùng cuả côn(g) an mạng.

* Cháu Ngoan Bác Hồ nơi gửi TPHCM 05/07/2013:

Chúc mừng chị Dương Hà được đến thăm nước Mỹ. Có Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, Tiến Sĩ Ðào Thị Hợi, ông Nguyễn Văn Khanh, giám đốc Việt ngữ Ðài Á Châu Tự Do, là những người Việt Nam đáng yêu ở Hải Ngoại tiếp đón tại phi trường. Như vậy là chị có thể gặp gỡ bất cứ ai ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn rồi. Chúc chị mọi việc tốt đẹp.

* Hai Hung nơi gửi Việt Nam. 04/07/2013:

Xin lưu ý mọi người rằng dù sao đi nữa ông Cù Huy Hà Vũ cũng là một vị “Hoàng Tử Ðỏ.” Bà Dương Hà sao lại dễ dàng đi Mỹ vậy??? Vở kịch còn dài, xin quí vị chờ xem. Ðảng CSVN diễn Kịch hay lắm. Ngày nào đó biết đâu ông Hà Vũ lại chẳng lên thay thế Ðồng chí X

* Nguyên nơi gửi MS. 04/07/2013:

Nhà văn Ðào Hiếu không được đi Mỹ.

Blogger Huỳnh Trọng Hiếu bị cấm xuất cảnh.

Huỳnh Trọng Hiếu trong khi làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để đến Hoa Kỳ nhận giải thưởng Nhân quyền Hellman – Hemmett cho thân phụ là ông Huỳnh Ngọc Tấn và chị gái là cô Huỳnh Thục Vy đã bị câu lưu không cho xuất cảnh.

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh bị cơ quan an ninh sân bay Tân Sơn Nhất từ chối cho xuất cảnh vào chiều thứ Sáu ngày 10/05.

Vì sao Bộ Công An cho LS Nguyễn Thị Dương Hà qua Hoa Kỳ?

* cuunudongchigai00X nơi gửi Thap10:

Phải chăng ông Cù có mảnh bằng tiến sĩ bét hạng nên từ ăn, uống, ỉa, đái, bệnh, tật… đều được báo chí, các phương tiện truyền thông chiếu cố tận tình.  Hổng lẽ ở VN hiện nay chỉ mỗi ông Cù là ông tù Cộng sản ghê gớm nhứt ?!?!?!

* Nguyễn thị Bảy nơi gửi Châu Ðốc Việt Nam. 03/07/2013:

Không phải đương nhiên mà LS Dương Hà hiên ngang lấy vé bay qua Nhật rồi vào Hoa Kỳ. Phải có ẩn tình nào đó, có bàn tay “đầy quyền lực” thúc đẩy nên một người “phản động” đối với CSVN qua được Mỹ. Mọi suy đoán lúc nầy giống như mấy anh mù sờ voi thôi! Thành phần nằm vùng (NQ 36) chắc tức bực lắm đây. Chúng ta sẽ đọc nhiều ý tưởng ngô nghê của họ trên phần góp ý nầy rồi đánh giá cũng chưa muộn. Làn sóng Tự Do Dân Chủ đang tấp vào bờ biển Việt Nam. CSVN sắp vỡ ra từng mảng. Chờ xem. Xin Ơn Trên phò hộ cho dân tộc nầy, đã quá nhiều đau khổ..

* Liêm nơi gửi Boston. 04/07/2013:

Mấy ông cỡ nào cũng chơi màn thọc gậy bánh xe để lố bịch hoá mọi hoạt động đấu tranh của người yêu nước. Dễ hiểu lắm, mấy ông nếu không phải là VC thì cũng là thân cộng.

* Tiêu Cà Mau nơi gửi Hoa Ky. 04/07/2013:

Nếu tôi đoán không lầm thì Ðảng và Nhà nước ta cho bà Nguyễn Thị Dương Hà đi Mỹ là có 2 lý do: Một là cho bà Hà ở lại Mỹ rồi tống khứ ông Vũ ra khỏi VN để đoàn tụ với bà Hà hiện ở Mỹ để khỏi bị bà Hà kiện nhà nước quay lén sau lưng ông Vũ ? Hai là bà Hà sẽ vào tù với ông Vũ với lý do là trả lời phỏng vấn cuả bọn phản động thế lực thù địch nước ngoài. Nếu không thì cũng mắc phải tội tuyên truyền chống phá Nhà nước, Xin bà hãy cẩn thận, và xin chúc bà được nhiều sức khoẻ và may mắn .

* Hề nơi gửi USA. 04/07/2013:

Vợ chồng ông Hà Vũ đang đóng một phim hề. Ai ơi, đừng bao giờ tin chúng nó.

* Một sinh viên  nơi gửi Quảng Bình, Việt Nam. 04/07/2013:

Nếu không có áp lực, lên án từ các tổ chức nhân quyền quốc tế, từ các cường quốc tự do thì ông Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Ðảng cộng sản đã bỏ tù hết 10 % dân số rồi. Hiểu được điều này thì quý vị sẽ không thắc mắc vì sao LS Dương Hà được đi Mỹ, Huỳnh Ngọc Chênh được đi Pháp …

* Trực Ngôn nơi gửi SG. 04/07/2013:

Trong bối cảnh gia đình, chồng bà là ông Cù Huy Hà Vũ vừa mới chấm dứt (hoặc còn đang tuyệt thực), mà bà LS Nguyễn Thị Dương Hà nói là: “mục đích chuyến đi Mỹ lần này của bà là để thăm thân nhân gia đình” thì khó thuyết phục được ai.

Nếu bà đi tìm Công Lý cho chồng và cho những người đang bị oan ức thì………dễ thuyết phục hơn?

Nhưng dù sao tôi cũng cầu chúc bà thành công và ước nguyện đạt thành.

* Long nơi gửi longlevan77@yahoo.com. 04/07/2013:

Dương Hà qua Mỹ có nhiệm vụ len lỏi vào hàng ngũ chống đối để nắm tin tức.

* Tốt Ðen nơi gửi Việt Nam. 04/07/2013:

Vợ chồng bà này háo danh lắm còn mắc bệnh hoang tưởng nặng lắm, chửi nhau kiểu hàng tôm hàng cá như người không được giáo dục với hàng xóm thì thôi rồi. Các bạn đấu tranh vì công bằng cho đất nước nên lợi dụng bà này. Nhưng chớ có cho vào ban lãnh đạo nào nhé vì vào rồi chỉ muốn làm bố, làm mẹ thiên hạ thôi.

* Nghịch Nhĩ nơi gửi Úc châu. 04/07/2013:

LS Dương Hà chỉ mới đặt chân đến Mỹ. Hãy chờ xem diễn biến sắp tới, những phát biểu hoặc vận động của LS Hà xem ra sao. Chứ chuyện gì cũng vội nghi ngờ chỉ làm rối trí chứ chẳng giải quyết được gì.

*Trung Ngôn nơi gửi California. 03/07/ 2013:

Chồng đấu tranh trực diện với Việt Cộng, vợ lại đuợc VC cho xuất ngọai, chuyện lạ thật, có người so sánh với vụ Ðoàn Viết Họat trước đây, vợ đi Mỹ truớc chồng mãn tù sang sau !? Mong ai đó cắt nghĩa sự kiện này.

o O o

Ðài RFA có ông Nguyễn Văn Khanh ra sân bay đón bà Nguyễn Thị Dương Hà. Trở về Trụ Sở Ðài, ông Nguyễn Văn Khanh được nhân viên Ðài phỏng vấn. Ðây là lời ông Nguyễn Văn Khanh:

Nguyễn Khanh: Trong cương vị của một nhà báo, tôi thấy tôi hài lòng với cuộc gặp gỡ và kết quả của cuộc gặp gỡ vừa mới kết thúc cách đây chỉ mấy giờ đồng hồ ở Nhà Trắng giữa Chủ tịch nước là ông Trương Tấn Sang và Tổng thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama. Trong cương vị của một người Mỹ gốc Việt, tôi cũng hài lòng về kết quả của cuộc gặp gỡ đó. Trong cương vị của một người Việt Nam sống trong cộng đồng Việt Nam và trong cương vị của một người Việt Nam đang cư ngụ ở nước Mỹ, tôi cũng vẫn hài lòng với kết quả của cuộc gặp gỡ đó. Có lẽ đây cũng là điểm mà tôi thấy khá lý thú. Ðây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Obama tiếp các nhà lãnh đạo của các nước Asian.

Chị để ý thấy thì từ đầu năm đến giờ thì ông đã tiếp Tiểu Vương Brunei và sau đó ông tiếp Thủ tướng Singapore, ông tiếp Tổng thống Miến Ðiện; Và ông Trương Tấn Sang là nhà lãnh đạo thứ tư của Asian được mời đến Nhà Trắng. Ðối với Việt Nam thì ông Trương Tấn Sang cũng không phải là người đầu tiên đặt chân vào Nhà Trắng. Chị thấy trước đó thì chúng ta có ông Phan Văn Khải, chúng ta có ông Nguyễn Minh Triết, chúng ta cũng có ông Nguyễn Tấn Dũng . Bây giờ là đến ông Trương Tấn Sang.

Tôi đã có dịp có mặt cả 4 lần thì tôi phải thú thật ở lần này thì tôi nhìn thấy ông Sang là người “tươi” nhất. Ông “tươi” nhất có lẽ do tín hiệu ông bắn cho Washington, ít nhiều thì ông cũng nhìn thấy tín hiệu bắn trở lại từ Washington. Tức là chúng tôi cũng muốn làm bạn với cac bạn, chúng tôi cũng muốn mở rộng vòng tay đón tiếp các bạn với tư cách là những người bạn. Vấn đề còn lại là vấn đề tiến triển ra sao.

Cái đó cũng còn tùy, tùy ở Washington cũng có mà tùy ở Hà Nội cũng có. Với cá nhân tôi thì tôi tin là tùy ở Hà Nội nhiều hơn. Nói một cách khác, tôi mường tượng thấy một hình ảnh của một cậu con trai và một cô con gái gặp nhau, hai người làm quen với nhau, hai người nói yêu nhau. Ngày hôm nay có thể là buổi dạm ngõ để cho hai họ gặp nhau nhưng mà nói chuyện sẽ có đám hỏi và đám cưới thì có lẽ chuyện đó cũng phải vài năm nữa.

o O o

Tôi – CTHÐ – vưà mời quí vị đọc hai đoạn tin của Ðài RFA loan về Bà Nguyễn Thị Dương Hà sang Hoa Kỳ và về Chủ Tịch Nuớc Bắc Cộng đến Nhà Trắng. Tôi viết: Trương Tấn Sang là Chủ Tịt nước Bắc Cộng, kiêm Chủ Tịt Ti Hí Mắt Lươn.

Vì mù tịt về mọi chuyện xẩy ra bên ngoài căn phòng nhỏ trong một Nhà dành cho Người Già ở Vitginia, Xứ Tình Nhân, tôi khiêm tốn có thái độ “kính nhi viễn chi,” tức kính mà lánh xa, lại tức sợ mà không dám nói gì  về những chuyện liên can đến việc bà Nguyễn Thị Dương Hà đến Kỳ Hoa, và bài tường thuật của Ðài RFA về cuộc gặp Việt Cộng – Mỹ Tư Bổn ở Nhà Trắng. Phê bình, phê lọ tôi lại càng không dám.

Sui quí vị đọc rồi quí vị có ý kiến tôi cũng không sui. Quí vị đọc thấy vui, thấy “phấn khởi hồ hởi” hay thấy buồn tủi, đó là việc của quí vị.

Tôi chỉ khiêm tốn và nhỏ nhẹ viết lên ý nghĩ của tôi về Việt Cộng Trương Tấn Sang. Rõ hơn: ý nghĩ của tôi về bộ mặt của Trương Tấn Sang.

Ða số những tên Chủ Tịt Nước Bắc Cộng, Tổng Bí thư Ðảng Bắc Cộng có những bộ mặt chỉ cần nhìn người ta thấy sự ngu ngốc, sự tàn ác của đương sự. Chủ Tịt Nước – như Quốc Trưởng – Trương Tấn Sang là anh có bộ mặt có vẻ ngu dốt nhất. Hai mắt anh là loại Mắt Ti Hí Mắt Lươn ti hí nhất.

Những người ti hí mắt lươn

Trai thì trộm cướp, gái buôn chồng người.

Chủ Tịt Nước – dù là Chủ Tịt Ngang Xương, Chủ Tịt không được dân bầu – mà có đôi mắt lươn, cái mồm xệ hai mép, như Trương Tấn Sang, đừng nói gì đến dân nước Việt Nam Khốn Khổ, ngay cả cái Ðảng Cộng VN cũng không làm sao khá được.

Ðàn ông Việt Nam khó có người thứ hai có đôi Mắt Ti Hí Mắt Lươn Vĩ Ðại như mắt Chủ Tịt Trương Tấn Sang.

o O o

Liêu lạc bi tiền sự
Chi ly tiếu thử thân.

Tôi gặp câu Thơ Tầu trên trong những năm 1981, 1982. Những năm ấy tôi đã cảm khái vì ý Thơ, tôi đã cho là tôi “tâm đắc” trăm phần trăm với ý Thơ. Những năm 1999, 2000 khi sống ở Kỳ Hoa Ðất Trích, tôi thấy tôi cảm khái, tôi “tâm đắc” ý Thơ năm trăm phần trăm. Hôm nay, một sáng trời đất Kỳ Hoa bắt đầu chuyển sang Thu, tôi thấy tôi cảm khái đến một ngàn phần trăm Ý Thơ – dường như Thơ Ðỗ Phủ:

Ðời vắng buồn chuyện cũ
Xét nét tự cười mình.

Ðọc bài tường thuật việc Chủ Tịt Ti Hí đến Nhà Trắng, tôi thấy tôi quá ngu. Tôi ngu đến nỗi tôi cười không nổi. Trước đây tôi biết là tôi ngu, nhưng nay tôi mới biết là tôi ngu quá thể.

Từ lâu tôi, trong những năm 1960, biết lơ mơ việc người Mỹ đặt ra Ðài Phát Thanh RFE: Radio Free Europe: Ðài Âu Chân Tự Do. Người Mỹ dùng RFE tấn kích Liên Xô và những chính phủ Cộng Bù Nhìn ở các nước miền Ðông Âu châu. RFE hoạt động rất hữu hiệu. Liên Xô sụp, bọn đảng viên Cộng các nước Ðông Âu vất vưởng như những con chó ghẻ. Tôi không biết người Mỹ dựng lên Ðài Phát Thanh RFA – Radio Free Asia – Ðài Á Châu Tự Do – tháng nào, năm nào. Tôi chỉ biết tôi vẫn cứ tưởng người Mỹ nay vẫn dùng những phương tiện truyền thông như Ðài RFA để đả kích, để đánh phá mấy cái ngụy quyền cộng sản thổ tả còn thoi thóp, còn ngoi ngóp sống trên thế giới.

Tôi tưởng như thế là tôi ngu.

Những người cầm quyền Hoa Kỳ từ lâu đã thay đổi sách lược đối xử với bọn Cộng. Tôi nghe nói một bà chủ báo ở Cali kể – lâu rồi – một ông Mỹ trong chính phủ Mỹ nói với bà:

“Người Mỹ chúng tôi nay như cùng ngồi với những người Cộng sản cầm quyền ở Việt Nam trên chiếc xe đi tới. Các vị không lên xe với chúng tôi, các vị sẽ bị bỏ lại.”

RFA: “Nói một cách khác, tôi mường tượng thấy một hình ảnh của một cậu con trai và một cô con gái gặp nhau, hai người làm quen với nhau, hai người nói yêu nhau. Ngày hôm nay có thể là buổi dạm ngõ để cho hai họ gặp nhau nhưng mà nói chuyện sẽ có đám hỏi và đám cưới thì có lẽ chuyện đó cũng phải vài năm nữa.”

Tường thuật cuộc gặp Việt Công Dzẫy Chết – Mỹ Tư Bổn Lề với những lời hoa mỹ lạc quan đến như thế phải nói là Siêu Tường Thuật. Nhưng tôi đọc mà rùng mình nghĩ đến chuyện “cặp vợ chồng Obama – Tấn Sang sẽ đẻ ra cái Quái Thai  Quái Quỷ Rùng Rợn” đến như thế nào.

Tôi “fi-ní lô đia.”

2 Responses

  1. Mình cứ chửi thằng Cộng Việt vì 700 tờ báo có một TBT, nay thêm “tờ” RFA (tiếng Việt) nữa thì không còn chửi được nữa. Cứ nhìn cái mặt câng câng cuả thằng “phụ trách” mà ói ra mật xanh mật vàng!

  2. Cháu kính mời quý bác thưởng thức :

    Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đài truyền hình Pháp, Canal Plus, đã mang Thủ tướng ra làm trò cười: https://www.youtube.com/watch?v=1VMb683TeNM&feature=youtu.be

Leave a Reply

