• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

BỐC THƠM KIỀU NỮ

Kiều Nữ Ana Ivanovic

Kiều Nữ Ana Ivanovic

Ngày tôi khăn gói quả mướp theo bọn Công An Thành Hồ vào Nhà Tù Số 4 Phan Đăng Lưu lần thứ hai – Tháng Tư 1984 – thành phố Sài Gòn tang thương, u ám. Những năm 1986, 1987, nằm phơi rốn trong Nhà Tù Chí Hoà, tôi nghe anh em mới vào tù nói Sài Gòn nay có những cái gọi là đầu máy Video, dân Sài Gòn nay có trò xem phim qua máy Video. Không những dân Sài Gòn nay chỉ được xem những phim Video Quỳnh Dao “Muà thu lá bay.. Hẹn nhau kiếp sau ăn gà xé phay..,” nay dân Sài Gòn còn được xem phim Video Cô Gái Đồ Long và những phim Chăn Nuôi văn minh, khoa học, hiện đại.

Maria Sharapova, Vô Địch Tennis Stuttgart 2014 và chiếc xe Porsche Sport.

Maria Sharapova, Vô Địch Tennis Stuttgart 2014 và chiếc xe Porsche Sport.

Sáu năm sau năm 1984– đầu năm 1990 – tôi từ Trại Tù Khổ Sai Z 30 A trở về mái nhà xưa ở Ngã Ba Ông Tạ, đường phố Sài Gòn cứ 500 thước có một nhà cho mướn đầu máy Video và phim Video. Dân Sài Gòn kìn kìn đến mướn máy, mướn băng về coi cả đêm ở nhà.

Từ năm 1989, tôi có được một số bạn ở Mỹ, ở Pháp, Úc gửi tiền về nhà tôi cho vợ tôi sống và đi nuôi tôi trong tù. Đặc biệt có hai cơ quan quốc tế là Hội Ân Xá Quốc Tế – Amnesty International – chi hội thành phố Melbourn, Úc, được Tổng Hội chỉ định giúp người tù Hoàng Hải Thủy – và Hội Văn Bút Phần Lan nhận Hoàng Hải Thủy làm hội viên danh dự, gửi tiền về giúp hàng tháng. Nên khi tôi chưa về đến nhà, vợ tôi đã mua sẵn một TiVi Sanyo Mầu để anh chồng ra tù về xem.

Trận đá bóng Nữ thứ nhất tôi xem trên TiVi năm 1990 là trận Đội Bóng Nữ Mỹ đá với Đội Bóng Nữ Tầu Cộng. Trận này Đội Nữ Mỹ thắng 2-0. Lần thứ nhất tôi thấy Mia Hamm. Tôi trở thành người ái mộ Nàng – Nàng, viết hoa chữ N – Nàng Mia Hamm. Từ đó tôi theo dõi để xem tất cả những trận tranh tài quốc tế của Đội Bóng Nữ Hoa Kỳ. Tôi vui buồn với những trận thắng, thua của Đội Bóng Nữ Mỹ. Tôi hào hứng khi Đội Tuyển Nữ Mỹ đoạt Cúp Vô Đich Thế Giới. Khi Mia Hamm giải nghệ – không đá bóng tranh giải nữa – tôi coi như Hoa Kỳ không còn Đội Bóng Nữ. Từ đó tuy tôi vẫn xem những trận Đội Bóng Nữ Mỹ tranh tài nhưng tôi không còn thấy hào hứng nữa.

Những ngày như lá, tháng như mây theo nhau qua. Năm 1995 vợ chồng tôi vĩnh biệt Sài Gòn, chúng tôi đến sống ở Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Đất Trích. Ở đây ngoài việc chờ xem những trận tranh tài của Đội Bóng Đá Nữ Mỹ, tôi thích xem những trận đấu Tennis trên TiVi. Không có gì cho tôi thấy sự thua được, vui buồn rõ nét như ở những trận đấu Tennis của Nữ Hảo Thủ. Nàng thắng hớn hở tươi cười, nàng thua buồn thiu lủi thủi đeo bao đồ nghề đi ra khỏi sân giữa sự thờ ơ của khán giả.

Mia Hamm, Kiều Nữ Soccer

Mia Hamm, Kiều Nữ Soccer

Năm 2004 lần thứ nhất tôi thấy Maria Sharapova. Tất nhiên là tôi thấy Nàng trên TiVi. Năm 2004, hay 2005, Nàng 17 tuổi, Nàng Vô Địch Wimbledon. Tôi ái mộ Maria Sharapova từ đó. Xem Nàng trên sân, tôi mần thơ:

Nếu Anh còn trẻ như năm cũ

Anh đón Em về sống với Anh.

Nếu tôi như Bill Gates, bằng mọi giá tôi cho ngựa ô tới đón Nàng về dinh.

Mơ mộng chút cho người cựu tù lưu vong già đỡ buồn. Hại gì. Có điều là trận đấu nào tôi cũng muốn Maria Sharapova thắng. Tôi giận hờn, tôi buồn, tôi bực  khi Nàng thua. Thế rồi khi xem Nàng đấu, trái tim già lão của tôi không chịu nổi những hồi hộp, những tiếc hận khi thấy Nàng thua vì những cú giao banh bị lỗi. Những cú giao banh gọi là Serve và Double Fault. Sharapova rất nhiều lần phạm lỗi doublefault khi serve. Xem Nàng đấu, tôi hồi hộp đến cái độ tôi không xem trực tiếp được. Tôi chờ cho trận đấu xong, mở Google ra tra cứu, thấy Nàng thắng match, tôi mới chờ xem trên TiVi chiếu lại trận Nàng thắng. Biết Nàng thắng, tôi thoải mái thưởng thức. Nếu thấy Nàng thua, tôi dzẹp. Và tôi mần Thơ:

Thua match là tại không may.

Thắng match là tại thiên tày Sha-ra.

Chủ nhât 27 Tháng Tư 2014, Hảo thủ Maria  Sharapova vào chung kết Giải Tennis Stuutgart với Hảo thủ Ana Ivankovic. Hai Nàng cùng là Kiều Nữ. Hai Kiều Nữ Trẻ, Đẹp Nhất Tennis Thế Kỷ 20-21. Hai trăm năm mươi năm trước đã có Thơ ca tụng nhan sắc hai Nàng

Mai cốt cách, tuyết tinh thần

Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn muời

Ana trang trọng khác vởi

Khuôn trăng đầy đặn, nét  ngài nở nang.

Hoa cười, ngọc thốt đoan trang,

Mây thua nước tóc, tuyết nhường mầu da.

Shara sắc xảo mặn mà

So bề tài sắc lại là phần hơn.

Làn thu thủy, nét xuân sơn

Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh.

Nếu tôi là giám khảo, tôi chấm điểm Maria Sharapova 20/20, tôi chấm điểm Ana Ivanovic 19/20.

Trận chung kết Giải Tennis Stuttgart: Sét 1 Sharapova thua Ivanonic 3-6. Sét 2 Ivanovic dẫn 3-1. Xem tới đây tôi nắm chắc Sharapova thua. Thua năm chăm phần chăm, thua đến không còn ai có thể thua hơn. Chán nản, tôi tắt TiVi. Buổi chiều tôi xem kết quả trên Google, xem cho thêm buồn thôi vì tôi đã biết Sharapova thua. Trong trận Tranh Tài Stuttgart, Nàng chỉ vào chung kết, Nàng không phải là Champion, Nàng chỉ là Finalist. Mà chức danh Finalist thì không ra nàm thao cả.

Tôi ngạc nhiên, tim tôi đập rộn, mắt tôi sáng lên khi tôi thấy Sharapova hạ Ivanovic 2-1. Nàng thua set 1, Nàng thắng 2 set sau. Nàng – Maria Sharapova – Vô Địch Tennis Stuttgart 2014. Ngoài tiền Giải – có thể đến 100.000 USD – Nàng còn được Hãng Xe Porsche tặng một xe Porsche Sport láng coóng. Kỳ Nữ Kiều Nữ Maria Sharapova có duyên với Tennis Stuttgart. Đã 3 năm liền Nàng đoạt Giải Vô Địch Tennis Stuttgart, tới nay Nàng được tặng ba xe Porsche Sport.

Maria Sharapova Vô Địch!

Người lưu vong già, khuôn mặt khắc khổ in hằn những vết roi đời, sống ở Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Đất Trích, hào hứng viết ca tụng Kỳ Nữ Maria Sharapova.

Nếu Anh còn trẻ như năm cũ,

Anh đón Em về sống với Anh!

Để những chiều vàng tha thướt lại

Em chơi Te-nít, Anh nhặt banh!

4 Responses

  1. Chuyện tình của mỹ nữ Sharapova cũng khác người.Cậu tình nhân
    tốt số vốn chơi tennis,là fan tennis của nàng,kém hơn nàng khoảng
    vài ba tuổi nhưng sau lại được “lọt mắt xanh” nàng ta mà trở thành người yêu hiện nay !

  2. […] – BỐC THƠM KIỀU NỮ (Hoàng Hải Thuỷ). […]

  3. Tai sao tôi thích doc vän cua Hoàng Hai Thuy?. Tai vì trong dó, mình thây’ duoc mình, tuy không duoc nhu’ ông, vì su’ó’ng khô? – không bäng` ông, nhu’ng vui buôn`, cûng có thê? bäng` vui buô`n cuã ông ! Doc xong bài vän nghe nhe. nhõm cã ngu’ò’i, thât là “dã” !

  4. […] – BỐC THƠM KIỀU NỮ (Hoàng Hải Thuỷ). […]

Leave a Reply

