• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

CAO THẤP, NGẮN DÀI

Xoạc cẳng đo xem đất vắn dài.

Xoạc cẳng đo xem đất vắn dài.

Hai câu Thơ của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương được để ở trên đầu bài Viết ở Rừng Phong, Xứ Tình Nhân, Kỳ Hoa Đất Trích, Ngày 22 Tháng 5, 2014.

Giơ tay với thử trời cao thấp.
Xoạc cẳng đo xem đất ngắn dài.

Những ngày Tháng 4 rồi những ngày Tháng 5 đến và đi, những sự dữ xẩy ra trên thế giới làm tôi – CTHĐ – sầu buồn quá đỗi. Những tai họa liên tiếp xẩy đến với nhân dân Đông Nam Á Châu: vụ phi cơ Malaysia mất tích chưa xong lại xẩy ra vụ chìm phà ở Nam Hàn, mỗi tai nạn làm chết ba trăm ngưởi, bốn trăm người. Rồi bọn khủng bố ở Nigeria bắt cóc 300 nữ sinh đem đi mất dấu.  Bọn khủng bố Nigeria cấm phụ nữ đi học, đi làm. Bọn này với bọn Taliban giống nhau.

Giơ tay với thử trời cao thấp.

Giơ tay với thử trời cao thấp.

Dân Syria và quân chính phủ bắn giết nhau thê thảm trong thời gian đã hơn một năm. Cả ngàn người Syria chết thảm, chưa biết Syria sẽ đi về đâu. Nga dùng quân lực chiếm Crimea, đe dọa thôn tính Ukraine.

Gần như ngày nào ở Mỹ cũng xẩy ra ít nhất là một vụ người bắn chết người không duyên cớ. Những tên Mỹ giết người Mỹ thù hằn người Mỹ phạm tội gần như mỗi ngày.

Tới hôm nay – 22/5/2014 – cuộc tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích coi như đã ngừng. Không còn có tin về cuộc tìm máy bay trên TiVi, trên các báo Mỹ. Chiếc máy bay mất tích chìm trong màn bí mật. Với những phương tiện cơ khí hiện đại nhất cả thế giới không tìm ra một chiếc phi cơ chở 400 hành khách. Người thế giới đã quên tai nạn phi cơ Malaysia.

Hôm nay tôi – CTHĐ – gượng vui để viết bài vinh danh này.

Lâu lắm tôi mới có dịp đề cao Maria Sharapova. Ngày 11 Tháng 5, 2014 Maria Sharapova đoạt chức Vô Địch Giải Tennis Madrid.

Tôi tìm được hai tấm ảnh đẹp của Nàng để đi trong bài này, với hai câuThơ Hồ Xuân Hương.

Lần thứ nhất tôi nhìn thấy Maria Sharapova là năm 2004. Nàng 17 tuổi, nàng là thiếu nữ. Mười năm qua thật mau, năm nay – 2014 – Nàng 27 tuổi, Nàng không còn là thiếu nữ, Nàng sắp là thiếu phụ.

Tôi thấy đôi chân Nàng không còn thon nữa. So với những người nữ đồng tuổi, Nàng vẫn tuyệt. Nhưng Nàng không còn cái Tuyệt năm Nàng 17 tuổi. Nhìn Nàng trên sân năm nay, nhìn cặp chân Nàng năm nay, nhớ cặp chân Nàng 10 năm trước. Cảm khái cách gì!

Diệu Thủ Li Na

Diệu Thủ Li Na

Tôi thù ghét Tầu Cộng nhưng tôi đề cao Li Na, Diệu Thủ Tennis dân Tầu Cộng. Cô là nữ danh thủ da vàng duy nhất đoạt chức Vô Địch Tennis trên thế giới. Tôi chắc cô cảm thấy cô đơn khi giao đấu mà không có khán giả người Da Vàng nào ủng hộ.

Tôi gửi bài viết này đến quí bạn cùng Nỗi Buồn của tôi.

4 Responses

  1. Reblogged this on Giai01's Blog and commented:
    xem

  2. […] CAO THẤP, NGẮN DÀI (Hoàng Hải […]

  3. Maria Sharapova win Frech Open rồi bác CTHĐ ơi!Thật là hồi hộp.Trận đấu hay!

Leave a Reply

