• Năm 25 tuổi

    hoang-hai-thuy-25-tuoi.jpg

    Hoàng Hải Thủy, năm 25 tuổi, trong căn nhà 78/5 đường Mayer, mới đổi tên là đường Hiền Vương, Tân Định, Sàigòn, Năm 1957.
  • Thể Loại

  • Được yêu thích …

  • Bài Cũ

VÔ ĐỊCH MARIA SHARAPOVA

Số Một Giai Nhân Tennis Hoàn Vũ.

Số Một Giai Nhân Tennis Hoàn Vũ.

Tháng Mười 2014, Maria Sharapova đoạt Giải Vô Địch Tennis Beijing China. Trang “hoanghaithuy,com” vinh danh Nàng.

Maria Yuryevna Sharapova sinh ngày 19 tháng 4 năm 1987 là một vận động viên quần vợt quốc tịch Nga hiện sống ở Mỹ và là nữ vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới.

Năm 2004, Sharapova trở thành người thứ ba trẻ nhất trong lịch sử Tennis  giành chức vô địch Wimbledon đơn nữ (sau Lottie Dod và Martina Hingis). Cô cũng trở thành người phụ nữ Nga đầu tiên giành danh hiệu vô địch tại Giải Wimbledon. Sharapova kết thúc năm 2004 với chiến thắng tại WTA Championships, khi hạ Williams (4-6, 6-2, 6-4) sau khi bị dẫn 0-4 ở set quyết định.

Đôi Chân Bạc Tỷ US Dollars

Đôi Chân Bạc Tỷ US Dollars

Từ tháng 06, 2004 đến trận bán kết Wimbledon 2005, Sharapova đã có một mạch 22 trận bất bại trên mặt sân cỏ (trong đó có 2 chức vô địch liên tiếp ở Birmingham và một chức vô địch ở Wimbledon). Sau thành công trong năm 2004, Sharapova tiếp tục trụ vững, cô lọt vào bán kết giải Úc mở rộng 2005, và chỉ chịu thua sát nút Serena Williams 2-6, 7-5, 8-6, sau khi đã có 3 cơ hội kết thúc trận đấu(match point).

Tại giải Wimbledon năm 2005, trên đường bảo vệ danh hiệu của mình Sharapova thẳng tiến tới trận bán kết mà không thua một séc nào cả, nhưng tới đây cô đã vấp phải tay vợt đang hồi sinh Venus Williams và đành chịu thua với tỉ số (7-6, 6-1). Đồng thời chấm dứt mạch 22 trận bất bại trên mặt sân cỏ của mình.

Cũng trong năm Davenport bị chấn thương ở trận chung kết Wimbledon nên phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian từ sau Wimbledon đến sau US Open, vì vậy mà lần đầu tiên Sharapova  lên vị trí số một thế giới và ở tại vị trí này trong vòng sáu tuần lễ cho đến khi Davenport giành được chức vô địch giải Tier I (chỉ kém 4 giải Grand Slam) tại Zürich vào tháng 10.

Cũng trong năm 2005, một điều hy hữu đã xảy ra với Sharapova. Tại 4 giải Grand Slam cô đã thua 4 tay vợt mà sau đó đã giành chức vô địch. (Thua Kim Clijsters ở bán kết US Open, Serena Williams ở bán kết Úc Mở rộng, Justine Henin-Hardenne ở giải Roland Garros và Venus Williams ở bán kết Wimbledon.

Sharapova thắng giải Mỹ Mở Rộng năm 2006

Năm 2006 Sharapova giành danh hiệu đầu tiên trong năm ở giải Pacific Life Open tại Indian Wells (giải được xếp hạng Tier 1), sau khi hạ hạt giống số 4 Elena Dementieva ở trận chung kết, 6-1 62 Sharapova và Dementieva trở thành hai tay vợt Nữ Nga đầu tiên lọt vào trận chung kết của giải đấu này

Danh hiệu thứ hai trong năm 2006 mà cô giành được là Vô Địch giải Acura Classic ở San Diego, sau khi thắng Clijsters, 7-5, 7-5. Đây là chiến thắng đầu tiên của Sharapova trước Clijsters sau năm lần thi tài.

Được coi là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch ở giải Mỹ Mở Rộng, cô đã xuất sắc giành chức vô địch Grand Slam thứ hai  khi lần lượt đánh bại Mauresmo ở trận bán kết với tỉ số 6-0, 4-6, 6-0, rồi Henin-Hardenne ở trận chung kết.

Vào tháng 10 Sharapova giành danh hiệu thứ tư của năm khi vô địch giải Zurich Open 2006.

Cô giành danh hiệu thứ 15- cũng là danh hiệu thứ 5 trong năm sau chức vô địch giải Generali Ladies Linz, đánh bại ĐKVĐ Nadia Petrova sau 2 set.

Danh Hiệu:

27 tuổi. Nàng trở thành thiếu phụ.

27 tuổi. Nàng trở thành thiếu phụ.

2003

  • Tay vợt nữ của WTA mới xuất hiện ấn tượng nhất
  • Nữ vẫn động viên thể thao quyến rũ nhất (Maxim)

2004

  • Tay vợt nữ của WTA xuất sắc nhất
  • Tay vợt nữ của WTA tiến bộ nhất
  • Nữ vẫn động viên thể thao quyến rũ nhất (Maxim)

2005

  • Tay vợt nữ xuất sắc nhất do ESPN trao tặng
  • Tay vợt Nga xuất sắc nhất do Liên đoàn quần vợt Nga trao tặng
  • Nữ vẫn động viên thể thao quyến rũ nhất (Maxim)

2006

  • Nữ vẫn động viên thể thao quyến rũ nhất (Maxim)
  • Tay vợt Nga xuất sắc nhất do Liên đoàn quần vợt Nga trao tặng.
  • Sharapova đã sống ở Mỹ từ khi cô còn nhỏ nhưng cô vẫn giữ quốc tịch Nga.
  • Sharapova mua một ngôi nhà nhìn ra bờ biển ở Manhattan Beach, ngoại ô Los Angeles, California, nhưng suốt thời gian trong năm, cô sống gần cơ sở huấn luyện của IMGở Bradenton.
  • Năm 19, Sharapova đã học xong chương trình trung học Mỹ.
  • Sharapova có thói quen là hay hét trên sân đấu. Là tay vợt ồn ào nhất trên sân đấu kể từ khi Monica Selestừ giã sự nghiệp, một tờ báo ở London đã viết “Giọng hét của cô lúc cao điểm đạt tới âm lực 102 decibel”(ngang với còi của một ôtô cảnh sát).
  • Tên gọi thân mật của Sharapova là “Masha”.
  • Sharapova là tay vợt Nga duy nhất đã giành được nhiều hơn một chức vô địch Grand Slam.
  • Nhà tạo mốt mà Sharapova thích nhất là Marc Jacobs. Cô thỉnh thoảng tới dự các buổi trình diễn thời trang của ông.
  • Sharapova đã hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam của mình (Grand Slam sự nghiệp) sau khi giành được chức vô địch tại Pháp Mở rộng.
  • Sharapova giành được huy chương Bạc tại Olympics London 2012sau khi thua Serena Williams với tỉ số 6-0 6-1.

Sharapova hứa hôn với vận động viên basketball chuyên nghiệp người Slovenia, Sasha Vujačić. Hai người đã cặp với nhau từ 2009. Vào ngày 31 tháng 8, 2012, Sharapova nói là cuộc hứa hôn đã bị hủy bỏ và họ đã chia tay vào mùa xuân 2012. Kể từ giữa năm 2012, cô ta cặp với vận động viên Tennis Grigor Dimitrov. Sau giải Madrid mở rộng 2013, cả hai thú nhận có quan hệ tình cảm với nhau.

Đối thủ khắc tinh của Sharapova là Serena Williams. Đấu 10 trận thì

Sharapova thua 8 trận.

Maria Sharapova nói:

“Tôi luôn cố gắng để trở thành tay vợt Tennis hàng đầu thế giới, tôi không bao giờ hài lòng tôi là thứ hai, tôi nói tôi muốn tôi là số một”.

Maria Sharapova được mời làm Goodwill Ambassador of The UN. Đặc Sứ Thiện Chí của Liên Hiệp Quốc.

o O o

Ngoài việc là Nữ Hảo Thủ Tennis, Sharapova còn có năng khiếu về thương mại. Cô sản xuất y phục, giầy mũ phụ nữ, có cửa tiệm riêng ở nhiều thành phố trên thế giới. Ước tính tài sản nổi của cô – đến năm 2010 – là 20 triệu đô-la Mỹ.

Tật nặng nhất của Sharapova khi tranh tài là hay phạm lỗi giao banh. Tiếng Mỹ là serve. Và doublefault. Khi giao banh Sharapova rất hay đánh banh chạm lưới hai lần liên tiếp. Mỗi lần giao bánh hỏng cô tặng cho dối thủ 1 điểm. Hảo thủ Tennis nào cũng có thể phạm lỗi Serve, nhưng Vô Địch thì không thể.

6 Responses

  1. […] VÔ ĐỊCH MARIA SHARAPOVA (Hoàng Hải […]

  2. […] VÔ ĐỊCH MARIA SHARAPOVA (Hoàng Hải […]

  3. Anh? mó’i nhât’, chup ngày hôm qua ! Kính tãng Công Tû’ Hà Dông + ” Happy New Year’ !

  4. Tôi’ hôm qua ( Wed 21 Jan ) Sharapova lai vù’a thãng’ môt trân hi hû’u ! Bi. dân~ 5-1 õ’ set 3, bi. match point 2 lân` mà Maria vân~ kiên trì go’? 5-5, và thãng 7-5, dôi’ thu? là dông` hu’o’ng Panova ! Khâm phuc ! (Australian Open/ Melbourne).
    http://www.wtatennis.com/news/article/4431347/title/sharapova-survives-aussie-open-epic

Leave a comment